80.000 đồng vài cọng rau muống, cô gái sống ở Hàn rớt nước mắt vì nhà toàn... cắt cho lợn

11/05/2020 14:42

Đúng là, có những thứ chẳng giá trị ở nơi này lại nhưng lại vô cùng đắt đỏ ở nơi khác. Ví dụ như rau muống!

Đúng là, có những thứ chẳng giá trị ở nơi này lại nhưng lại vô cùng đắt đỏ ở nơi khác. Ví dụ như rau muống!

Rau muống là món ăn quen thuộc trong bữa cơm của người Việt có giá thành tương đối rẻ. Tùy từng thời điểm có thể dao động từ 2.000-10.000 đồng/bó (tùy loại to, nhỏ) hoặc bán theo cân với giá cũng chẳng hề đắt. Thậm chí, ở không ít các vùng quê, rau muống là loại rau cực dễ trồng nên có thể dễ dàng xin được. Một số hộ gia đình còn trồng rau muống để cho gia súc, gia cầm như gà, vịt, lợn, ngang, ngỗng... ăn.

Tuy nhiên, khi sang các nước khác thì rau muống có khi lại trở thành đặc sản và giá khá đắt. Ví dụ như ở Hàn Quốc. Từ một món bình dân ở Việt Nam, rau muống bỗng trở thành thực phẩm khá xa xỉ ở xứ sở kim chi.

Rau muống ở Hàn có giá khá đắt đỏ.

Mới đây, một đoạn clip ngắn của được chia sẻ lên Tiktok từ tài khoản có tên N.H đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của mọi người. Theo đó, cô bạn này cho hay: "Ăn miếng rau muống chảy nước mắt. Một nắm mà 80k luôn, ở quê nhiều quá cắt cho lợn, ở bên ni (bên này) đặc sản đó".

Theo như đoạn video mà N.H đăng tải, rau muống được bọc trong túi bóng có giá niêm yết 3.990KRW (khoảng 80.000 đồng). Để mọi người dễ dàng quan sát, cô bạn còn nhấc lên, thử cầm thì chưa nổi 1 nắm tay.

Chưa kể, rau muống này nhìn xanh, hấp dẫn nhưng phần cuống rau rất dài. Theo nhiều người thì loại rau như thế này ăn sẽ nhạt hơn so với rau muống ở Việt Nam.

Sau khi xem xong thì nhiều người đã rôm rả bình luận. Không ít bạn trẻ ở Hàn cho biết để tiết kiệm sinh hoạt phí thì đã tự trồng rau để ăn, một số khác thì cho rằng so sánh khá khập khiễng:

- Vậy nên bọn mình đã mang gói hạt sang để tự trồng đó, nhiều lúc thèm lắm mà giá đắt quá.

- Rau muống mình trồng đầy, ăn không hết.

- 80.000 đồng mà ở Việt Nam thì mua rau muống ăn cả tuần.

- 80.000 đồng ở Việt Nam chắc ăn rau luộc qua ngày.

- Mắc gấp 20 lần, nếu làm lương Việt Nam có 4 triệu đủ sống thì ở Hàn phải 80 triệu/tháng.

- Nhanh trí đầu tư 80k rau về ăn, để lại gốc trồng tiếp.

- Thực ra đi nước ngoài mà so sánh giá thế chắc chẳng dám mua.

- Ở Hàn họ trồng nhà kính, rồi đảm bảo tiêu chuẩn nữa mà. Ở nhà mình tự trồng lại đi so thế không hợp lý lắm.

Được biết, không chỉ rau muống mà rất nhiều loại rau quen thuộc, giá thành rẻ ở Việt Nam ở siêu thị Hàn cũng có giá khá đắt đỏ. Ví dụ, rau bạc hà trong siêu thị giá khoảng 2000KRW (khoảng 40.000 đồng)/hộp.

Rau mùi ở Việt Nam cũng rất rẻ, tại siêu thị Hàn có giá gần 50.000 đồng/cọng rau!

Một túi rau mùi nhỏ xíu ở siêu thị được bán với mức giá là 6.500KRW (khoảng 140.000 đồng).

Một số người Việt tại Hàn có bán rau với mức giá rẻ hơn. Ví dụ đây là set nấu canh chua gồm mùi tàu, dọc mùng và húng (?) có giá 6.000KRW (khoảng 120.000 đồng).

Đậu đũa có giá 6.000KRW (khoảng 120.000 đồng) và đậu que có giá 5.000KRW (khoảng 100.000 đồng).

Vẫn biết là khập khiễng khi so sánh giá rau củ quả giữa Việt Nam và Hàn Quốc vì điều kiện khí hậu, canh tác, nuôi trồng khác nhau. Tuy nhiên, tới giờ dân tình vẫn rất thích thú trước những thông tin về giá cả này và bàn tán không ngừng.

M52

Theo VietnamNet