Ai cho phép bà Tân Vlog đưa bánh Trung thu “siêu to” lên máy bay?

14/09/2019 11:20

Việc bà Tân Vlog mang chiếc bánh Trung thu "Siêu to khổng lồ" lên máy bay của Hãng hàng không Jetstar Pacific để mời hành khách đang gây ra nhiều tranh cãi. Ai đã cho phép bà Tân Vlog đưa chiếc bánh này lên máy bay và ai là người kiểm định về an toàn thực phẩm, chịu trách nhiệm về sức khoẻ của hành khách đi máy bay?

Theo thông tin trang facebook của hãng hàng không Jetstar Pacific Airlines chia sẻ, ngày 11/9, trên chuyến bay mang số hiệu BL755 từ Hà Nội đến TP.HCM, tất cả hành khách trên chuyến bay được phen bất ngờ khi thấy bà Tân Vlog (nhân vật cực nổi tiếng trong cộng đồng mạng thời gian gần đây với những món ăn siêu to khổng lồ trái ngược hoàn toàn với ngoại hình nhỏ nhắn của bà) xuất hiện với chiếc bánh Trung thu "Siêu to khổng lồ" trên máy bay khi đang ở độ cao 10,000m do chính tay bà Tân Vlog thực hiện.

Ai cho phép bà Tân Vlog đưa bánh Trung thu “siêu to” lên máy bay? - 1

Nhấn để phóng to ảnh

Bà Tân Vlog xuất hiện cùng chiếc bánh Trung thu "Siêu to khổng lồ" trên máy bay Jetstar Pacific. (Ảnh: facebook Jetstar Pacific Airlines) 

Chiếc bánh nướng này có nhân thập cẩm với diện tích lên tới 1m2, nặng 60kg. Khi chiếc bánh xuất hiện khiến nhiều hành khách thích thú. Theo đó, món quà trung thu được chính tay bà Nguyễn Thị Tân (quê Bắc Giang, vlogger nổi tiếng với các clip nấu ăn trên kênh "Bà Tân Vlog") chuẩn bị từ nhà. Chiếc bánh "Siêu to khổng lồ" được Hãng hàng không Jetstar hỗ trợ để mang lên máy bay chiêu đãi hành khách trên chuyến bay BL755.

Sự việc này đã gây ra nhiều tranh cãi trong dư luận về việc vận tải hành khách bằng đường hàng không là một loại hình đặc thù, các quy định về hành lý, suất ăn, nước uống được kiểm soát nghiêm ngặt. Tuy nhiên, không hiểu vì sao bà Tân Vlog lại xuất hiện trên máy bay Jetstar Pacific cùng với chiếc bánh Trung thu một cách dễ dàng như vậy?

Ai cho phép bà Tân Vlog đưa bánh Trung thu “siêu to” lên máy bay? - 2

Nhấn để phóng to ảnh

Bà Tân phát bánh cho hành khách. (Ảnh: facebook Jetstar Pacific Airlines)

Bà Tân Vlog chỉ là một người nông dân, không biết có chứng chỉ hành nghề làm bánh hay không? Khâu làm bánh có đúng quy trình không? Nguyên liệu làm bánh như thế nào? Không biết Jetstar Pacific có kiểm tra chất lượng cũng như an toàn thực phẩm những chiếc bánh này không?

Để làm rõ về sự việc trên, trao đổi với Dân Việt, đại diện hãng hàng không Jetstar Pacific cho biết: “Tất cả các vật phẩm, dụng cụ của nhân viên hàng không, hay kể cả bánh tung thu đều được thực hiện qua quy trình kiểm tra an ninh hàng không trước khi đưa lên máy bay. Jetstar Pacific luôn luôn làm đúng các quy định của pháp luật và Nghị định 92/2015/NĐ-CP của Chính phủ”.

Ai cho phép bà Tân Vlog đưa bánh Trung thu “siêu to” lên máy bay? - 3

Nhấn để phóng to ảnh

Jetstar Pacific tặng quà cho hơn 70 trẻ mồ côi, trẻ bị bỏ rơi và trẻ khuyết tật ở Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Tây Ninh.

Vị này cho biết thêm, sự kiện này là 1 sự kiện nhỏ nằm trong kế hoạch trao quà cho các em nhỏ mồ côi, bị bỏ rơi trong dịp tết Trung thu. Trong ngày 14/9, Jetstar Pacific cũng đã tổ chức tặng quà cho hơn 70 trẻ mồ côi, trẻ bị bỏ rơi và trẻ khuyết tật ở Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Tây Ninh, ngoài ra hãng cũng tặng 2 địa điểm nuôi dưỡng trẻ kém may mắn ở đây mỗi trung tâm 10 triệu đồng.

Theo Điều 14 Nghị định 92/2015/NĐ-CP của Chính phủ ngày 13/10/2015 về an ninh hàng không quy định: Kiểm soát an ninh hàng không đối với suất ăn, đồ vật dự phòng, đồ vật phục vụ trên chuyến bay, nhiên liệu cho tàu bay và các đồ vật khác đưa lên tàu bay: Doanh nghiệp cung cấp suất ăn, đồ vật dự phòng, đồ vật phục vụ trên chuyến bay, nhiên liệu cho tàu bay chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện các biện pháp kiểm soát an ninh hàng không đối với suất ăn, nhiên liệu cho tàu bay, đồ vật dự phòng, đồ vật phục vụ trên tàu bay tại cơ sở của doanh nghiệp.

Suất ăn, đồ vật dự phòng, đồ vật phục vụ trên chuyến bay, nhiên liệu cho tàu bay và các đồ vật khác chịu sự kiểm tra an ninh hàng không thích hợp khi vào khu vực hạn chế, đưa lên tàu bay; chịu sự giám sát an ninh hàng không liên tục của lực lượng kiểm soát an ninh hàng không tại cảng hàng không, sân bay.

Theo: Thế Anh/ Dân Việt