Bà Diệp Thảo bất ngờ xin đoàn tụ trong đơn kháng cáo

11/04/2019 14:21

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã có đơn kháng cáo toàn bộ bản án ly hôn sơ thẩm giữa bà và ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bày tỏ mong muốn được đoàn tụ với chồng.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã có đơn kháng cáo toàn bộ bản án ly hôn sơ thẩm giữa bà và ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bày tỏ mong muốn được đoàn tụ với chồng.

Cả ông Vũ và bà Thảo đều gửi đơn kháng cáo.

Chiều ngày 10/4, TAND TP HCM xác nhận đã nhận được đơn kháng cáo của bà Lê Hoàng Diệp Thảo về bản án ly hôn sơ thẩm tuyên hôm 27/3 giữa bà và ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Cụ thể trong lá đơn kháng cáo bà Thảo nộp hôm 5/4, bà Thảo nêu rõ mong muốn được quay trở về đoàn tụ với ông Vũ, đồng thời bà Thảo không đồng ý việc chia tài sản theo tỷ lệ 6/4 và giao quyền điều hành công ty cho ông Vũ.

Không chỉ bà Thảo, ông Vũ cũng gửi đơn kháng cáo lên TAND TPHCM. Ông Vũ cho rằng Trung Nguyên là linh hồn của ông nên ông phải được sở hữu phần hơn, chia tài sản theo tỷ lệ 7:3 là hợp lý.

Trước đó, vào chiều 27/3, TAND TPHCM đã tuyên bản án ly hôn sơ thẩm giữa ông Vũ và bà Thảo. Theo đó, tòa đồng ý cho ông Vũ và bà Thảo ly hôn, bà Thảo được chăm sóc và nuôi dưỡng 4 người con, ông Vũ có nghĩa vụ cấp dưỡng cho các con mỗi năm 10 tỷ đồng.

Về các bất động sản, HĐXX ghi nhận sự thỏa thuận của hai bên, giao cho ông Vũ sở hữu 6 nhà đất đang quản lý, trị giá hơn 350 tỷ đồng. Bà Thảo sở hữu 7 nhà đất trị giá hơn 375 tỷ đồng và có nghĩa vụ trả lại cho ông Vũ phần chênh lệch 12,5 tỷ đồng.

Đối với giá trị tài sản là cổ phần, tổng cộng ông Vũ bà Thảo sở hữu trị giá hơn 5.700 tỷ đồng trong các công ty thuộc Tập đoàn Trung Nguyên, HĐXX áp dụng nguyên tắc chia đôi có tính đến các yếu tố hoàn cảnh gia đình của vợ chồng, công sức đóng góp của hai bên trong việc tạo lập, duy trì, phát triển khối tài sản chung. Theo đó, ông Vũ được hưởng 60%, bà Thảo 40%.

Tuy nhiên, tòa chấp nhận đề nghị của ông Vũ trong quá trình xét xử, cho rằng việc chia cổ phần cho cả hai sẽ gây khó khăn cho hoạt động của doanh nghiệp, nên để ông Vũ sở hữu các cổ phần của bà Thảo. Ông Vũ có trách nhiệm trả tiền cho bà Thảo tương ứng với giá trị cổ phần sở hữu.

Trước bản án tuyên chiều ngày 27/3, ông Vũ cười và từ chối trả lời báo chí, trong khi đó bà Thảo rơi nước mắt và nói "bản án quá bất công với mẹ con tôi".

XEM THÊM

Hải Yến

Theo Thời Đại