Bất ngờ với điểm đến tiếp theo trong sự nghiệp bà Lê Diệp Kiều Trang?

07/12/2018 10:09

Sau khi bà Lê Diệp Kiều Trang chia sẻ thông tin sẽ rời vị trí Giám đốc Facebook Việt Nam vào cuối năm nay, nhiều người đã bày tỏ sự quan tâm về điểm đến tiếp theo trong sự nghiệp của cựu Giám đốc Facebook Việt Nam trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp Việt Nam đang đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ như Viettel, tập đoàn Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng?

Ngày 5.12, chia sẻ thông tin trên trang Facebook cá nhân bằng hai ngôn ngữ: tiếng Việt và tiếng Anh, bà Lê Diệp Kiều Trang (Christy Le) công bố sẽ rời khỏi vị trí Giám đốc Facebook Việt Nam vào cuối năm nay vì lý do không thu xếp được công việc gia đình.

Chia sẻ dự định trong thời gian sắp tới, bà Lê Diệp Kiều Trang cho biết, sẽ dành nhiều thời gian hơn cho gia đình và cho một vài ý tưởng mới. Chia sẻ này của bà Lê Diệp Kiều Trang khiến không ít người quan tâm về điểm đến tiếp theo trong sự nghiệp của cựu Giám đốc Facebook Việt Nam?

Bà Lê Diệp Kiều Trang sinh năm 1980 tại TP.HCM, trong trong gia đình có truyền thống kinh doanh.)

Nhìn vào quá trình làm việc của bà Lê Diệp Kiều Trang, những người yêu mến cũng phần nào đoán được kế hoạch sắp tới của bà, nhất là trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp Việt Nam cũng đang đầu tư mạnh mẽ vào lĩnh vực công nghệ như Tập đoàn Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng hay Viettel.

Lê Diệp Kiều Trang là gương mặt thân quen trong giới khởi nghiệp công nghệ Việt Nam và tại thung lũng Silicon khi cùng chồng là Sonny Vũ sáng lập Misfit.

Năm 2011, sau khi tốt nghiệp thủ khoa ngành thạc sĩ quản trị kinh doanh ở MIT, bà Lê Diệp Kiều Trang đầu quân cho Tập đoàn Tài chính Mc Kinsey, văn phòng tại Boston với vị trí chuyên gia tư vấn tài chính.

Tháng 1.2014, bà Kiều Trang nghỉ việc tại McKinsey để về phụ trách nhân sự và tài chính cho công ty Misfit Wearables (chuyên về các thiết bị đeo theo dõi sức khỏe) do chồng bà Kiều Trang là ông Sony Vũ và những người khác, trong đó có cựu CEO Apple John Sculley, đồng sáng lập.

Ý tưởng thành lập Misfit Wearables của chồng cô và ông John Sculley đã khiến bà Trang quyết định từ bỏ công việc tại McKinsey, vốn được xem là ước mơ của nhiều người. Công ty này sau đó được Fossil Group, tập đoàn chuyên về đồng hồ thời trang của Mỹ, mua lại với giá 260 triệu USD vào cuối năm 2015. Sau thương vụ, bà Kiều Trang giữ chức Giám đốc Fossil Việt Nam và chồng cô giữ chức Giám đốc Công nghệ.

Tới tháng 3.2018, bà Lê Diệp Kiều Trang tiếp nhận vị trí Giám đốc Facebook Việt Nam và sẽ làm việc tại trụ sở ở Singapore. Tuy nhiên, ngày 5.12, chia sẻ thông tin trên trang Facebook cá nhân bằng hai ngôn ngữ: tiếng Việt và tiếng Anh, bà Lê Diệp Kiều Trang (Christy Le) công bố sẽ rời khỏi vị trí Giám đốc Facebook Việt Nam vào cuối năm nay vì lý do không thu xếp được công việc gia đình.

Với kinh nghiệm làm việc tại McKinsey - một trong những hãng tư vấn doanh hàng đầu thế giới và Misfit Wearables - một công ty thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin, chuyên chế tạo các thiết bị y tế và dụng cụ thể dục, cùng 9 tháng tháng đảm nhận vị trí Giám đốc Facebook Việt Nam... rõ ràng, bà Lê Diệp Kiều Trang sẽ nhận được không ít lời mời nếu lựa chọn làm việc tại Việt Nam. Đặc biệt trong bối cảnh nhiều tập đoàn kinh tế hàng đầu Việt Nam như Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng hay Viettel đều đang đầu tư mạnh mẽ vào lĩnh vực công nghệ.

Đặc biệt, mới đây tập đoàn Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng vừa mới thành lập Công ty VinTech và được tập trung nghiên cứu trí tuệ nhân tạo (AI), sản xuất các phần mềm, nghiên cứu phát triển các nguyên vật liệu thế hệ mới. Công ty đã thành lập hai Viện nghiên cứu là Viện Nghiên cứu Dữ liệu lớn và Viện Nghiên cứu công nghệ cao Vin Hi-Tech (VHT).

Hay như ngày 14.12 tới đây, tỷ phú Phạm Nhật Vượng cũng sẽ cho ra mắt điện thoại thông minh Vsmart được sản xuất tại Nhà máy sản xuất điện thoại Vsmart (Cát Hải, Hải Phòng) sau chưa đầy 6 tháng Vingroup công bố thành lập Công ty VinSmart và gia nhập lĩnh vực sản xuất điện thoại di động.

Viettel cũng đã sẵn sàng thử nghiệm 5G trong năm 2019. Lợi ích của 5G bao gồm ứng dụng cho một chuỗi công nghệ trong cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0, phục vụ cho việc kết nối, tự động hóa, đường truyền tốc độ cao, độ trễ thấp, giải quyết được nhiều các hạn chế hiện nay của những công nghệ cũ.

Với sự đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ như Viettel, đặc biệt là tập đoàn Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng thì việc cựu Giám đốc Facebook Việt Nam Lê Diệp Kiều Trang về đầu quân cũng là một sự lựa chọn không tồi chút nào.

Theo Dân Việt