07 câu thần chú người thành công luôn sử dụng khi gặp khó khăn

26/03/2019 08:54

Những người thành công thường có những lời độc thoại nội tâm rất tích cực

Họ biết cách nuôi dưỡng sự phát triển nhân cách của bản thân. Họ tin rằng họ có thể làm bất cứ điều gì họ muốn. Nhưng trên hết, họ tin tưởng vào bản thân.

Nếu bạn nhìn vào sự khác biệt giữa những người đạt được mục tiêu của họ và những người thất bại, điều bạn thường sẽ tìm thấy là sự thiếu tự tin. Những người thất bại có xu hướng lập kế hoạch cho thất bại.

Có một điều gì đó để nói về mối quan hệ bạn có với chính mình - và cách bạn khuyến khích (hoặc không khuyến khích) hành động của bạn. Nếu bạn quá quan trọng trong mỗi bước bạn đi, rất có thể, bạn sẽ mất động lực để tiếp tục cố gắng.

Điều quan trọng là phải kiên nhẫn, tích cực và hiểu biết về quy trình.

Trong những năm qua, người viết bài này đã phỏng vấn hàng trăm CEO, giám đốc điều hành, doanh nhân nối tiếp và những cá nhân thành công. Qua những lần phỏng vấn, tác giả nhận rằng những người này đều thực hiện 07 điều dưới đây mỗi ngãy.

1. "Tôi sẽ tìm ra nó."

Những người thành công không có kế hoạch cho việc thất bại.

Thay vào đó, họ lên kế hoạch cho những trở ngại, khó khăn. Họ biết điều đó sẽ là thử thách. Họ biết rằng họ sẽ cần phải tìm ra giải pháp của riêng họ. Vì vậy, thay vì lên kế hoạch đối phó với thất bại, họ thành thạo các bộ kỹ năng chuẩn bị cho những điều tồi tệ nhất.

Họ tự nhủ, hết lần này đến lần khác, "Tôi sẽ tìm ra điều đó. Và họ thực hiện điều đó.

2. "Mọi thứ trên thế giới được xây dựng bởi những người không thông minh hơn bạn."

Câu nói này của Steve Jobs đã trở thành một câu thần chú cho những người thành công trên toàn thế giới.

Những người đạt được mục tiêu của họ không xem thế giới là cố định. Họ thấy nó dễ uốn, liên tục di chuyển, sẵn sàng bị phá vỡ bởi ý tưởng tuyệt vời tiếp theo. Và họ thấy mình là người phù hợp với công việc để thay đổi thế giới.

Khoảnh khắc bạn nhận ra rằng thế giới xung quanh bạn được tạo ra bởi những người khác giống như bạn - những người thức dậy vào một ngày và quyết định bắt đầu làm việc không ngừng nghỉ đối với tầm nhìn của họ - là khoảnh khắc bạn có thể kiểm soát hoàn toàn cuộc sống của mình.

3. "Không bao giờ có sai lầm. Chỉ có bài học."

Những người đạt được những điều lớn lao trong cuộc đời của họ hoạt động theo giả định rằng trong mọi sai lầm là một bài học.

Họ không bị sa lầy trong việc khiến bản thân cảm thấy tồi tệ vì một bước đi sai lầm. Họ không tự trừng phạt mình vì đã làm điều gì sai. Họ có mọi thứ trong sải chân, để tiếp tục di chuyển theo hướng tích cực.

Gọi một cái gì đó là "sai lầm" gần như phản tác dụng. Thay vào đó, họ gói điều đó là một bài học.

4. "Làm việc chăm chỉ để biết những gì bạn không biết."

Có một quan niệm sai lầm rằng tất cả những người thành công đều tự cao tự đại, hoặc đều biết tuốt.

Sự thật là, hầu hết những người rất thành công là hoàn toàn ngược lại. Họ cực kỳ cởi mở, sẵn sàng và sẵn sàng học hỏi - luôn luôn tìm kiếm những điều tiếp theo họ không biết.

Đây là một sự khác biệt quan trọng giữa những người đạt được thành công ngắn hạn và những người có thể duy trì thành công trong thời gian dài. Thành công là về nhận thức về điểm yếu bạn, bạn có thể cải thiện điều gì. Và để làm được điều đó, bạn phải biết những gì bạn không biết.

5. "Hãy quên đi sự cạnh tranh."

Mặc dù hoàn toàn có điều gì đó để nói về việc giữ các tab trên đối thủ cạnh tranh của bạn, tôi đã tìm thấy những cá nhân thành công nhất là siêu tập trung vào hướng riêng của họ và họ cảm thấy cần phải đi đâu.

Lý do là, tập trung vào cạnh tranh của bạn quá lâu có thể khiến bạn bị phân tâm. Cuối cùng, bạn đưa ra quyết định dựa trên người khác, thay vì đặt câu hỏi điều gì là tốt nhất cho bạn, nhóm của bạn, công ty của bạn, v.v.

Những người thành công quên đi sự cạnh tranh của họ.

6. "Hãy dành thời gian để thực hiện điều đó ngay từ đầu."

Đây là một cụm mà chuyên gia cố vấn Ron Gibori của Inc, nói thường xuyên. Anh ấy sẽ luôn nói, "Cuối cùng luôn có thời gian để làm cho đúng, khi mọi thứ đã thất bại, vì vậy hãy dành thời gian để làm mọi thứ ngay từ đầu."

Tác giả thấy rằng hầu hết những người thành công đều làm việc rất, rất chăm chỉ khi bắt đầu các dự án, tham gia, giao dịch, v.v., để chắc chắn rằng mọi việc đều đi đúng hướng. Họ biết rằng nếu họ dành thời gian để có được mọi thứ ngay từ đầu, họ sẽ không phải đau đầu việc giải quyết mớ hỗn độn trên giữa chặng đường.

Đó là nghệ thuật để ý đến tiểu tiết.

7. "Không bao giờ quên lý do tại sao bạn bắt đầu."

Một lần nữa, tác giả liên tục ngạc nhiên bởi những người đã đạt được số lượng lớn thành công trong cuộc sống của họ và cách họ được kết nối với sự khởi đầu hành trình của bản thân. Họ nhớ nơi họ bắt đầu. Họ thường nhắc nhở bản thân tại sao họ tham gia vào công việc kinh doanh. Động lực của họ đến từ một tình yêu cho sự phát triển, không nhất thiết là thành tựu của một mục tiêu cuối cùng.

Để duy trì thành công lâu dài, đây là một phần quan trọng của quá trình. Bạn phải nhớ tại sao bạn bắt đầu bước chân lên con đường mà bạn đã chọn - và làm mọi thứ trong khả năng của bạn để đảm bảo bạn không bao giờ quên nó.

Ý Nhi/Theo Business Insider