5 năm tiết kiệm mua liền 2 mảnh đất tiền tỷ chỉ từ 150 triệu của cô gái tuổi 29

04/05/2020 11:13

Chẳng ai có thể nghĩ được, chỉ trong 5 năm nhưng cô gái công sở tuổi 29 này đã mua được 2 mảnh đất tiền tỷ chỉ nhờ dám bạo dạn kinh doanh đất ven đô.

Chẳng ai có thể nghĩ được, chỉ trong 5 năm nhưng cô gái công sở tuổi 29 này đã mua được 2 mảnh đất tiền tỷ chỉ nhờ dám bạo dạn kinh doanh đất ven đô.

Câu chuyện về dành tiền tiết kiệm, vay thêm lãi ngân hàng để đầu tư mua những vùng đất ven đô sinh lời trên là của cô gái Nguyễn Ngọc Lê, 29 tuổi. Hiện Lê đang là nhân viên kế toán của một công sở X có trụ sở tại Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội.

Nhìn dáng vẻ bé nhỏ, khiêm nhường bên ngoài của Lê, ít ai có thể ngờ được quý cô công sở này lại quyết liệt và táo bạo thế. Từng học đại học thương mại, chuyên ngành kế toán nên ngay từ khi còn là sinh viên, Lê đã biết chi tiêu tiết kiệm vì nhà cô không hề giàu có.

"Chắc do ảnh hưởng bởi chuyên ngành mình theo học nên ngay từ khi ngồi ghế nhà trường, mình đã đi làm thêm và chi tiêu tiết kiệm. Mỗi tháng làm thêm được 2-3 triệu là mình gửi hết về quê cho bố mẹ phụ nuôi em trai học", Lê nhớ lại.

Mảnh đất ven đô 750m2, trong đó có 100m2 đất ở, còn lại là đất vườn.

Sau khi ra trường, Lê nhanh chóng xin được vào làm kế toán tại một công ty dược phẩm. Dù lương lậu chưa cao, chỉ 7 triệu đồng/tháng nhưng không tháng nào Lê không bỏ ra được 3 triệu tiết kiệm:

"Mình ở trọ cùng 1 bạn gái nữa vì thế tiền ăn uống, tiền phòng trọ và mọi sinh hoạt khác mình chỉ gói gọn trong 4 triệu đồng. Nhất quyết mình lên kế hoạch để dành 3 triệu đồng/tháng. Thưởng quý, thưởng năm, thưởng Tết mình đều để dành hoặc mang về biếu bố mẹ. Nhưng bố mẹ thường không lấy nên mình cứ tích cóp trong sổ tiết kiệm cá nhân".

Chính bởi thế suốt 2 năm đi làm, dù mức lương không cao nhưng Lê cũng có trong tay 150 triệu đồng: "Số tiền này được tích cóp từ tiền lương tháng, thưởng quý, thưởng Tết và cả làm thêm của mình buổi tối. Mình dự định số tiền này mình sẽ phải đầu tư 1 khoản gì đó để sinh lời trong tương lai nên không dám đụng đến".

2 năm sau ngày ra trường, trong khi nhiều bạn bè cùng trang lứa vẫn còn đang mải mê ăn chơi, du lịch thì Lê tìm mua 1 mảnh đất ven đô: "Nhà mình ở Ba Vì vườn tược rất rộng nên thực sự mình không để ý nhiều đến đất cát. Cho tới 1 lần về Sơn Tây chơi nhà bạn. Thấy bạn nói nhà hàng xóm nhà bạn ấy đang muốn bán nhà và bán đất đi chỉ với giá 250 triệu. Mình cứ suy nghĩ mãi không biết có nên mua không. Và rồi sau 1-2 ngày suy nghĩ, mình quyết định lấy mảnh đất ven đô ở Sơn Tây gần nhà bạn mình".

Theo Lê cho biết, diện tích đất cô mua thời điểm ấy là 750m2, trong đó có 100m2 đất ở, còn lại là đất vườn. Mảnh này cũng có sổ đỏ pháp lý rõ ràng. Phía trước là khu dân cư và phía sau là cánh đồng lúa. Mảnh đất này cách Hà Nội 20km. Từ mảnh đất này ra quốc lộ khoảng 5km.

"Thấy vị trí mảnh đất khá đẹp, chỉ là hơi xa Hà Nội nhưng giao thông thuận tiện, ô tô vào được tận cửa ngõ. Vì thế nên mình quyết định lấy mảnh đất này khi trong tay chỉ có 150 triệu. Số tiền 100 triệu còn lại mình vay ngân hàng bằng cách thế chấp sổ lương và vay ngân hàng trong thời gian 3 năm với lãi suất 12%/tháng", Lê chia sẻ lại.

Tính ra mỗi tháng, Lê trả ngân hàng cả gốc lẫn lãi hơn 3 triệu đồng. Số tiền này cô vẫn có thể tự xoay xỏa trả được mà không cần cầu viện tới sự giúp đỡ của bố mẹ chỉ sau 1 năm vay: "Do áp lực làm phải trả nợ ngân hàng nên mình ra sức nhận việc làm thêm.

Mua nhà hay thuê nhà có lợi hơn?

Mình nhận làm các quyết toán thuế, sổ sách cho 2 công ty nữa. Số tiền làm thêm cũng được từ 5-7 triệu đồng/tháng. Ngoài ra lương mình sau 2 năm đi làm đã tăng lên 9 triệu/tháng. Vậy là sau 1 năm mình đã trả dứt điểm nợ ngân hàng".

Sau khi trả nợ xong, cô nhân viên công sở này lại tiếp tục tiết kiệm và tích lũy. Mỗi tháng trừ mọi chi phí, Lê lại để ra được số tiền từ 10-12 triệu đồng. Sau 4 năm, Lê lại có trong tài khoản gần 500 triệu bao gồm cả lương và các khoản thưởng.

Mảnh đất 200m2, có 100 m2 đất xây dựng.

Cho tới mấy ngày trước, nhận thấy giá đất ven đô lại có xu hướng hạ xuống vì ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, cô nhân viên công sở này tiếp tục mua thêm 1 mảnh đất ven đô ở Chương Mỹ, Hà Nội với giá 600 triệu đồng.

"Mình mới mua lô đất diện tích hơn 200m2, có 100 m2 đất xây dựng ở Chương Mỹ. View cánh đồng bát ngát, đường 2 xe ô tô tránh nhau. Đây là lô đất nằm bên cạnh 1 khu nghỉ dưỡng tiềm năng ở Chương Mỹ. Như vậy mình chỉ phải vay thêm ngân hàng 100 triệu đồng và hàng tháng sẽ trả khỏe re". Lê vui vẻ khoe.

Theo cô gái trẻ này, cô chuộng đầu tư vào các khu đất ven đô bởi vì cô dự đoán, khi quỹ đất, quỹ chung cư thành phố giờ dần cạn kiệt, xu hướng mua nhà, mua đất ven đô để tận hưởng bầu không khí trong lành và cuộc sống thanh bình là điều tất yếu của các gia đình thành phố.

Lê cũng khoe: "Hiện lô đất mới này mình mới mua nên chưa biết tiềm năng như nào trong tương lai. Song lô đất mua ở ven đô Sơn Tây giờ đã lên giá. Đã có khách trả mình gần gấp 3 so với số tiền mình bỏ ra mua 5 năm trước nhưng mình không bán. Mình cứ để đất như vậy trong vài năm nữa rồi lúc đó tính sau".

Thảo Nguyên

Theo VietnamNet