Bà Lê Hoàng Diệp Thảo: Chia tài sản 7-3, tôi còn nên tin vào những điều thiện lành anh vẫn rao giảng?

20/02/2019 21:40

Tại phiên tòa, luật sư của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã đề xuất phân chia tài sản tỷ lệ 7-3, trong đó ông Vũ nắm 70% và bà Thảo cùng các con nắm 30%. Điều này đã khiến bà Thảo vô cùng thất vọng.


Tại phiên tòa, luật sư của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã đề xuất phân chia tài sản tỷ lệ 7-3, trong đó ông Vũ nắm 70% và bà Thảo cùng các con nắm 30%. Điều này đã khiến bà Thảo vô cùng thất vọng.

Ngày 20/2, TAND TP.HCM mở lại phiên xét xử vụ ly hôn giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo (SN 1973, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc công ty cà phê hòa tan Trung Nguyên) và ông Đặng Lê Nguyên Vũ (SN 1971, chồng của bà Thảo, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc tập đoàn cà phê Trung Nguyên).

Tại phiên tòa, tài sản chung của 2 vợ chồng Trung Nguyên đã được hé lộ và có giá trị tổng cộng lên tới 8.400 tỷ đồng, bao gồm 13 bất động sản trị giá 725 tỷ đồng, 2.000 tỷ đồng tiền mặt, ngoại tệ, vàng và 5.654 tỷ đồng giá trị 7 công ty thuộc Tập đoàn Trung Nguyên.

Với số tài sản này, luật sư của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đề xuất chia đôi số bất động sản chung (725 tỷ đồng). Phần còn lại trị giá 7.654 tỷ đồng được đề xuất chia tỷ lệ 7-3, trong đó ông Vũ nhận 70% và bà Thảo cùng các con nhận 30%.

Tối cùng ngày, bà Thảo đã lên tiếng về việc phân chia tỷ lệ 7-3. Bà Thảo cho rằng tỷ lệ này khiến bà không còn tin vào những điều thiện lành mà ông Vũ vẫn rao giảng.

Dưới đây là chia sẻ của bà Thảo:

"20 năm âm thầm đứng sau chồng, những đồng vốn đầu tiên của Trung Nguyên là từ vợ. Giấy tờ góp vốn tại ngân hàng, thậm chí cả tiền riêng của tôi đóng góp thay cho gia đình bên nội, vẫn còn đầy đủ.

Khi không chứng minh được nguồn vốn xuất phát điểm của Trung Nguyên từ đâu, anh lớn tiếng lăng mạ tôi trước toà, rồi chuyển ngay sang chủ đề kế sách phát triển Trung Nguyên, linh hồn của Trung Nguyên, tâm – trí làm người, tiền – quyền để làm gì...

5 năm anh lên núi thiền, các con không được gặp Ba và chẳng được một đồng cấp dưỡng. Giờ các con khẩn khoản xin Ba chút cổ phẩn để kế thừa sản nghiệp của gia đình, tránh cho gia sản của Ba Mẹ bị rơi vào tay những người khác, nhưng mọi đề nghị anh từ chối hết. 70% Trung Nguyên cho anh và 30% cho 5 mẹ con. Vậy tôi còn nên tin vào những điều thiện lành anh vẫn rao giảng?

Lâu nay, tôi gánh tai tiếng tranh giành tài sản với anh. Miệng lưỡi thế gian rồi truyền thông bủa vây tôi. May sao các con ngoan và đủ nhận thức được mọi việc.

Tôi đã kiên nhẫn, thậm chí sinh thêm con gái Út để níu kéo, để gìn giữ gia đình.

Lỗi tại tôi. Tôi đã trao gửi sự tin tưởng vào anh quá lâu mà không nhìn thẳng vào sự thật.

Mẹ xin lỗi các con vì đã không bảo vệ được gia đình ta.

Tôi thanh thản. Thật sự thanh thản."


Hà My

Theo Trí Thức Trẻ