Ban huấn luyện 'làm phép' trái bóng AFF Cup cho thủ môn Đặng Văn Lâm

08/11/2018 23:31

Một bác sĩ của đội ra lấy trái bóng thi đấu trước trận đấu giữa ĐT Lào và ĐT Việt Nam để lấy hên, giúp thủ môn số một của đội tuyển Việt Nam tránh bị thủng lưới.

Một bác sĩ của đội ra lấy trái bóng thi đấu trước trận đấu giữa ĐT Lào và ĐT Việt Nam để lấy hên, giúp thủ môn số một của đội tuyển Việt Nam tránh bị thủng lưới.

Đội tuyển (ĐT) Việt Nam mở màn AFF Cup 2018 bằng trận đấu trên sân của ĐT Lào. Không nằm ngoài dự đoán, thủ môn sinh ra ở Nga được ông Park đặt niềm tin từ đầu. Đây cũng là trận đấu AFF Cup đầu tiên của Đặng Văn Lâm.

Bước ra sân với tinh thần tập trung cao nhất, Văn Lâm tự tin trước 15.000 khán giả Việt Nam trên sân vận động quốc gia Lào. Dù đá ở mặt trận nào, thì thủ thành người Nga không quên làm ám hiệu riêng.

Thông thường ở V.League, Lâm “Tây” sẽ tự tay xoa bóng khi bước ra sân. Nhưng lần này, không biết có sự phối hợp nào không mà bác sĩ Đinh Kim Tuấn lại là người làm việc mà thủ môn mang áo số 23 vẫn làm.

Tình huống mà Văn Lâm cản phá cú dứt điểm ít ỏi của tuyển Lào. Ảnh: Thuận Thắng.

Anh Tuấn đi ra lấy trái bóng, bóp bóp để thử độ nẩy rồi đặt lại vị trí cũ. Lần thứ hai, bác sĩ này lấy bóng đập đập xuống đất, rồi như rất chú tâm vào độ bền của bóng nhưng không hẳn là như vậy.

Vì sau đó, khi hai đội bắt tay nhau xong, thì Đặng Văn Lâm cũng mượn quả bóng để làm quen. Trận đấu đầu tiên ở AFF Cup và cũng là lần đầu Văn Lâm trở lại đất Lào khi có quãng thời gian thi đấu ở đây, thủ môn này chắc chắn không muốn mình phải vào lưới nhặt bóng.

Thực tế, đối thủ Lào đã không gây ra khó khăn nào đáng kể cho khung thành của đội tuyển Việt Nam. Hàng phòng ngự chắc chắn, đối thủ lại chủ động co cụm phòng thủ nên có rất ít đường bóng tấn công nguy hiểm.

Có chăng là pha đấm bóng mà Văn Lâm cần dùng sức để đẩy nó ra xa. Thời gian còn lại của trận đấu, thủ môn này phải liên tục phải di chuyển, làm nóng cơ thể khi bóng chủ yếu lăn ở phần sân đối phương.

AFF Cup 2018 là cơ hội chứng minh của Văn Lâm với ông Park Hang-seo. Ảnh: Quang Thịnh.

Trong hiệp thi đấu thứ nhất, số lần thủ môn của đội tuyển Việt Nam uống nước nhiều hơn số lần anh phát bóng lên. ĐT Việt Nam ép sân từ đầu và sớm dẫn 2-0 trong 45 phút đầu tiên nhờ Công Phượng và Anh Đức.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Quang Hải ghi thêm một bàn nữa từ cú đá phạt đẳng cấp để ấn định chiến thắng 3-0 cho đội khách. Cùng với ĐT Việt Nam, Malaysia cũng giành được chiến thắng 1-0 trước Campuchia.

Vị trí của các đội ở bảng A tại AFF Cup 2018 sau lượt trận đầu tiên.

Lịch thi đấu và kết quả AFF Cup 2018. Đồ họa: Minh Phúc.

Quang Thịnh (từ Lào)

Theo Zing