9 lối sống thông minh của người Nhật Bản khiến thế giới nể phục

18/12/2018 04:55

Người giàu ở Nhật Bản không thích phô trương, cũng chẳng hề sống kiểu thật tiết kiệm. Người Nhật có những nguyên tắc tiêu tiền riêng mang đầy bản sắc khiến thế giới phải nể phục.

Người giàu ở Nhật Bản không thích phô trương, cũng chẳng hề sống kiểu thật tiết kiệm. Người Nhật có những nguyên tắc tiêu tiền riêng mang đầy bản sắc khiến thế giới phải nể phục.

1. Người Nhật dành thời gian để kiếm tiền, rồi lại kiếm thêm tiền và tiếp tục đầu tư đẻ ra tiền cho nên không còn thời gian để tiêu tiền nữa.

2. Người Nhật không phân biệt tuổi tác, giới tính, giàu nghèo… bất kể là ai họ vẫn kiếm tiền. Trẻ thì lấy thời gian đi làm để kiếm tiền và thuê người giúp việc, còn người già đi làm giúp việc. Vậy là già trẻ đều tự kiếm ra tiền, hỏi sao không giàu.

3. Họ không bao giờ có suy nghĩ sẽ phí tiền quá mức cho các bữa ăn. Theo tôi là họ tiết kiệm của chung, của công trước và sau đó tự nhiên tiết kiệm được cho bản thân.

Dù là ăn buffet, họ cũng ăn vừa phải, đó là cách tiết kiệm cho người khác và nhờ đó tiết kiệm luôn cho cả bản thân (theo thói quen đó, nhà hàng bắt buộc phải cho giá buffet rẻ thì khách mới tới, nên việc đi ăn buffet không tốn kém nhiều như mình nghĩ,…)

4. Nhà cửa là thứ tốn kém nhất của chúng ta. Nhưng đối với người Nhật thì họ nghĩ rằng, chỗ ở không là bao, tiết kiệm chuyện xây nhà tức là tiết kiệm được nửa chi phí trong đời rồi.

5 .Xài hàng nội là tiết kiệm cho bản thân và làm giàu cho người nội bộ. Quá đỉnh!

6. Vấn đề này ai cũng hiểu, nhưng ít quốc gia nào thực hiện tốt như Nhật Bản

7. Những gì họ xài là phục vụ cho lợi ích và tương lai của chính họ, thông qua đó, họ làm giàu cho bản thân về mặt tinh thần 1 cách tích cực.

8. Tư tưởng, gu thẩm mỹ của họ cũng giúp nâng thêm giá trị cho đất nước. Nhờ vậy những tác phẩm nghệ thuật, đặc sản quê hương của Nhật luôn được đánh giá cao và bán đi các nước vô cùng được giá.

9. Một nửa mục tiêu kiếm tiền của con người là lo cho con cái. Nhưng người Nhật không phí tiền của để mua sắm tài sản chiều chuộng cho con. Những gì họ sắm cho con đều là đầu tư, giúp con họ sau này thu về nhiều tài sản hơn thôi. Nhờ vậy, không chỉ họ giàu mà con họ giàu, đời này qua đời nọ đều giàu.

Theo Gia Đình Mới