Bất động sản lao dốc, hàng loạt thương vụ mua bán sụp đổ

17/04/2020 12:12

Virus corona khiến ngành công nghiệp bất động sản rơi vào tình trạng hỗn loạn. Hàng loạt lao động bị sa thải, các thương vụ mua bán triệu USD sụp đổ hoặc đóng băng không kỳ hạn.

Virus corona khiến ngành công nghiệp bất động sản rơi vào tình trạng hỗn loạn. Hàng loạt lao động bị sa thải, các thương vụ mua bán triệu USD sụp đổ hoặc đóng băng không kỳ hạn.

Ông trùm bất động sản Aby Rosen, đồng sáng lập kiêm chủ tịch RFR Holding, một trong những công ty đầu tư bất động sản lớn nhất nước Mỹ, đã đột ngột rút lui khỏi 2 thương vụ mua bán bất động sản trị giá 600 triệu USD trong những tuần gần đây khi cuộc khủng hoảng đại dịch càn quét qua thành phố New York. Điều này cho thấy sự bất ổn trong thị trường đầu tư bất động sản trị giá hàng tỷ USD của thành phố do Covid-19. Ảnh: Times.

Hàng loạt doanh nghiệp trì hoãn hợp đồng thuê bất động sản lớn ở New York. Những người đứng đầu bắt đầu suy nghĩ lại về quyết định thuê những văn phòng trị giá hàng chục triệu USD. Họ không chắc chắn cuộc khủng hoảng này sẽ gây ra suy thoái kinh tế ở mức độ nào và tương lai doanh nghiệp sẽ ra sao và có xu hướng rút lui khỏi những văn phòng lớn, thu nhỏ quy mô vào những không gian nhỏ hẹp hơn. Ảnh: Reuters.

Công ty tư vấn đầu tư Raymond James Financial đưa ra quyết định hợp nhất 3 địa điểm riêng biệt thành một văn phòng mới và cắt giảm tất cả những địa điểm cũ. Ảnh: The Business Journals.

Theo báo cáo gần đây từ Công ty dịch vụ bất động sản CBRE, tổng diện tích đã được cho thuê tại Manhattan quý I/2020 giảm 35% so với quý IV/2019 và thấp hơn 12% so với quý đầu tiên năm 2019. Ảnh: Getty Images.

Zeus Living, công ty khởi nghiệp kinh doanh du lịch được hậu thuẫn bởi Airbnb đã sa thải 30% nhân viên vào cuối tháng 3 do công việc kinh doanh giảm sút do tác động của Covid-19 đối với ngành bất động sản. Ảnh: Zeus.

Knotel, đối thủ của WeWork trong lĩnh vực cung cấp không gian làm việc, quyết định sa thải 50% nhân viên trong thời gian qua. Công ty này cũng được ghi nhận đang gặp khó khăn trong tài chính và chưa trả tiền thuê tháng 4 tại một số địa điểm. Ảnh: The Real Deal.

Công ty môi giới bất động sản Compass, được SoftBank hậu thuẫn, cắt giảm 15% nhân viên và đang xem xét các biện pháp cắt giảm chi phí khác, bao gồm giảm 25% tiền lương của đội ngũ quản lý. CEO Robert Reffkin tự giảm mức lương của mình xuống 0 USD. Ảnh: CNBC.

Công ty khởi nghiệp bảo hiểm Jetty do tỷ phú Peter Thiel, CEO của PayPal hậu thuẫn, cũng sa thải 40% tổng số nhân viên sau khi tạm dừng bán tất cả gói bảo hiểm mới. Tỷ lệ người mất việc gia tăng do Covid-19 khiến công ty đang phải trả một số lượng lớn tiền thuê nhà cho những người bị thất nghiệp. Ảnh: The Real Deal.

Minh Hằng

Theo Zing