27 tuổi không còn trẻ để kêu ca, cũng không đủ già để lý sự: Từng có tất cả và rồi mất tất cả, tôi nỗ lực gây dựng lại sự nghiệp với 2 nguyên tắc

18/03/2019 16:56

Bản chất của đàn ông là hiếu thắng, mọi thứ trong mắt đàn ông đều có thể trở thành một cuộc tranh đấu và không ngại chiến "hăng máu" đến phút cuối cùng. Đấy là biểu hiện của đàn ông chưa trưởng thành. 27 tuổi bạn nên cho bản thân cho hội được Lớn.


Bản chất của đàn ông là hiếu thắng, mọi thứ trong mắt đàn ông đều có thể trở thành một cuộc tranh đấu và không ngại chiến "hăng máu" đến phút cuối cùng. Đấy là biểu hiện của đàn ông chưa trưởng thành. 27 tuổi bạn nên cho bản thân cho hội được Lớn.

27 tuổi: Không còn trẻ để kêu ca nhưng không đủ già để lý sự

Hôm qua đi cà phê với cậu em, 27 tuổi chưa vợ tạm thời chưa có việc, ngồi nói chuyện với cậu ấy cả buổi tôi ngẫm ra nhiều điều. Cậu ta nói: "Một gã đàn ông sự nghiệp giậm chân tại chỗ khi đã 27 tuổi thấy tủi nhục lắm. Bạn bè em đứa đã có vợ, đứa mua nhà mua xe, đứa vừa lấy vợ, đứa lập công ty riêng, còn em là một kẻ thất bại". Đàn ông chấp nhận mình yếu kém và nói ra được như cậu ấy thật không dễ dàng. 

Cậu ta nói tiếp: "Ngày nào cũng có những chuyện bất bình, những chuyện gây ức chế chỉ muốn chửi thề, muốn đập nát mọi thứ xung quanh nhưng cái tuổi 27 nó ghìm lại được. Mệt mỏi đấy nhưng không còn trẻ để ca thán, cũng chưa đủ tuổi để lý sự với đời. Em nuốt hết vào trong. Cuộc đời giáng xuống em nhiều đòn đau, khó mà quên được".

Cậu ta đã từng kinh doanh rất thành công, 24 tuổi đã mua được nhà, được xe. Nhưng một lần thất bại đã lấy đi tất cả. 26 tuổi, cậu mất tất. Trông cậu ấy suy sụp, đôi mắt mệt mỏi thâm quầng Cậu ấy nếm đòn cuộc đời và đang ra sức gồng lên để chống chọi với nó. Tôi mừng vì cậu ấy không chọn cách ca thán để giải tỏa, cũng có nghĩa cậu ấy đã dần trưởng thành.

27 tuổi không còn trẻ để kêu ca, cũng không đủ già để lý sự: Từng có tất cả và rồi mất tất cả, tôi nỗ lực gây dựng lại sự nghiệp với 2 nguyên tắc - Ảnh 1.

24 có tất cả. 26 mất tất cả. 27 làm lại

Mấy ngày nay cả châu Á ngập trong cơn địa chấn: Seungri – thành viên của nhóm nhạc thần tượng BigBang huyền thoại dính vào hàng loạt scandal chấn động: môi giới mại đâm, phát tán clip camera ẩn bất hợp pháp, lập công ty ma để trốn thuế…thu hút sự chú ý của nhiều người. Nam thần tượng, doanh nhân thành công Seungri hàng triêu người ngưỡng mộ bỗng lâm vào cảnh "thân bại danh liệt". Anh ta đã từng có tất cả và mất trắng năm 30 tuổi. Tôi kể câu chuyện này không phải để so sánh với những ai đang thất bại ở tuổi 27 vì nó vô cùng khập khiễng. Điều tôi muốn nói đó là: Cuộc sống chuyện gì cũng có thể xảy ra, hôm nay bạn trên đỉnh vinh quang nhưng ngày mai đâu biết trước được.

Nếu 27 tuổi bạn không đủ tiền mua ổ bánh mỳ cũng tệ thật đấy nhưng cũng không sao cả, nếu não bạn còn hoạt động, tay chân còn lành lặn và ý chí còn ở đó, 27 tuổi bạn hoàn toàn có thể làm lại từ đâu.

Người Việt có câu: "Lên voi xuống chó" là muốn nói đến cuộc sống đầy biến động này. 

