166 du khách Vũ Hán cuối cùng đã lên máy bay rời Đà Nẵng

28/01/2020 15:53

Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng sáng nay cho biết 166 du khách Vũ Hán (Trung Quốc) cuối cùng đã về nước.

Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng sáng nay cho biết 166 du khách Vũ Hán (Trung Quốc) cuối cùng đã về nước.

Tối qua (mùng 3 Tết), chuyến bay VJ8374 của hãng Vietjet Air chở đoàn khách này đã khởi hành lúc 19h15 từ sân bay quốc tế Đà Nẵng đến TP Vũ Hán.

Toàn bộ 166 hành khách khi làm thủ tục tại sân bay đều đeo khẩu trang đề phòng dịch bệnh do virus corona.

Theo Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng Tôn Thất Thạnh, đoàn khách được chở vào sân bay bằng lối đi riêng. Ô tô đưa khách ra máy bay chứ không đi bằng ống lồng thông thường, được sát trùng.

“Sau khi đưa đoàn này về Vũ Hán, máy bay rỗng sẽ về lại Đà Nẵng và được sát trùng để đảm bảo an toàn phòng dịch bệnh. Các thành viên phi hành đoàn sẽ được đo thân nhiệt”, ông Thạnh nói.

Đoàn khách Vũ Hán đeo khẩu trang đến sân bay làm thủ tục về nước

Trước đó, ngày 22/1, sân bay Đà Nẵng tiếp nhận một chuyến bay từ TP Vũ Hán chở theo 218 du khách đến.

Theo lịch trình, đoàn khách này sẽ tham quan Đà Nẵng đến hết ngày 25/1 rồi vào Nha Trang. Tuy nhiên, do những diễn biến liên quan đến virus corona, đoàn ở lại Đà Nẵng để chờ có chuyến bay trở về nước.

Ngày 25/1, công ty tổ chức tour du lịch cho đoàn khách này đã đưa được 52/218 du khách về nước trước.

Máy bay đưa 166 du khách Vũ Hán rời Đà Nẵng tối mùng 3 Tết

Đoàn khách được đưa đến tàu bay bằng xe riêng

Trong báo cáo việc đưa đoàn khách về lại Vũ Hán lên Thủ tướng, ông Lê Trung Chinh, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, trong số 218 khách du lịch này, không phát hiện trường hợp nào có triệu chứng của bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

Hồ Giáp

Theo VietnamNet