Bầu Đức lỗ ngàn tỷ, Cường Đôla tặng vợ nhẫn kim cương

02/02/2020 11:11

Công ty nông nghiệp của bầu Đức lỗ 2.300 tỷ, Cường Đôla tặng vợ nhẫn kim cương khi đi du lịch Mỹ... là tin tức nổi bật trong tuần.

Công ty nông nghiệp của bầu Đức lỗ 2.300 tỷ, Cường Đôla tặng vợ nhẫn kim cương khi đi du lịch Mỹ... là tin tức nổi bật trong tuần.

Công ty nông nghiệp của bầu Đức lỗ 2.300 tỷ

Công ty Cổ phần Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HAGL Agrico) vừa công bố báo cáo tài chính quý IV/2019 với doanh thu thuần trong kỳ 534 tỷ đồng, giảm 43% so với cùng kỳ năm trước. Với giá vốn lớn hơn doanh thu, HAGL Agrico lỗ gộp 38 tỷ đồng trong quý IV.

Theo ban điều hành HAGL Agrico, việc doanh thu sụt giảm 396 tỷ đồng đến từ việc doanh nghiệp không còn hợp nhất kết quả kinh doanh của 3 công ty cao su đã thanh lý là Cao su Đông Dương, Đông Pênh và Trung Nguyên.

HAGL Agrico đã chuyển nhượng 3 doanh nghiệp cao su này cho Công ty nông nghiệp Thadi của tập đoàn Thaco trong năm 2019.

Ngoài ra, công ty nông nghiệp của Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) cũng không còn ghi nhận doanh thu từ ớt, bò thịt và bất động sản như cùng kỳ năm 2018.

Sau khi hạch toán các loại chi phí, công ty nông nghiệp của bầu Đức lỗ thuần 360 tỷ từ hoạt động kinh doanh. HAGL Agrico cho rằng nguyên nhân lỗ chủ yếu do chi phí lãi vay lớn.

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng hạch toán khoản lỗ khác 215 tỷ đồng với lý giải đánh giá lại các tài sản không hiệu quả và điều chỉnh chi phí đầu tư vườn cây do chuyển đổi mục đích sang trồng cây ăn trái.

Tổng cộng trong quý IV, HAGL Agrico ghi nhận mức lỗ sau thuế 584 tỷ đồng. Đây là quý thứ 6 liên tiếp công ty của bầu Đức báo lỗ.

Lũy kế cả năm 2019, HAGL Agrico đạt doanh thu thuần 1.827 tỷ đồng, giảm 50% so với cùng kỳ năm trước. Lỗ sau thuế là 2.325 tỷ đồng và là mức lỗ cao nhất của công ty từ trước đến nay.

Cường Đôla tặng vợ nhẫn kim cương

Nhân dịp Tết Nguyên đán, Đàm Thu Trang và Cường Đôla dành thời gian du lịch tại Mỹ. Trên trang cá nhân, chân dài Lạng Sơn chia sẻ nhiều ảnh nắm tay chồng đi dạo trên đường phố xứ cờ hoa.

Ngày 31/1, chân dài 31 tuổi tiếp tục khoe ảnh chiếc nhẫn kim cương đắt tiền. Cô viết: "Gift from him" (Quà từ anh ấy).

Cường Đôla tặng vợ nhẫn kim cương khi đi du lịch Mỹ

Theo đó, Cường Đôla đã tặng vợ món trang sức đắt đỏ trong chuyến du lịch đầu năm. Đàm Thu Trang không giấu được niềm vui khi nhận món quà từ chồng. Cô đính kèm biểu tượng trái tim khi viết về chiếc nhẫn.

Cường Đôla nổi tiếng yêu chiều vợ. Doanh nhân 38 tuổi thường xuyên bày tỏ tình cảm ngọt ngào với Đàm Thu Trang trên mạng xã hội, luôn theo tháp tùng cô tại các sự kiện

Nhiều người nhận xét Cường Đô La đã thay đổi rất nhiều từ khi yêu Đàm Thu Trang. Anh trở nên cởi mở, thân thiện và dễ bày tỏ cảm xúc hơn.

Công ty bố chồng Hà Tăng lãi kỷ lục

Số tiền lãi Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) đạt được trong năm 2019 là mức cao nhất từ khi ông Johnathan Hạnh Nguyễn, bố chồng của Tăng Thanh Hà, làm Chủ tịch HĐQT và cũng là mức cao nhất từ trước đến nay của doanh nghiệp.

Cụ thể, theo báo cáo tài chính quý IV/2019 của SASCO, doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ của công ty đạt quý cuối cùng của năm 2019 đạt hơn 782 tỷ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ.

Nhờ việc tiếp tục duy trì biên lãi gộp cao trong mảng dịch vụ phụ trợ hàng không (trên 48%) công ty này đạt gần 375 tỷ đồng lợi nhuận gộp trong quý, tăng 6%.

Tuy nhiên, để đạt được mức doanh thu cao kỷ lục trên, SASCO đã phải bỏ ra rất nhiều chi phí so với cùng kỳ để duy trì đà tăng trưởng.

Kết quả, trong 3 tháng cuối cùng của năm 2019, doanh nghiệp này đạt gần 72 tỷ lợi nhuận trước thuế, giảm 44%. Mức lãi ròng sau khi trừ thuế Thu nhập doanh nghiệp cũng giảm một nửa so với cùng kỳ, đạt hơn 50 tỷ đồng.

Đây là mức lãi ròng thấp nhất của SASCO ghi nhận được trong một quý kể từ khi ông Hạnh Nguyễn đảm nhiệm vai trò cao nhất trong ban quản trị công ty từ tháng 4/2017.

Không có kết quả kinh doanh quý IV thuận lợi nhưng tính trong cả năm 2019, doanh nghiệp của ông Hạnh Nguyễn vẫn ghi nhận 2.895 tỷ đồng doanh thu và 445 tỷ lợi nhuận trước thuế, cùng tăng 9% so với năm 2018. Đây cũng là kết quả kinh doanh cao nhất từ trước đến nay của doanh nghiệp.

Minh Thái

Theo Đất Việt