Báo Hàn Quốc: Tham vọng vĩ đại của HLV Park Hang-seo là đưa Việt Nam dự World Cup 2022

24/12/2018 12:28

Theo tờ báo Hàn Quốc thì HLV Park Hang-seo có thể đang muốn đặt ra một mục tiêu khác vĩ đại hơn đằng sau giải Asian Cup.


Theo tờ báo Hàn Quốc thì HLV Park Hang-seo có thể đang muốn đặt ra một mục tiêu khác vĩ đại hơn đằng sau giải Asian Cup.

Sáng 23/12, tờ báo nổi tiếng Chosun của Hàn Quốc có bài viết với nhan đề: "Một kế hoạch dài hạn của HLV Park Hang-seo , đó là World Cup 2022 ". Theo quan điểm của bài viết này thì vị thuyền trưởng của tuyển Việt Nam đang muốn chinh phục một cột mốc vĩ đại hơn thay vì mục tiêu "gây địa chấn" ở đấu trường Asian Cup diễn ra tại UAE vào đầu năm 2019.

"Có lẽ không phải ngẫu nhiên mà HLV Park Hang-seo lại bỏ qua Anh Đức và Văn Quyết mà chỉ dùng toàn cầu thủ trẻ ở Asian Cup. Dường như HLV Park đang đặt ra một kế hoạch dài hạn và giàu tham vọng hơn cho bóng đá Việt Nam.

HLV Park Hang-seo là người mở ra tương lai tươi sáng cho bóng đá Việt Nam. Họ đã sẵn sàng bước vào một kỷ nguyên mới sau những thành công liên tiếp vừa qua. HLV Park Hang-seo có cơ sở để nhắm đến mục tiêu tham dự World Cup 2022 tại Qatar, giải đấu được bắt đầu bằng vòng loại từ năm tới.

Báo Hàn Quốc: Tham vọng vĩ đại của HLV Park Hang-seo là đưa Việt Nam dự World Cup 2022 - Ảnh 1.

Tờ báo Hàn Quốc cho rằng HLV Park Hang-seo có cơ sở để nghĩ tới mục tiêu VCK World Cup 2022.

 

Tất nhiên, tuyển Việt Nam với dàn cầu thủ trẻ sẽ thi đấu hết mình ở Asian Cup tại UAE nhưng HLV Park sẽ không phải bận tâm quá nhiều về kết quả của đội tuyển ở giải đấu này. Bởi đây có thể chỉ là một môi trường lý tưởng để HLV Park rèn giũa bản lĩnh cho các học trò để chuẩn bị cho những cuộc chiến khốc liệt ở vòng loại World Cup.

World Cup là mục tiêu vĩ đại với bóng đá Việt Nam và HLV Park Hang-seo là người sẽ hướng tới mục tiêu ấy. Đây sẽ là những thử thách rất khác biệt so với những giải đấu mà Việt Nam mới lập kỳ tích nhưng chúng ta vẫn nhờ đợi phép thuật tiếp theo của HLV Park Hang-seo".

Báo Hàn Quốc: Tham vọng vĩ đại của HLV Park Hang-seo là đưa Việt Nam dự World Cup 2022 - Ảnh 2.

Báo Hàn Quốc vẫn đang chờ đợi những "phép màu" tiếp theo của thầy Park.

 

Có vẻ như "mục tiêu vĩ đại" mà tờ báo Hàn Quốc vừa đưa ra vẫn còn khá xa vời với bóng đá Việt Nam, tuy nhiên không phải chỉ là điều hoàn toàn viển vông với thầy trò HLV Park Hang-seo.

Hiện tại, FIFA vẫn đang xem xét việc mở rộng VCK World Cup 2022 lên thành 48 đội. Nếu kịch bản đó xảy ra, khu vực châu Á sẽ có tới 8,5 suất tham dự VCK thay vì 4,5 suất như trong thời gian qua và tất nhiên, cơ hội cho Việt Nam cũng vì thế mà tăng lên.

Được biết, quyết định mở rộng số lượng đội dự VCK World Cup sẽ được FIFA đưa ra trong năm 2019. Tất nhiên, HLV Park Hang-seo sẽ phải dựa theo những quyết định đó để xây dựng chiến lược phù hợp và khả thi nhất với bóng đá Việt Nam.


Theo Tiểu Mã

Trí thức trẻ