4 đại gia Việt giàu kếch xù, nghìn tỷ trong tay nhưng lại dùng đồ rẻ tiền

08/07/2020 13:30

Nhật nằm trong nhóm các nước mà người dân ít tập luyện nhất thế giới nhưng tuổi thọ trung bình lại lên tới 84 tuổi.

Đều sở hữu khối tài sản nghìn tỷ trong tay nhưng những đại gia này lại mang phong cách sống và ăn mặc rất giản dị.

Bầu Đức mang phong cách khá “bụi và tuềnh toàng”

Ông Đoàn Nguyên Đức (tức bầu Đức, SN 1962) – Chủ tịch tập đoàn đa ngành Hoàng Anh Gia Lai cũng nổi tiếng là một đại gia phố núi… giản dị. Nhiều người nhận xét ông có phong cách ăn mặc khá “bụi và tuềnh toàng”. Ông thường mặc áo phông, quần bò, giầy thể thao và chiếc áo khoác da đen. Thi thoảng, người ta mới thấy ông diện sơ-mi, thắt caravat.

“Tôi không mặc comple vì cảm thấy vướng víu, bất tiện. Tôi không quan niệm khi có tiền là phải chú trọng tới hình thức. Với tôi, dù giàu hay nghèo thì bản chất con người vẫn không thay đổi”, bầu Đức nói.

Còn nhớ, trong ngày diễn ra trận Chung kết AFF Cup 2018, hình ảnh bầu Đức cùng một số ông bầu khác xem bóng đá qua màn hình tivi tại một nhà hàng ở Đà Nẵng gây xôn xao cộng đồng mạng. Theo đó, đại gia phố núi ăn vận khá giản dị: mặc chiếc áo in hình cờ đỏ sao vàng và chỉ mang đôi tông lào.

4 dai gia viet giau kech xu, nghin ty trong tay nhung lai dung do re tien - 1

Đại gia phố núi ăn vận khá giản dị: mặc chiếc áo in hình cờ đỏ sao vàng và chỉ mang đôi tông lào.

Ông chủ thủy sản Hùng Vương – Dương Ngọc Minh

Ông Dương Ngọc Minh sinh năm 1965 ở TP.HCM. Ông hiện đang là doanh nhân giàu thứ 2 trong lĩnh vực thủy sản. Năm 1984, ông được bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc công ty Đông lạnh Hùng Vương, một doanh nghiệp nhà nước tại quận 6, TPHCM. Công ty đã nhanh chóng vươn lên vị trí hàng đầu trong ngành xuất khẩu thủy sản, với giá trị xuất khẩu hơn 30 triệu USD/năm.

Năm 1995, tỷ giá USD biến động khiến những món nợ nhập khẩu máy móc, thiết bị trở nên quá sức chi trả, công ty vỡ nợ, phá sản. Giám đốc Minh phải ra tòa và nhận án tù vì tội gây thiệt hại kinh tế nghiêm trọng. Trong phiên tòa phúc thẩm, ông bị buộc thêm tội lập quỹ trái phép và lãnh án 10 năm tù. Sau 6 năm cải tạo, ông được đặc xá trước thời hạn.

4 dai gia viet giau kech xu, nghin ty trong tay nhung lai dung do re tien - 3

Ông chủ thủy sản Hùng Vương – Dương Ngọc Minh.

Năm 2003, ông lại thành lập công ty thủy sản, tiếp tục giữ cái tên Hùng Vương đã gắn bó với mình từ thuở trước. Mặc dù đã quen với con tôm nhưng ông quyết định chọn sản phẩm chủ lực của Hùng Vương là cá tra.

Tuy giàu có và nổi tiếng nhưng ông Minh khá kín tiếng và rất giản dị. Phong cách ăn mặc hàng ngày của ông Minh là quần jeans, áo pull. Ông Minh không thích dùng điện thoại xịn mà chỉ sử dụng điện thoại Nokia 6010 và Nokia 2100. Sử dụng 2 điện thoại nhưng ông chỉ mở điện thoại vào 2 tiếng buổi sáng và giờ nghỉ trưa rồi tắt máy.

“Vua cà phê” Đặng Lê Nguyên Vũ đi giày vải giá 60-80 nghìn đồng

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ (SN 1971) – chủ thương hiệu cà phê Trung Nguyên dù sở hữu khối tài sản nghìn tỷ nhưng luôn giữ thói quen ăn mặc và sinh hoạt… giản dị. Khi xuất hiện, ông thường mặc áo khoác kaki, cổ lúc nào cũng quấn chiếc khăn rằn, tay cầm túi vải bạt và chân đi đôi giày màu trắng.

Theo tìm hiểu, chiếc khăn rằn gắn bó với ông Vũ mọi lúc mọi nơi và có giá chỉ vài chục nghìn đồng. Còn đôi giày vải mà vị đại gia sử dụng là hãng giàu của một thương hiệu Việt. Loại giày này được bày bán khắp các chợ dân sinh với mức giá từ 60.000-80.000 đồng, đối tượng hướng đến thường là những người lao động phổ thông hoặc những người có thói quen đi bộ, tập thể dục.

4 dai gia viet giau kech xu, nghin ty trong tay nhung lai dung do re tien - 4

Những món đồ rẻ tiền mà ông Đặng Lê Nguyên Vũ hay mặc và đem theo.

“Vua cà phê” từng thừa nhận về giá trị đôi giày: “Nó phù hợp, nó đẹp. Khi qua tất cả những cung bậc vật chất của con người, sẽ đến cung bậc về tinh thần. Qua đã trải nghiệm hết. Bây giờ Qua ăn mặc như vậy là Qua lễ nghĩa với những người anh em, chứ ở trên núi qua đâu có. Ví dụ đôi giày này bảy mươi mấy nghìn mà nó phù hợp. Anh em cho giày hiệu Qua cũng cho hết. Qua hợp với những thứ này”.

Vị đại gia cho rằng bản thân có khả năng thích nghi cao, món ăn nào cũng có thể dùng được nhưng nếu 1 tháng không ăn gì cũng sống khỏe. “Không ai có thể chịu nổi đâu. Cơ thể Qua nó thích nghi đến mức như vậy. Bao nhiêu ngày không ăn cũng được, chỉ cần chút nước thôi", ông chủ Trung Nguyên nói.

Đại gia Nguyễn Đức Tài

Ông Nguyễn Đức Tài (SN 1969) - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động - nhà bán lẻ điện thoại và là một trong những công ty có giá trị vốn hóa lớn nhất sàn chứng khoán, với giá trị thị trường đạt khoảng 1,7 tỷ USD.

Dù sở hữu khối tài sản khủng nhưng ông chủ này có lối sống giản dị. Ông Tài thường xuất hiện trong chiếc áo phông quen thuộc. Ông nói rằng việc mặc áo phông đơn giản là để tiết kiệm thời gian. “Nghĩ về việc mặc gì hôm nay rất mệt. Tôi muốn dành thời gian đó để nghĩ về việc làm sao phát triển công ty hơn”, ông Đức Tài nói.

4 dai gia viet giau kech xu, nghin ty trong tay nhung lai dung do re tien - 5

Đại gia Nguyễn Đức Tài cho rằng mặc áo phông đơn giản là để tiết kiệm thời gian.

Nguồn: http://khampha.vn/tin-tuc-viet-nam/4-dai-gia-viet-giau-kech-xu-nghin-ty-trong-tay-nhung-lai-dung-do-re-tien-c17a741046.html