4 đại gia Việt có sở thích kỳ quái, người cuối cùng chi cả tỷ đồng mua quan tài

07/07/2020 00:50

Nắm trong tay khối gia sản lớn, những đại gia này sẵn sàng bỏ ra hàng tỷ đồng để thực hiện sở thích kỳ quái của bản thân.

Xây lăng mộ triệu đô… chờ chết

Ông Vũ Hồng Khánh – đại gia bậc nhất TP.Hải Phòng từng khao khát tự tay xây mộ cho mình lúc nằm xuống. Và ông đã thỏa mãn ước nguyện bằng quần thể lăng mộ rộng hơn 3.000m2  tại quận Kiến An với chi phí chừng 1 triệu USD.

Theo đó, ông Khánh đã vào tận khu vực núi Nhồi (Thanh Hóa) tự tay chọn những khối đá đắt – đẹp nhất. Sau đó ông thuê người khai thác bằng tay chứ không dùng thuốc nổ như thông thường. Mỗi tảng đá có giá từ 10-30 triệu đồng và mất hơn 5 năm với bàn tay của hàng trăm thợ lành nghề, ý tưởng của vị đại gia mới thực sự hoàn thiện.

4 dai gia viet co so thich ky quai, nguoi cuoi cung chi ca ty dong mua quan tai - 1

Đại gia Vũ Hồng Khánh bên lăng mộ triệu đô.

Lăng mộ triệu USD của vị đại gia đất Cảng được chia thành: Khu trung tâm rộng chừng 200m2, lẩn khuất sau những hàng cau vua rợp bóng. Khuôn viên được xếp bằng những khối đá trắng lớn, được mài dũa rất khít. Hầm mộ sâu trong lòng đất 4m, được bao bọc bởi những phiến đá khổng lồ, mỗi khối nặng 2,6 tấn.

Ở giữa lăng mộ là khối đá đen nặng 10 tấn, mặt trước là những dòng chữ khắc nội dung kể tài năng cũng như đóng góp của ông cho xã hội. Trên cùng tháp đá bức tượng bán thân của ông Khánh được chạm khắc tỉ mỉ.

Nó được đánh giá là khu lăng mộ "độc nhất vô nhị" ở Việt Nam. Tuy nhiên, tháng 12/2011, con trai ông Khánh đã ký hợp đồng thế chấp khu lăng mộ với ngân hàng để vay gần 1 tỷ đồng.

Đến cuối năm 2012, gia đình ông Khánh nhận được thông báo của ngân hàng về việc siết nợ khu lăng mộ triệu đô này.

Đại gia Lê Ân bỏ ra 6 tỷ mua giường không dùng để ngủ

Đầu năm 2014, chiếc giường được cho là đắt nhất thế giới đã được đại gia Lê Ân đặt mua.

Sở dĩ, chiếc giường có giá đắt như vậy là vì nó được tạo ra dựa trên thiết kế cho hoàng gia Anh giai đoạn 1640 - 1740, gồm 32 kg lông đuôi ngựa Nam Mỹ được xé bằng tay và bọc trong len cashmere của Mông Cổ. Chất liệu này vừa chống nóng, hút ẩm và đuổi được bọ.

4 dai gia viet co so thich ky quai, nguoi cuoi cung chi ca ty dong mua quan tai - 3

Vợ chồng đại gia Lê Ân bên cạnh chiếc giường được cho là đắt nhất thế giới.

Phần màn treo quanh giường được thêu từ hơn 2.500 km sợi lụa bởi các thợ thủ công của nhãn hàng xa xỉ Hermes. Đây là 1 trong 60 chiếc giường hoàng gia duy nhất trên thế giới của hãng Savior Beds.

Theo đại gia Lê Ân, ông mua giường không phải để ngủ mà chỉ muốn vinh danh con người và đất nước Việt Nam.

Đại gia xây lăng mộ chờ ướp xác

Ông Nguyễn Công Đức nổi khắp khu vực Lương Sơn, Hòa Bình không chỉ vì nuôi gấu mà còn tự mình xây dựng một trang trại, trong đó có khu lăng mộ chờ ướp xác mình.

Hầm mộ ướp xác được ông Đức khởi công từ năm 2000, hoàn thiện năm 2006. Công trình nhằm hướng Tây Bắc, số bậc thang dẫn lên hầm mộ được các pháp sư tính toán cẩn thận. Ông còn mời ba pháp sư cao tay (2 người Việt Nam, 1 người Trung Quốc) để thống nhất hướng hầm mộ.

