8 đại gia Việt đổ tiền làm bóng đá sinh viên

08/01/2020 20:28

Các doanh nhân là lãnh đạo những tập đoàn cà phê, sữa, địa ốc, gạch, du lịch… cam kết bảo trợ 8 đội bóng trường đại học.

Chiều 7/1, tám doanh nhân là lãnh đạo đến từ 8 tập đoàn đa ngành của Việt Nam vừa công bố bảo trợ Giải Bóng đá Sinh viên Đại học Quốc gia TP HCM mở rộng SV-LEAGUE 2020. Đây là giải đấu thường niên hướng đến mục tiêu phát triển bóng đá học đường.

Mùa giải đầu tiên sẽ khởi tranh vào tháng 3/2020 và kết thúc vào tháng 11 cùng năm với 8 câu lạc bộ tham gia tranh tài. Cầu thủ đều là sinh viên đến từ các trường Đại học Bách khoa, Khoa học Tự nhiên, Sư phạm Kỹ thuật TP HCM, Nông lâm TP HCM, Đại học Sài Gòn, Đại học Tôn Đức Thắng, Đại học Văn hiến, Đại học Cần Thơ.

Bảo trợ cho mỗi câu lạc bộ bóng đá của các trường đại học tham gia mùa giải về chuyên môn cũng như tài chính sẽ được là 8 ông bầu là lãnh đạo các doanh nghiệp lớn đảm nhiệm. Đó là: ông Đoàn Nguyên Đức (Công ty Cà phê Ông Bầu), ông Võ Quốc Thắng (Công ty Đồng Tâm), ông Trần Thanh Hải (Công ty Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood), ông Đào Hồng Tuyển (Tập đoàn Tuần Châu), ông Nguyễn Quốc Kỳ (Công ty Du lịch Vietravel), ông Nguyễn Anh Khiêm (Công ty Đầu tư Địa ốc Hưng Phú), ông Nguyễn Hoàng Anh (Công ty TNHH Đầu tư Thủy sản Nam Miền Trung) và ông Nguyễn Miên Tuấn (Công ty Chứng khoán Rồng Việt).

Tám doanh nhân cam kết bảo trợ cho câu lạc bộ bóng đá của 8 trường đại học. Ảnh: SV-LEAGUE

Tám doanh nhân cam kết bảo trợ cho câu lạc bộ bóng đá của 8 trường đại học. Ảnh: SV-LEAGUE

8 doanh nhân tiến hành bốc thăm ngẫu nhiên để tìm ra trường đại học họ bảo trợ. Các nhà bảo trợ tuyên bố đổ tiền vào bóng đá trên nguyên tắc phi lợi nhuận. Mục tiêu của giải đấu này nhắm đến phát triển phong trào thể dục thể thao, phát triển thể chất và giáo dục toàn diện cho sinh viên, thanh niên Việt Nam. Các sinh viên thi đấu tại giải này sẽ nhận được học bổng và nếu đạt thành tích thi đấu tốt có thể được doanh nghiệp bảo trợ ưu tiên tuyển dụng khi tốt nghiệp ra trường.

Các trường đại học tham gia giải đấu sẽ được hỗ trợ thành lập câu lạc bộ bóng đá riêng dưới sự dẫn dắt của đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp. Cơ sở vật chất phục vụ cho việc tập luyện và thi đấu sẽ dần được đáp ứng một cách bài bản thông qua sự đồng hành về tài chính và chuyên môn của 8 doanh nghiệp tài trợ. Ngoài ra giải đấu còn nhận được sự ủng hộ bóng, trang phục thi đấu từ những doanh nghiệp trong nước.

Đại diện Đại học Quốc gia TP HCM cho biết thêm, giải bóng đá này ra đời góp phần hiện thực hóa chiến lược phát triển bóng đá Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Ngoài ra sự phát triển phong trào bóng đá học đường còn là cơ hội phát hiện các tài năng bóng đá, là hướng đi căn cơ mà các nền túc cầu mạnh ở Đông Á như Nhật Bản, Hàn Quốc đang làm. Trong những mùa giải kế tiếp, số lượng câu lạc bộ đến từ các trường đại học có thể được mở rộng ra các tỉnh miền Bắc và cả miền Trung.

Theo VnExpress

Nguồn: https://vnexpress.net/kinh-doanh/8-dai-gia-viet-do-tien-lam-bong-da-sinh-vien-4038783.html

Bạn đang đọc bài viết "8 đại gia Việt đổ tiền làm bóng đá sinh viên" tại chuyên mục Phong cách.