Bà Dương Thị Mai Hoa chính thức giữ chức Tổng giám đốc ABBANK

25/07/2018 12:20

Được sự chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng TMCP An Bình chính thức bổ nhiệm bà Dương Thị Mai Hoa giữ vị trí Tổng giám đốc của ngân hàng này kể từ ngày 24/7.

Bà Dương Thị Mai Hoa - sinh năm 1969, được tuyển dụng và bổ nhiệm là người đảm nhận nhiệm vụ và quyền hạn của Tổng giám đốc ABBANK từ ngày 4/5/2018.

Bà Dương Thị Mai Hoa chính thức được Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP An Bình bổ nhiệm vị trí Tổng giám đốc của ABBANK kể từ ngày 24/7.
Bà Dương Thị Mai Hoa chính thức được Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP An Bình bổ nhiệm vị trí Tổng giám đốc của ABBANK kể từ ngày 24/7.)

Được sự chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam theo công văn số 5226/NHNN-TTGSNH ngày 12/7, bà Hoa chính thức được Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP An Bình bổ nhiệm vị trí Tổng giám đốc của ABBANK kể từ ngày 24/7.

Chia sẻ về việc được bổ nhiệm là Tổng giám đốc của ABBANK, bà Dương Thị Mai Hoa cho biết: “Thời điểm tôi gia nhập vào ABBANK cũng là giai đoạn ngân hàng vận hành Dự án trọng điểm “Nâng cao hiệu quả tổ chức và hoạt động của ABBANK”, với những đổi mới về mô hình quản lý và kinh doanh, từng bước sẵn sàng cho bộ máy vận hành chuyên nghiệp và ổn định.

Trên cương vị Tổng Giám đốc của ABBANK, tôi cam kết sẽ cùng với các đồng nghiệp - những người đã gắn bó và đóng góp xây dựng ngân hàng trong chặng đường vừa qua, tiếp tục chia sẻ nhiệt huyết và sự tận tâm của mình trong chặng đường đổi mới của ngân hàng; nỗ lực xây dựng ABBANK trở thành một trong những ngân hàng TMCP hàng đầu tại Việt Nam, tập trung vào lĩnh vực bán lẻ theo định hướng chiến lược của HĐQT.

Bên cạnh đó, các quyết sách của Ban Điều hành trong thời gian tới sẽ luôn được cân nhắc kỹ càng trên cơ sở lợi ích của cổ đông, của khách hàng, của các thành viên ABBANK và vì sự phát triển chung của ngân hàng”.

Bà Dương Thị Mai Hoa tốt nghiệp khoa Kinh tế hóa chất – Trường Đại học Bách khoa Hà Nội và có bằng Thạc sĩ quản trị kinh doanh của Trường Đại học Tự do Bruxelles (Vương quốc Bỉ) liên kết với Trường Đại học Kinh tế quốc dân Hà Nội.

Bà Hoa là thành viên Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh Quốc (ACCA) từ năm 2010. Bà cũng từng tham gia Chương trình Đào tạo cho các Nhà lãnh đạo Ngân hàng - Chương trình hợp tác giữa Bộ Ngoại giao Luxembourg và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam năm 2008 – 2009.

Bà Dương Thị Mai Hoa có 25 năm kinh nghiệm và nắm giữ các vị trí quản lý cao cấp trong các lĩnh vực Tài chính, Ngân hàng, Sản xuất, Công nghệ thông tin, Bất động sản, Bán lẻ, Giáo dục, Y tế… tại các NHTMCP lớn ở Việt Nam, các Tập đoàn đa quốc gia và Tập đoàn đa ngành nghề trong nước, như: Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc tài chính của tập đoàn Vingroup (2013 – 2018), Tổng giám đốc Ngân hàng doanh nghiệp thuộc Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (2013), Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB) (2011-2012), Phó TGĐ kiêm giám đốc khối Bán lẻ Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (2009 -2011), Giám đốc tài chính Công ty Oracle VN Pte. Ltd thuộc Tập đoàn đa quốc gia Oracle (Mỹ), Kế toán trưởng Ngân hàng Credit Lyonnais Việt Nam…

Theo An Hạ/Dân Trí