4 dai gia viet co so thich ky quai, nguoi cuoi cung chi ca ty dong mua quan tai - 4

Đại gia Nguyễn Công Đức.

Để xây dựng lăng mộ cho chính mình, ông ngao du khắp Việt Nam rồi sang cả Trung Quốc, Ấn Độ để tìm hiểu kỹ thuật ướp xác. Sau đó, phải mất hơn 3 năm thuê 30 thợ lành nghề kỳ công đẽo đục đá trên đỉnh một ngọn núi ở Lương Sơn sâu cả chục mét để làm hai hầm mộ chuẩn bị cho việc ướp xác khi ông và vợ về với tổ tiên.

Vị đại gia cũng không ngại hao tốn công sức đi tìm các dụng cụ, nguyên vật liệu phục vụ cho việc ướp xác tốt nhất. Ông vào tận núi Bà Đen, Tây Ninh - nơi tìm thấy xác người còn nguyên vẹn để tìm hiểu địa chất, địa hình nơi đây…

Số tiền chi cho việc xây ngôi mộ có một không hai này không được ông Đức tiết lộ, tuy nhiên, theo nhận định của nhiều người đây hẳn là một con số rất lớn. "Ướp xác hẳn là cái "sự khó", nên tôi thử xem nó khó thế nào. Với lại, người già thường hay lo đến chuyện hậu sự. Tào Tháo lo từ khi 36 tuổi, Thành Cát Tư Hãn cũng lo xây mộ mình lúc 38 tuổi, lúc xây mộ tôi cũng ở cái tuổi "thất thập", lo đến chuyện hậu sự cũng là vừa rồi...", ông Đức từng chia sẻ

Đại gia chi cả tỷ đồng mua quan tài

Ông P. – một người chuyên kinh doanh vàng bạc đá quý ở Chợ Lớn (TP.HCM) đã chi 500 triệu tiền cọc cho một cơ sở để làm một cỗ quan tài theo yêu cầu. Ngoài tiền công, nếu làm đẹp, người thợ sẽ được nhận thêm 1,5 tỷ đồng tiền thưởng.

Ông P. vốn là người làm kinh doanh nên rất mê tín. Khi ông đi xem bói thì được thầy phán, nếu chết xuống cõi âm mà muốn gia đình tiếp tục ăn nên làm ra thì phải chạm trên quan tài một đôi cá chép, thỏi vàng và 2 chữ Tài - Lộc.

Khi cỗ quan tài của ông P. làm xong, rất nhiều người kéo đến xem, vì trong đời họ chưa bao giờ thấy một cỗ quan tài nào chạm trổ kỳ công, lại dát vàng, đá quý bóng loáng như thế.

4 dai gia viet co so thich ky quai, nguoi cuoi cung chi ca ty dong mua quan tai - 5

Đại gia P. chi 500 triệu tiền cọc cho một cơ sở để làm một cỗ quan tài theo yêu cầu.

Theo chủ một xưởng mộc, thường các đại gia chọn gỗ pơ mu, giáng hương và kích thước quan tài phải to, 4 thành quan tài dày 8cm trở lên, nắp dày 11cm, đáy từ 6 - 8cm, quan tài phải được đục đẽo tinh xảo. Kiểu dáng ưa chuộng của các đại gia là rồng, cọp, đại bàng, đính vàng 24k, 18k hoặc đá quý. Giá cả cũng theo đó mà thay đổi, thấp nhất là 1,5 tỷ đồng, cao thì lên đến cả chục tỷ đồng. Giá cả cũng theo đó mà thay đổi, thấp nhất là 1,5 tỷ đồng, cao thì lên đến cả chục tỷ đồng.

Riêng với loại quan tài làm theo sở thích của chủ nhân, các đại gia thường phải đặt hàng từ 6 tháng cho đến 1 năm. Tất cả nguyên vật liệu đều phải đặt hàng từ nước ngoài. Một quan tài như vậy sẽ có giá 6 tỷ trở lên.

Nguồn: http://khampha.vn/tin-tuc-viet-nam/4-dai-gia-viet-co-so-thich-ky-quai-nguoi-cuoi-cung-chi-ca-ty-dong-mua-quan-tai-c17a746945.html