3 tỷ phú thế giới có tài sản 100 tỷ USD

20/06/2019 07:58

Người giàu nhất châu Âu - Bernard Arnault vừa gia nhập nhóm người sở hữu ít nhất 100 tỷ USD, cùng Jeff Bezos và Bill Gates.

Theo Bloomberg Billionaires Index, ông chủ hãng thời trang xa xỉ Pháp LVMH - Bernard Arnault hiện sở hữu 100,4 tỷ USD, tương đương hơn 3% GDP quốc gia. Tài sản của ông chạm mốc này nhờ cổ phiếu LVMH hôm qua tăng gần 3% lên kỷ lục 368,8 euro. Arnault cũng là người có tài sản tăng mạnh nhất trong danh sách 500 tỷ phú được Bloomberg theo dõi, với gần 32 tỷ USD năm nay.

Arnault năm nay 70 tuổi, kiểm soát nửa cổ phần LVMH thông qua một công ty gia đình. Ông cũng nắm 97% Christian Dior.

Bernard Arnault hiện là người giàu thứ ba thế giới. Ảnh: Forbes

Bernard Arnault hiện là người giàu thứ ba thế giới. Ảnh: Forbes

Ngoài ông, nhiều người giàu khác của Pháp cũng có tài sản tăng mạnh năm nay. Francois Pinault của Kering kiếm thêm hơn 7 tỷ USD. Người thừa kế L’Oreal - Francoise Bettencourt Meyers có thêm gần 10 tỷ USD. Anh em Gerard và Alain Wertheimer đứng sau thương hiệu Chanel cũng có tài sản tăng 9,8 tỷ USD tuần này, sau khi Chanel công bố kết quả kinh doanh 2018.

Bất chấp căng thẳng thương mại, sự yêu thích của người dân Trung Quốc với túi xách Louis Vuitton hay rượu Hennessy vẫn giúp LVMH cải thiện kết quả kinh doanh. Cổ phiếu công ty này đã tăng 43% năm nay - cao thứ 3 trong chỉ số CAC 40 (Pháp).

Đồng sáng lập Microsoft - Bill Gates hiện sở hữu 106 tỷ USD. Dù vậy, đến nay, ông đã đóng góp hơn 35 tỷ USD cho quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates. Trong khi đó, tài sản của ông chủ Amazon Jeff Bezos hiện là 119 tỷ USD, giảm 40 tỷ USD sau khi ly hôn với MacKenzie Bezos hồi đầu năm.

 (theo Bloomberg)

Bạn đang đọc bài viết "3 tỷ phú thế giới có tài sản 100 tỷ USD" tại chuyên mục Doanh nhân.