Bà Lê Hoàng Diệp Thảo ngậm ngùi: Vì thương chồng mới đưa ông Vũ vào nhà thương điên

03/03/2019 12:20

Sau khi phiên tòa tiếp tục bị tạm hoãn, bà Thảo chia sẻ về việc cố đưa ông Vũ vào nhà thương điên là vì thương chồng, đang cố gắng giúp chồng.

Sau khi phiên tòa tiếp tục bị tạm hoãn, bà Thảo chia sẻ về việc cố đưa ông Vũ vào nhà thương điên là vì thương chồng, đang cố gắng giúp chồng.

Chiều 1/3, phiên tòa xét xử vụ ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên) và bà Lê Hoàng Diệp Thảo (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cà phê hòa tan Trung Nguyên) tiếp tục diễn ra tại TAND TP.HCM.

Chủ tọa phiên tòa quyết định hoãn phiên tòa để thu thập thêm chứng cứ.

Việc hoãn phiên tòa do phía ông Vũ có phản tố về số tiền hơn 2.100 tỷ trong ngân hàng.

Bà Thảo trao đổi với luật sư của mình.

Sau ba ngày xét xử diễn ra vào các ngày 20, 21 và chiều 25/2 tại TAND TP.HCM, chiều nay HĐXX tuyên bố quay lại phần hỏi, yêu cầu các bên cung cấp thêm chứng cứ liên quan đến khoản tiền hơn 2.1000 tỷ liên quan đến yêu cầu phản tố của ông Vũ tại 3 ngân hàng: Eximbank, BIDV và Vietcombank.

Sau khi ông Vũ cho rằng đại diện VKS phát biểu về khoản tiền hơn 2.100 tỷ vào chiều ngày 25/2 là không xem xét, HĐXX đã quyết định tạm dừng phiên tòa và đưa ra quyết định vào ngày 27/3.

Kết thúc phiên tòa, bà Thảo đã có nhiều chia sẻ với báo chí bên ngoài phiên tòa, trong đó bà có giải thích về việc ông Vũ cho rằng bà cố đẩy ông vào nhà thương điên.

Bà Thảo trao đổi với báo chí sau khi phiên tòa tạm hoãn.

Bà cho biết vì thương chồng mới làm như vậy.

Bà Thảo ngậm ngùi chia sẻ về lý do đưa ông Vũ vào nhà thương điên.

Liên quan đến vấn đề đó, bà Thảo khẳng định: "Cái đó là không bao giờ có, đối với một người vợ không bao giờ có chuyện làm vậy với chồng mình. Ở đây, anh Vũ thực sự trong tình trạng không ổn định về mặt sức khỏe, tất cả mọi người ai cũng biết điều đó. Nếu bất kì người vợ nào trong trường hợp đó, tôi tin họ cũng sẽ làm như tôi, tôi tin là như vậy. Sau những việc đó, tiếp theo tôi muốn nỗ lực hết sức để cố giúp anh".

Hỏi về chuyện ông Vũ luôn nói về việc đã phải đi kiểm tra ở 5 bệnh viện tâm thần và 2 trung tâm giám định, bà Thảo cho hay: "Cái đó là do anh Vũ đang bị bệnh thì anh không có nói chính xác như người bình thường được". Ngoài ra, bà Thảo cho biết, cũng đã rất mệt mỏi và mong muốn kết thúc sớm vụ việc.

Bà Thảo trầm tư khi HĐXX hội ý sau khi quay lại phần hỏi.

Bà Thảo trong phiên tòa chiều 1/3.

Bà Thảo cho biết ông Vũ nói nuôi con 3 năm không lên ký nào là sai sự thật.

Nói về việc ông Vũ cho rằng bà Thảo nuôi con gái 3 năm không tăng một cân nào, bà Thảo khẳng định: "Việc đó là không hề có, khi con bé nghe tin đó thì nó cũng rất là buồn. Vì đôi khi anh Vũ cũng không nhớ là nó bao nhiêu tuổi, đang học trường nào nữa, về phần bé thì nó vẫn lớn và đang trưởng thành rất là tốt".

"Phiên tòa đang đi đến giai đoạn cuối, tôi luôn muốn tòa có một quyết định tốt nhất để có thể giải quyết, kết thúc mọi tranh chấp. Bởi vì giữa vợ với chồng, không ai muốn có tranh chấp cả", bà Thảo nói thêm.

Tuy nhiên, trước đó bà Thảo có ý muốn phiên tòa tạm ngưng lại để có chứng cứ đầy đủ hơn, rồi khi tòa phán quyết thì nó đúng thủ tục, không bị phiền toái sau này.

Theo luật sư đại diện của bà Thảo, ngay sau khi có ý kiến của viện kiểm sát để làm rõ một số vấn đề, trong đó viện kiểm sát có một nhận định là bà Thảo không chứng minh được công đóng góp vào việc khởi nghiệp của công ty.

Luật sư của bà Thảo chia sẻ với phóng viên.

Bà Thảo giải thích nhiều chuyện liên quan đến con cái, đưa chồng đi khám bệnh.

Bà Thảo mệt mỏi ra về, bà cho biết muốn kết thúc sớm vụ ly hôn.

Trong khi đó luật pháp có quy định là công sức đóng góp là phải đóng góp trực tiếp vào khối tài sản của hai vợ chồng, việc khởi nghiệp và tài sản của hai vợ chồng là hoàn toàn khác nhau.

Vị luật sư đại diện cũng cho biết, liên quan tới chứng cứ năm 1996, chúng tôi đang nghi ngờ là có sự giả mạo, liên quan tới quyết định chuyển đổi từ Hợp tác xã xí nghiệp cà phê Trung Nguyên sang Công ty trách nhiệm hữu hạn cà phê Trung Nguyên. Cái đó không thể tồn tại trên thực tế được.

Bởi lẽ trong pháp luật Việt Nam từ năm 1990 đến nay không có quy định nào cho phép chuyển đổi từ hợp tác xã sang công ty trách nhiệm hữu hạn cả.

Kết thúc phiên tòa, cả ông Vũ và bà Thảo tỏ ra khá mệt mỏi. Phiên xử tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 27/3/2019.

Văn Tiên - Hải Long

Theo Dân Sinh