32 tuổi người ta làm tỷ phú còn mình chỉ là nhân viên quèn: Khôn ngoan thôi thì sao đủ, quan trọng là hơn nhau ở điều này!

06/03/2019 22:38

Trở thành tỷ phú thì ai cũng muốn, nhưng không phải người nào cũng có thể biến ước mơ trở thành hiện thực.


Trở thành tỷ phú thì ai cũng muốn, nhưng không phải người nào cũng có thể biến ước mơ trở thành hiện thực.

 

Có bao giờ bạn tự hỏi, tại sao ở tuổi 32, Mark Zuckerberg lại có trong tay hàng tỷ USD cùng một sự nghiệp vô cùng huy hoàng, trong khi mình vẫn mãi chỉ là một nhân viên văn phòng hạng xoàng sống không đủ ăn?

Sự khác nhau giữa các tỷ phú tự thân và chúng ta nằm ở chỗ: họ không ngồi chờ thành công tới. Thay vì phó mặc cho cuộc đời và số phận, họ hành động mỗi ngày để tiến gần hơn tới vạch đích.

Trở thành tỷ phú nghe thì giống như một giấc mơ viển vông, nhưng trên thực tế, số lượng tỷ phú tự thân đang tăng đều mỗi năm. Tất nhiên là con đường này không hề dễ dàng, nhưng ít nhất nó hoàn toàn nằm trong tầm tay của chúng ta.

Dưới đây là 7 thói quen bạn có thể bắt đầu thực hiện từ bây giờ.

Sống giản dị

Nếu nhìn vào các tỷ phú tự thân, bạn sẽ thấy họ không mua túi xách sang chảnh hay siêu xe thể thao một cách liên tục. Hãy thử lấy Mark Zuckerberg làm ví dụ. Sở hữu hơn 50 tỷ USD, CEO của Facebook vẫn chỉ trung thành với con xe bình dân Volkswagen Getta.

Những người thành đạt biết rõ, niềm vui sướng thực sự là được theo đuổi giấc mơ của mình, chứ không phải bị kìm kẹp bởi việc chi tiêu. Vì vậy, họ nỗ lực mỗi ngày để xây dựng khối tài sản của mình và sử dụng nó cho các kế hoạch trong tương lai, thay vì cứ vung tay mua bán các món đồ thời thượng.

32 tuổi người ta làm tỷ phú còn mình chỉ là nhân viên quèn: Khôn ngoan thôi thì sao đủ, quan trọng là hơn nhau ở lối sống - Ảnh 1.

Mark Zuckerberg luôn ăn mặc hết sức giản dị.

Học hỏi cả đời

Các tỷ phú tự thân đều dành thời gian học hỏi các xu hướng, khái niệm và tin tức tài chính mỗi ngày để trở thành chuyên gia trong lĩnh vực của mình, cũng như để cập nhật những thông tin mới nhất của thế giới. Được biết, vị tỷ phú 88 tuổi Warren Buffett luôn dành 80% thời gian của mình để đọc sách. Ông nói rằng nhờ vậy mà mình tích lũy được vô số kiến thức "giống như đang thu về lãi kép vậy".

Hãy cố gắng học hỏi một thứ gì đó mới về ngành của mình mỗi ngày. Nhiều cuốn sách và các bài viết trên mạng sẽ giúp bạn biết đâu là những mục tiêu quan trọng bạn cần hướng tới.

32 tuổi người ta làm tỷ phú còn mình chỉ là nhân viên quèn: Khôn ngoan thôi thì sao đủ, quan trọng là hơn nhau ở lối sống - Ảnh 2.

Warren Buffett tin rằng học hỏi mỗi ngày là chìa khóa thành công.

Tập luyện thể thao

Những doanh nhân như Richard Branson luôn hết mực đề cao giá trị của việc tập luyện hàng ngày. Vị tỷ phú này cho biết các hoạt động thể chất có thể mang lại cho bạn thêm 4 tiếng làm việc hiệu quả mỗi ngày. Nó cũng giúp bạn phấn chấn hơn và phòng ngừa các bệnh như đột quỵ, hội chứng chuyển hóa, tiểu đường tuýp 2 và cả trầm cảm.

Nếu bạn chưa làm điều này, hãy thêm 30 phút để luyện tập vào trong thời gian biểu hàng ngày của mình. Một khi mạch máu lưu thông và tinh thần trở nên sáng suốt, bạn sẽ đạt được hiệu quả cao nhất khi làm việc.

32 tuổi người ta làm tỷ phú còn mình chỉ là nhân viên quèn: Khôn ngoan thôi thì sao đủ, quan trọng là hơn nhau ở lối sống - Ảnh 3.

Richard Branson là ngươi rất chăm tập luyện thể thao.

Tập thiền

Chúng ta luôn luôn nói về sức khỏe thể chất, mà quên đi mất sức khỏe tinh thần cũng là một yếu tố hết sức quan trọng đối với các tỷ phú tự thân. Gần đây, ngày càng có nhiều người nhận ra các lợi ích mà việc thiền định mang lại, bao gồm cải thiện trí nhớ và giảm stress. Các tỷ phú cũng không phải là ngoại lệ - chẳng hạnh như CEO của Twitter Jack Dorsey luôn dậy vào lúc 5h sáng mỗi ngày để tập thiền.

