Ai là cậu ấm, cô chiêu thế hệ 'F1' giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam?

16/11/2018 10:23

Không quá nổi tiếng nhưng con trai một đại gia ngân hàng đã đứng ở vị trí số 1 trong danh sách các cậu ấm, cô chiêu giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Không quá nổi tiếng nhưng con trai một đại gia ngân hàng đã đứng ở vị trí số 1 trong danh sách các cậu ấm, cô chiêu giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Ngay từ khi thị trường chứng khoán Việt Nam mở cửa và danh sách các đại gia giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam được lập, giới đầu tư chứng khoán đã quan tâm tới các cậu ấm, cô chiêu lắm tiền nhiều của nhờ sở hữu cổ phiếu.

Thời gian đầu, Lê Dịu Minh, nữ 8X “đời đầu”, con gái của bà Chu Thị Bình và ông Lê Văn Quang, chủ Công ty cổ phần Thủy sản Minh Phú đã trở thành người dẫn đầu trong danh sách các cậu ấm, cô chiêu giàu nhất sàn chứng khoán với khối tài sản lên tới ngàn tỷ đồng.

Gia đình ông Hồ Hùng Anh, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam là một trong những tỷ phú trên sàn chứng khoán Việt Nam. (Ảnh: TCB)

Sau đó, danh sách này liên tục thay đổi. Những cái tên thay thế của tiểu thư Diệu Minh có thể kể đến như Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh, con gái bà Nguyễn Thị Mai Thanh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Cơ điện lạnh REE và Đặng Nguyễn Quỳnh Anh, con gái ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc.

Tới nay, những cái tên kể trên đã lùi xa. Người thay thế họ là một gương mặt rất mới. Đó là Hồ Anh Minh, con trai ông Hồ Hùng Anh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank). Anh Hồ Anh Minh là cổ đông lớn thứ 5 tại Techcombank.

Với việc sở hữu gần 94 triệu cổ phiếu TCB của Techcombank, anh Hồ Anh Minh có khối tài sản trị giá khoảng 2.350 tỷ đồng trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Khối tài sản này đã giúp con trai đại gia ngân hàng Hồ Hùng Anh góp mặt trong Top 30 người giàu nhất giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Trong tháng 11, cậu ấm giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam kém may mắn khi cổ phiếu TCB giảm nhẹ. Đóng cửa phiên giao dịch 15/11, TCB dừng ở mức 25.250 đồng/CP, giảm 1.650 đồng/CP. Đà giảm của TCB khiến giá trị cổ phiếu TCB thuộc sở hữu của Hồ Anh Minh giảm 154 tỷ đồng.

Tại Techcombank, không phải cha con ông Hồ Hùng Anh và Hồ Anh Minh là người giàu nhất. Danh hiệu này thuộc về bà Nguyễn Thị Thanh Tâm và Nguyễn Thị Thanh Thủy, mẹ và vợ ông Hồ Hùng Anh.

Cả bà Tâm và bà Thủy đều sở hữu 174 triệu cổ phiếu TCB. Với thị giá TCB ngày 15/11, khối tài sản của hai nữ đại gia ngân hàng lên tới 4.400 tỷ đồng. Tuy nhiên, trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam, bà Thủy vẫn đứng trên bà Thanh Tâm một bậc vì bà Thủy sở hữu thêm gần 5,7 triệu cổ phiếu MSN.

Việt Vũ

Theo VTCnews