Có người giàu lên chỉ một đêm nhờ làm ăn phi pháp, nhưng cũng chỉ sau một đêm trở về tay trắng. 

Có người ki cóp cả đời để lập nghiệp, không chuyện gì nguy hiểm chưa gặp phải cũng sau một đêm trở về con số 0. 

Nghe vậy nhiều người nói cuộc đời bất công. Hẳn rồi, bạn đừng đòi hỏi cuộc đời sự công bằng. Nhưng, những người dù có trắng tay nhưng mang trong lòng quyết tâm gầy dựng lại bằng nỗ lực và sự chân chính, chắc chắn không một thế lực đen tối hay xã hội nhơ bẩn nào quật ngã được họ.

Nhân phẩm con người giá trị lắm, chọn sống như thế nào là quyền và trách nhiệm của Người Trưởng Thành. 

27 tuổi không còn trẻ để kêu ca, cũng không đủ già để lý sự: Từng có tất cả và rồi mất tất cả, tôi nỗ lực gây dựng lại sự nghiệp với 2 nguyên tắc - Ảnh 2.

27 đã từng ảo tưởng bản thân – bây giờ thì hết rồi: Bớt hiếu thắng, tự biết mình là ai

Có câu nói rất hay: Con người sẽ trưởng thành 3 lần. Lần đầu tiên là khi phát hiện ra mình không phải trung tâm của thế giới. Lần thứ hai là khi nhận ra có một số việc, dù bạn cố gắng như thế nào, bạn vẫn không thể thay đổi. Lần thứ ba là khi biết rõ có một số chuyện rõ ràng là sẽ không chắc có kết quả, nhưng vẫn bất chấp tất cả để theo đuổi. 27 tuổi chính là chạm mốc trưởng thành rồi đấy: bớt hiếu thắng, tự biết mình là ai rồi.

Bản chất của đàn ông là hiếu thắng, mọi thứ trong mắt đàn ông đều có thể trở thành một cuộc tranh đấu và không ngại chiến "hăng máu" đến phút cuối cùng. Đấy là biểu hiện của đàn ông chưa trưởng thành. 27 tuổi bạn nên cho bản thân cho hội được Lớn. 

Bản thân tài cán đến đâu cũng nên giữ sự khiêm tốn, nhận ra mình kém cỏi lại càng nên trau đòi học hỏi hơn. Bạn bị chê cười điều gì cũng đừng lấy làm tự ái, âm thầm cải thiện nó mới là người hiền. Tôi nói với bạn: Phát triển bản thân trong tâm thế khiêm tốn, giống như ly nước rỗng chấp nhận bỏ mọi định kiến để thu nhận trải nghiệm, con người bạn vĩ đại hơn hiện tại nhiều lần.

27 tuổi không còn trẻ để kêu ca, cũng không đủ già để lý sự: Từng có tất cả và rồi mất tất cả, tôi nỗ lực gây dựng lại sự nghiệp với 2 nguyên tắc - Ảnh 3.

27 tuổi biết thứ gì quan trọng nhất và tập trung cho nó 

Còn ngóng những buổi tụ tập bạn bè, chờ đợi các bữa nhậu và nghiệm game suốt sáng thâu thêm thì đang 27 tuổi hay thậm chí 37 tuổi bạn cũng chẳng khá hơn những cậu trẻ trâu là mấy. Tuổi này đừng để ai đó nhắc đến chuyện lấy vợ mà chột dạ. Cũng già rồi đấy, nếu không mau nỗ lực kiếm tiền và lập gia đình, đến cả việc kết hôn cũng phải để nhờ đến sự giúp đỡ của bố mẹ thì mất mặt quá. Sau này bạn còn cần lo cho vợ con cùng nhiều dự định tài chính khác. Theo tôi, 27 tuổi sức khỏe quan trọng nhất sau đó là kế hoạch phát triển tài chính. Bạn cần tập trung năng lượng cho 2 điều này! Nguyên tắc tập trung vào 2 gạch đầu dòng thiết yếu này, tôi kiên định bám đuổi theo nó. 

Mong rằng, những ai đang chênh vênh ở tuổi 27 - 30 còn hoang mang và nhiều lắng lo, sẽ sớm lấy lại tinh thần, tạo dựng cuộc sống mong muốn!

(Bài viết thể hiện quan điểm riêng của Mr Why Phạm Ngọc Anh - CEO ASK Training JSC)


Phạm Ngọc Anh

Theo Trí Thức Trẻ