Nếu bạn chưa từng tập thiền, hãy thử ngồi xuống, bình tĩnh hít thở sâu vào buổi sáng để chuẩn bị cho ngày mới. Bạn có thể gặt hái được rất nhiều lợi ích chỉ bằng việc tập thiền 5 phút mỗi ngày.

32 tuổi người ta làm tỷ phú còn mình chỉ là nhân viên quèn: Khôn ngoan thôi thì sao đủ, quan trọng là hơn nhau ở lối sống - Ảnh 4.

CEO của Twitter Jack Dorsey luôn dậy vào lúc 5h sáng mỗi ngày để tập thiền.

Bắt đầu mọi thứ từ sớm

Lời khuyên này không chỉ áp dụng cho các vấn đề tài chính mà còn rất hữu ích nếu bạn muốn thành công trong sự nghiệp. Bạn cần phải tiết kiệm tiền và bắt đầu đầu tư ngay từ bây giờ. Các tỷ phú tự thân thường sớm nhận ra giá trị của lãi kép, và rằng một khoản đầu tư nhỏ cũng có thể sinh lời rất lớn trong tương lai.

Thêm vào đó, một vài công ty lớn nhất thế giới hiện nay đang được điều hành bởi những CEO trẻ dưới 40 tuổi - ví dụ như Mark Zuckerberg. Những CEO trẻ tuổi này có khả năng tận dụng các điểm mạnh của mình từ khi còn trẻ và dùng chúng để thúc đẩy thành công.

Bạn không cần phải là người trẻ mới có thể thành công, nhưng bạn cần phải nhớ rằng không bao giờ là quá sớm khi nghĩ về tương lai. Đừng sợ xông xáo trong công việc, kể cả khi bạn nghĩ mình còn rất thiếu kinh nghiệm. Nếu bạn cứ chờ cho tới thời điểm thích hợp, có lẽ nó sẽ không bao giờ đến đâu.

32 tuổi người ta làm tỷ phú còn mình chỉ là nhân viên quèn: Khôn ngoan thôi thì sao đủ, quan trọng là hơn nhau ở lối sống - Ảnh 5.

CEO Snapchat Evan Spiegel trở thành tỷ phú khi mới 25 tuổi.

Làm mọi thứ một cách khác biệt

Nhiều người dành hầu hết cuộc đời của mình để cố gắng vượt mặt những người khác. Trên thực tế, những người thành công nhất thường tìm cách đi ngược lại với điều mà người khác thường làm. Sara Blakely - nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất trên thế giới - đã tạo ra một loại đồ lót định hình khác hoàn toàn so với các công ty cùng ngành khác. Tương tự, Arianna Huffington đã xây dựng một nền tảng truyền thông mới - điều mà nhiều chuyên gia chỉ trích là "không thể nào tồn tại được".

Nếu bạn thấy mình đang đi theo lối mòn, có lẽ đã đến lúc bạn cần phải nghĩ đến việc cách mạng hóa những thứ gì đã từng tồn tại. Không phải là thứ gì đó to tát như ra mắt một dòng iPhone mới, bạn chỉ cần làm những thứ đơn giản như nghĩ lại về công việc ở cơ quan. Như thế là đủ để đem đến những đổi thay to lớn rồi.

32 tuổi người ta làm tỷ phú còn mình chỉ là nhân viên quèn: Khôn ngoan thôi thì sao đủ, quan trọng là hơn nhau ở lối sống - Ảnh 6.

Arianna Huffington làm nên thành công dù nhiều người nghĩ bà sẽ thất bại.

Không chấp nhận bị từ chối hay thất bại

"Chỉ có những người không bao giờ trèo cao mới không bao giờ ngã đau," nữ MC nổi tiếng Oprah Winfrey từng nói.

Các tỷ phú và những người tài giỏi đều có một điểm chung, đó là họ hay bị nói "không" nhiều lần trong đời. Cách duy nhất để đối mặt với tình huống này là cứ tiếp tục "bơi ngược dòng thác", chiến đấu đến cùng.

Đừng bận tâm tới lời từ chối "không" đó. Nó chỉ là ý kiến của một người khác, không hơn không kém. Các tỷ phú và doanh nhân thành đạt khác biệt ở chỗ, họ biết vượt qua những tình huống tồi tệ và cảm giác bị từ chối, thậm chí còn dùng nó làm bàn đạp để chạm tới thành công. Họ nhận ra rằng không có sự từ chối nào là mãi mãi - đó chẳng qua chỉ là cách nhìn nhận của mọi người mà thôi.

32 tuổi người ta làm tỷ phú còn mình chỉ là nhân viên quèn: Khôn ngoan thôi thì sao đủ, quan trọng là hơn nhau ở lối sống - Ảnh 7.

 

Ngọc Hà

Theo Trí thức trẻ/Medium