Ai là những nữ tỷ phú trẻ tuổi nhất trên sàn chứng khoán Việt?

03/07/2018 09:04

Dù rất trẻ tuổi, mới ở độ tuổi 9x, nhưng một số nữ doanh nhân đang nắm giữ số lượng lớn cổ phiếu lớn, trị giá hàng trăm tỷ đồng trên sàn chứng khoán Việt Nam.

Nguyễn Trần Thảo Nguyên hiện là nữ tỷ phú 9x trẻ nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam
Nguyễn Trần Thảo Nguyên hiện là nữ tỷ phú 9x trẻ nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam)

Nguyễn Trần Thảo Nguyên

Với việc sở hữu gần 17,1% lượng cổ phiếu TNA của Công ty CP Thương mại Xuất nhập khẩu Thiên Nam, bà Nguyễn Trần Thảo Nguyên, ái nữ của ông Nguyễn Quang Hòa – Phó Chủ tịch HĐQT TNA, sở hữu khối tài sản lên tới 98,67 tỷ đồng.

So với năm 2016, khối tài sản hiện nay của bà Nguyên đã giảm rất mạnh do giá cổ phiếu TNA diễn biến khá tiêu cực trong 1 năm gần đây.

Bà Nguyễn Trần Thảo Nguyên hiện đang là nữ tỷ phú trẻ nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại (sinh năm 1992).

Võ Thùy Dương

Dù sinh năm 1991, nhưng bà Võ Thùy Dương cũng đã nắm giữ hơn 3,6 triệu cổ phiếu APC của Công ty CP Chiếu xạ An Phú (30,9% vốn điều lệ) với tổng giá trị hàng trăm tỷ đồng. Ngoài ra, bà Võ Thùy Dương còn nắm giữ chức vị Chủ tịch HĐQT APC.

Thứ hạng của bà Dương trên bảng xếp hạng người giàu nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam đã tăng mạnh nhờ diễn biến tích cực của cổ phiếu APC trong thời gian qua.

Với thị giá APC ở mức 27.850 đồng/cổ phiếu, bà Dương đang nắm trong tay 101,86 tỷ đồng.

Đặng Nguyễn Quỳnh Anh

Sinh năm 1991, bà Đặng Nguyễn Quỳnh Anh đã được chú ý trên sàn chứng khoán Việt Nam vào tháng 3/2015 khi mua lại 10 triệu cổ phiếu của Công ty cổ phần Phát triển Đô thị Kinh Bắc (mã KBC). Khi đó, bà Đặng Nguyễn Quỳnh Anh ước tính bỏ ra 110 đến 135 tỷ đồng để thực hiện giao dịch trên.

Với việc nắm trong tay số lượng cổ phiếu trị giá khoảng 126 tỷ đồng, bà Quỳnh Anh đã trở thành nữ tỷ phú 9x giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam tại thời điểm đó.

Tính đến phiên 2/7/2018, thị giá KBC đạt 11.600 đồng/cổ phiếu, tổng tài sản bà Quỳnh Anh đạt 116 tỷ đồng.

Bà Đặng Nguyễn Quỳnh Anh là con gái của ông Đặng Thành Tâm, người nắm giữ 34,94% cổ phần KBC và là Chủ tịch HĐQT công ty.

Bùi Tú Phương

Thông tin từ Tổng Công ty Cổ phần Xây dựng điện Việt Nam - Vneco (VNE) cho biết, doanh nghiệp này đã ký hợp đồng chuyển nhượng toàn bộ 99,86% vốn nắm giữ tại CTCP Du lịch Xanh Huế - đơn vị đang sở hữu khách sạn tiêu chuẩn 4 sao Xanh Huế - cho Công ty TNHH Khách sạn Silk Path và 2 cá nhân khác là bà Bùi Tú Phương và ông Tạ Đàm Hưng, thu về gần 280 tỷ đồng. Trong đó, Công ty TNHH Khách sạn Silk Path nhận 20,384 triệu cổ phiếu, bà Phương nhận 208.000 cổ phiếu, ông Hưng 178.000 cổ phiếu.

Bà Bùi Tú Phương
Bà Bùi Tú Phương)

Đáng chú ý, bà Bùi Tú Phương (sinh năm 1992) là Giám đốc và người đại diện pháp luật của Công ty TNHH Khách sạn Silk Path. Tuy nắm chức vụ lãnh đạo quan trọng, song nhiều khả năng bà Bùi Tú Phương không phải người đứng đầu thực sự, khi chỉ sở hữu 1%, tương đương 3,83 tỷ đồng vốn điều lệ của Công ty TNHH Khách sạn Silk Path.

Trong khi đó, hiện phần lớn vốn tại chuỗi khách sạn này lại do ông Bùi Tố Minh (1967), Chủ tịch HĐQT Khách sạn Silk Path nắm giữ, ông Bùi Tố Minh là cha của bà Bùi Tú Phương.

Trần Khuê Giao

Cuối năm 2017, một ái nữ 9x khác bất ngờ lộ diện và nắm quyền loạt doanh nghiệp ngàn tỷ của C.T Group, một doanh nghiệp BĐS lớn tại Sài Gòn.

CTCP Bất động sản C.T (CT Land), có vốn lên tới 4 ngàn tỷ đồng, đã bổ nhiệm bà Trần Khuê Giao, sinh năm 1995 - con gái ông Trần Kim Chung, Chủ tịch của CT Group, vào vị trí Chủ tịch HĐQT công ty này.

Không chỉ đứng đầu một doanh nghiệp bất động sản có vốn tới 4.000 tỷ đồng, bà Trần Khuê Giao còn làm Chủ tịch HĐQT CTCP CTUOB (vốn hơn 600 tỷ đồng) và là Giám đốc của CTCP CTSB (vốn 227 tỷ đồng).

Sự xuất hiện bất ngờ của nhiều gương mặt 9x với giá trị cổ phiếu nắm giữ hàng trăm tỷ đồng dường như cho thấy xu hướng mới trong đời sống kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Theo Nguyễn Long/Diễn Đàn Doanh Nghiệp