Ảo tưởng 'tay trắng làm giàu bằng bất động sản'

18/02/2020 12:21

Muốn đầu cơ bất động sản phải có vốn lớn chứ không ai chỉ có vài trăm triệu đồng mà dám đầu tư dự án này nọ được.

Muốn đầu cơ bất động sản phải có vốn lớn chứ không ai chỉ có vài trăm triệu đồng mà dám đầu tư dự án này nọ được.

Cục sắt biến thành chiếc ôtô thì hãng sản xuất giàu lên, nhân viên, thợ được tăng lương, tăng thưởng. Ngay cả người mua ôtô cũng được hưởng lợi từ sự tiện nghi mà sản phẩm mang lại để hỗ trợ cho công việc, làm ăn, từ đó kiếm thêm thu nhập, phát triển kinh tế. Tất cả đều có lợi, chứ không có chuyện người này giàu lên thì những người khác phải nghèo đi. Bởi nếu vậy thì phát triển kinh tế làm gì? Chỉ khi nào cục sắt không làm thành ôtô mà cứ để đó thì hàng ngàn nhân viên, thợ của công ty sản xuất mới thất nghiệp, người muốn mua ôtô để thuận lợi trong di chuyển, công việc, làm ăn thì không có xe đi. Lúc đó tất cả đều thua.

Một ví dụ khác, công ty khai thác khoáng sản bán càng thu nhiều lợi nhuận, thì ông chủ giàu hơn, công ty cũng tăng lương cho nhân viên, công nhân. Tất cả cùng hưởng lợi. Còn nếu trình độ không cao, tài năng kém, lười lao động thì việc nghèo đi lại là chuyện khác. Kinh tế phát triển luôn tốt cho tất cả mọi người. Xã hội càng có nhiều ông chủ, doanh nghiệp thành đạt thì càng giàu, càng phát triển, như Mỹ, Nhật, Anh, Đức...

Còn nếu nghĩ làm giàu từ bất động sản dễ thì các bạn cứ thử nhào vô thử xem có mau giàu không? Hãy thử tìm mua một miếng ruộng rồi xem nó có thành đất vàng không? Muốn đầu cơ hay đầu tư bất động sản gì thì phải có vốn lớn, chứ vài trăm triệu đồng mang đi đầu cơ thì bao giờ lên nổi 5-30 triệu USD?

Nên biết rằng, trước khi trở thành đại gia về bất động sản thì người ta đã làm ăn nhiều cái khác để có vài chục tỷ hay trăm tỷ vốn rồi mới dám nhảy vô. Từ tay trắng hay vốn ít tạo được vài chục hay trăm tỷ ban đầu cũng là tài năng hơn người. Ngay cả tỷ phú bất động sản Việt Nam cũng làm ăn bên châu Âu kiếm cả mấy trăm triệu đô rồi mới về Việt Nam đầu tư bất động sản chứ chẳng phải chỉ có vài trăm triệu đồng mà làm dự án này nọ được.

Theo Vnexpress

Bạn đang đọc bài viết "Ảo tưởng 'tay trắng làm giàu bằng bất động sản'" tại chuyên mục Tài chính.