4 ái nữ sở hữu tài sản 'khủng' trên thị trường địa ốc

18/11/2018 21:32

Điểm chung của các ái nữ này là đều được đào tạo bài bản, lại là con của những “đại gia” bất động sản và được thừa hưởng khối tài sản "khủng" từ gia đình.

Những ngày gần đây, giới địa ốc Việt xôn xao trước thông tin ông Trần Kim Chung, đã hoàn tất chuyển giao vị trí Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Bất động sản C.T (gọi tắt là C.T Land) cho con gái sinh năm 1995 là Trần Khuê Giao.

Với vị trí vừa được bàn giao, không chỉ đứng đầu một doanh nghiệp bất động sản có vốn tới 4.000 tỷ đồng, Trần Khuê Giao còn làm Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần CTUOB. Công ty này mới được thành lập trong tháng 1/2018 với vốn điều lệ 615,6 tỷ đồng. Trong đó, Công ty CP Quốc tế C&T - một công ty con của C.T Group nắm giữ 61,5% cổ phần.

4 ái nữ sở hữu tài sản 'khủng' trên thị trường địa ốc
Nguyễn Ngọc Mỹ (trái), con gái của ông chủ Tập đoàn Alphanam và Trần Thị Quỳnh Ngọc, ái nữ nhà Nam Cường.

Đồng thời, ái nữ của ông Trần Kim Chung cũng là giám đốc của Công ty cổ phần CTSB. Doanh nghiệp này được thành lập ngày 30/11/2017 với vốn điều lệ 227 tỷ đồng có cổ đông lớn chiếm 99,92% cổ phần là Công ty TNHH Ngôi nhà thân yêu I-Home.

Như vậy, với tuổi đời khá trẻ (23 tuổi), Trần Khuê Giao được giao trọng trách đứng đầu một loạt doanh nghiệp với số vốn lên đến 5.000 tỷ đồng.

Một ái nữ khác trong giới bất động sản cũng hết sức được chú ý trong những năm gần đây, đó là ái nữ nhà Nam Cường.

Là con gái duy nhất của doanh nhân quá cố Trần Văn Cường, với tính cách cương nghị, Trần Thị Quỳnh Ngọc được kỳ vọng là thế hệ kế cận của Nam Cường để phát triển và củng cố sản nghiệp do cha mẹ mình dày công gây dựng.

Trần Thị Quỳnh Ngọc hiện tại đang nắm cương vị Phó Chủ tịch Tập đoàn Nam Cường. Cô gái này nắm giữ 11,11% cổ phần của tập đoàn này, tương đương khoảng 500 tỷ đồng.

Giàu có nhưng cô gái trẻ này là người khá kín tiếng. Trần Thị Quỳnh Ngọc ít xuất hiện trước công chúng, trừ một số dịp đặc biệt hay sự kiện của doanh nghiệp, nơi cô đang là Phó Chủ tịch HĐQT.

4 ái nữ sở hữu tài sản 'khủng' trên thị trường địa ốc
 Lê Thị Hoàng Yến, ái nữ của đại gia "điều cày" Lê Thanh Thản.

Cùng thế hệ "8x" như Trần Thị Quỳnh Ngọc, sau 7 năm tu nghiệp tại Anh, Lê Thị Hoàng Yến - cô con gái đầu của đại gia “điếu cày” Lê Thanh Thản đã về phụ giúp cai quản cơ nghiệp của bố.

Mặc dù sinh năm 1987 nhưng hiện nay Hoàng Yến đang điều hành một chuỗi khách sạn tư nhân 3-5 sao lớn nhất Việt Nam. Cô gái trẻ này hiện đang giữ chức vụ Tổng Giám đốc Tập đoàn khách sạn Mường Thanh.

Theo thông tin được công bố vào tháng 4/2015, Mường Thanh có vốn điều lệ 200 tỷ đồng, do 3 cổ đông sáng lập nên là đại gia Lê Thanh Thản sở hữu 70%, cô con gái Lê Thị Hoàng Yến sở hữu 20%, số cổ phần còn lại do con rể ông Lê Thanh Thản là Đỗ Trung Kiên nắm giữ.

Không chỉ nổi bật về nhan sắc, Nguyễn Ngọc Mỹ, ái nữ của ông chủ Tập đoàn Alphanam Nguyễn Tuấn Hải còn được nhắc đến như là một doanh nhân trẻ với khối tài sản khổng lồ trong tập đoàn của bố.

Cô gái sinh năm 1991 này đã từng có tới 8 năm du học ở nước ngoài, thông thạo 4 ngoại ngữ và rất xông xáo trong các hoạt động kinh doanh.

Năm 2011, khi còn là sinh viên năm thứ 2 đại học, được sự ủng hộ của bố, Ngọc Mỹ cùng 2 người đồng sáng lập là bà Nguyễn Hải Yến và ông Salvador Perez Arroyo thành lập công ty tư vấn thiết kế kiến trúc nổi tiếng Sdesign. Đến cuối năm 2016, cô mới chính thức đảm nhận vị trí CEO của dự án Mariott Đà Nẵng.

Theo công bố, tính đến 30/6/2014, Ngọc Mỹ sở hữu 9.595.000 cổ phiếu ALP (tỷ lệ 4,98%), tương ứng trị giá 32,6 tỷ đồng.

Chia sẻ với báo chí, Ngọc Mỹ từng cho biết, bất động sản là một lĩnh vực đòi hỏi tổng hợp nhiều kiến thức, kỹ năng và vai trò của cá nhân là đặc biệt quan trọng. Đây là một lĩnh vực đầy thách thức, đặc biệt ở quy mô lớn là vô cùng khó. Nhưng ngược lại, những thành quả của công việc thật sự hấp dẫn. Bằng chứng là trên 30% những người giàu nhất thế giới đều thành công từ lĩnh vực bất động sản.

“Đàn ông làm bất động sản có sự mạnh mẽ quyết liệt, phụ nữ làm bất động sản lại có sự tinh tế bởi người phụ nữ thường chi tiết hơn. Ngoài hiệu quả kinh tế, phụ nữ đặc biệt còn yêu cái đẹp, chính vì vậy những sản phẩm từ họ sẽ mang đậm hơn dấu ấn của sự lãng mạn, hài hòa và đầy cảm hứng”, cô nhìn nhận.

(Theo BizLIVE)