9 siêu xe Lamborghini có thiết kế độc đáo

27/04/2019 13:50

Trong lịch sử hơn 50 năm, hãng siêu xe nổi tiếng của Italia Lamborghini từng trình làng nhiều sản phẩm có thiết kế độc đáo.

Miura SVR

Lamborghini Miura là một trong những dòng siêu xe cổ điển hiếm nhất thế giới với 763 chiếc lắp ráp trong giai đoạn 1966 – 1972. Trong số đó, Miura SVR là phiên bản đặc biệt nhất bởi Lamborghini chỉ sản xuất 1 chiếc.

Miura SVR có xuất phát điểm là một chiếc Miura S. Sau khi sang tay đổi chủ 8 lần tại Italia, xe được mua lại bởi ông Heinz Straber người Đức – cũng chính là người đã yêu cầu Lamborghini biến chiếc Miura này thành dòng Miura SVR “độc nhất vô nhị”. Toàn bộ công đoạn này mất tới 18 tháng để hoàn thành.

Ảnh: Lamborghini.

Veneno

Veneno được phát triển dựa trên nền tảng của Aventador LP700-4 và được sản xuất giới hạn nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của Lamborghini. So với Aventador LP700-4, Veneno sở hữu thiết kế hầm hố hơn.

Ảnh: Lamborghini.

Trên thế giới chỉ tồn tại 14 chiếc Veneno, bao gồm 5 bản coupe và 9 bản mui trần. Trong 5 bản coupe, chỉ có 3 chiếc được bán ra vì một chiếc dùng để thử nghiệm và một chiếc để trưng bày.

Egoista

Trình làng từ năm 2013 với ý nghĩa đặc biệt cho dịp kỷ niệm 50 năm thành lập Lamborghini, Egoista được cho là chiếc xe “điên nhất” của hãng siêu xe Italia.

Ảnh: Topgear.

Egoista lấy cảm hứng từ mẫu trực thăng chiến đấu Apache và chỉ có một chỗ ngồi, như những chiếc xe đua công thức một.

Sesto Elemento

Bên cạnh kiểu dáng ấn tượng, Sesto Elemento có nhiều chi tiết làm từ sợi carbon nên trọng lượng chỉ ở mức 999 kg, mang lại tỷ lệ cân nặng/sức mạnh ở mức 1,75 kg/mã lực.

Ảnh: Car Magazine.

Siêu xe hiếm này của Lamborghini có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 320 km/h.

Aventador J

Xuất hiện tại triển lãm Geneva năm 2012, Aventador J mang tới vẻ đẹp cùng sự mới lạ đến ngỡ ngàng vì một chiếc xe không mui, không kính chắn gió.

Ảnh: Lamborghini.

Bản J là mẫu Aventador thấp nhất mà Lamborghini từng xây dựng. Đây cũng là siêu xe giá siêu đắt nhưng không điều hòa, không hệ thống định vị vệ tinh, tất cả vì mục tiêu giảm trọng lượng.

LM002

LM002 là chiếc SUV dân dụng đầu tiên của Lamborghini, dựa trên động cơ và kỹ thuật cơ bản của Cheetah, thêm gỗ và da sang trọng, nội thất rộng rãi.

Ảnh: Motorious.com.

Tại thời điểm ra mắt, LM002 thu hút nhiều sự chú ý khi không giống bất kỳ loại xe nào khác của hãng xe Italia, hiệu suất ngang với xe thể thao hay siêu xe, cùng khả năng off-road đáng kể và thiết kế mạnh mẽ.

Gallardo LP550-2 Valentino Balboni

Phiên bản đặc biệt của Gallardo được lấy từ tên tay lái thử xe lừng danh Valentino Balboni, người góp phần tạo nên giá trị không thể lẫn của những siêu xe Lamborghini trong suốt 4 thập kỷ.

Ảnh: Lamborghini.

Chiếc xe sử dụng hệ dẫn động cầu sau thay vì kiểu 4 bánh trước đó. Động cơ được độ từ loại 5,2 lít V10 công suất 500 mã lực lên 550 mã lực, vì vậy nó có tên LP550-2.

Countach

Vào năm 1971 tại triển lãm Geneva, Lamborghini "gây sốc" khi ra mắt một mẫu siêu xe độc đáo chưa từng có, đó là chiếc Countach ở dạng ý tưởng. Sau 3 năm, mẫu xe này chính thức được đưa vào sản xuất.

Ảnh: Car Magazine.

Là sản phẩm của nhà thiết kế nổi tiếng Marcello Gandini, Countach gây ấn tượng mạnh bởi thân xe rất rộng, thấp nhưng ngắn và gần như hoàn toàn được tạo nên bởi các bề mặt phẳng, góc cạnh.

Countach cũng là mẫu Lamborghini đầu tiên sử dụng cửa cắt kéo kiểu mở lật. Loại cửa này đã trở thành "thương hiệu" của Lamborghini và chỉ được dùng cho các dòng siêu xe hàng đầu của hãng từ trước tới nay.

Reventon

Reventon ra mắt từ triển lãm Frankfurt Motor Show 2007. Đây là siêu xe đường phố Lamborghini đắt nhất cho đến khi có sự xuất hiện của Sesto Elemento.

Ảnh: Lamborghini.

Thiết kế của Reventon lấy cảm hứng từ chiến đấu cơ tàng hình F22 với các đường nét góc cạnh, sắc sảo. Thân xe được làm hoàn toàn bằng sợi carbon và đây cũng là chiếc Lamborghini đầu tiên được tích hợp đèn LED ban ngày trên đèn chiếu sáng.

LINH LAM/NDH

Bạn đang đọc bài viết "9 siêu xe Lamborghini có thiết kế độc đáo" tại chuyên mục Công nghệ.