Bí ẩn khu 'đất vàng' giá 1 tỷ đồng/m2; chung cư cao cấp bị tố om sổ đỏ

08/07/2018 11:45

Thêm dự án BT điền tên vào danh sách thu hồi đất năm 2018; Sabeco và bí ẩn khu 'đất vàng' có giá 1 tỷ đồng/m2; Người dân chung cư 'dát vàng' đội nắng 40 độ tố chủ đầu tư 'om' sổ đỏ ...là những tin hot về bất động sản tuần qua.

Các dự án công viên, hồ điều hòa Hà Nội ngổn ngang dưới nắng 40 độ

Công viên hồ điều hòa Nhân Chính.
Công viên hồ điều hòa Nhân Chính.)

Hà Nội chi hàng nghìn tỷ đồng để thực hiện các dự án công viên hồ điều hòa. Đây là các dự án được kỳ vọng sẽ trở thành lá phổi xanh, giải tỏa ngột ngạt trong những ngày hè nắng nóng tại một quận trung tâm có số lượng nhà chung cư san sát nhau. Tuy nhiên, các dự án đến nay vẫn trong tình trạng dang dở, không biết bao giờ hoàn thành.

Thêm dự án BT điền tên vào danh sách thu hồi đất năm 2018

Dự án xây dựng đường vành đai 3,5 đoạn từ cầu Thượng Cát đến quốc lộ 32 theo hình thức hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao) vừa được HĐND Thành phố Hà Nội điền thêm vào danh sách các dự án vốn ngoài ngân sách thu hồi đất năm 2018 để triển khai.

(Ảnh minh họa).
(Ảnh minh họa).)

Được biết, đầu năm 2018 dự án này đã được UBND Thành phố Hà Nội phê duyệt đề xuất với tổng mức đầu tư dự kiến là 1.469 tỷ đồng. Tuyến đường dự kiến có mặt cắt ngang tuyến 60m, chiều dài tuyến thiết kế 3,52km.

Sabeco và bí ẩn khu “đất vàng” có giá 1 tỷ đồng/m2

Giá đất ở khu 2-4-6 với vị trí đắc địa 4 mặt tiền này được giao dịch khoảng 1 tỷ đồng/m2.
Giá đất ở khu 2-4-6 với vị trí đắc địa 4 mặt tiền này được giao dịch khoảng 1 tỷ đồng/m2.)

Khu đất công nằm ở vị trí đắc địa tại số 2-4-6 đường Hai Bà Trưng, quận 1, TPHCM được giao cho Công ty cổ phần Bia rượu nước giải khát Sài Gòn- Sabeco quản lý và sử dụng. Nhưng trước khi Sabeco bị tỷ phú Thái Lan thâu tóm đơn vị này đã "giao" hơn 6.000m2 đất "kim cương" này lại cho 3 đơn vị góp vốn khác. Theo giới kinh doanh bất động sản thì giá đất ở khu 2-4-6 với vị trí đắc địa 4 mặt tiền này được giao dịch khoảng 1 tỷ đồng/m2.

Hà Nội báo cáo vụ hàng trăm khách hàng căng băng rôn đòi nhà

Dự án Usilk City nằm ở cuối đường Tố Hữu, quận Hà Đông (Hà Nội).
Dự án Usilk City nằm ở cuối đường Tố Hữu, quận Hà Đông (Hà Nội).)

Cơ quan chức năng TP Hà Nội vừa có báo cáo về việc chủ đầu tư dự án Usilk City (quận Hà Đông) đã ký hợp đồng mua bán gần 2.000 căn hộ với khách hàng thu hàng nghìn tỷ đồng. Thế nhưng người mua nhà gần 10 năm tại dự án này đến nay không có nhà để ở như đã cam kết.

Người dân chung cư 'dát vàng' đội nắng 40 độ tố chủ đầu tư 'om' sổ đỏ

Cư dân chung cư Hòa Bình Green City 505 Minh Khai đội nắng 40 độ C căng băng rôn đòi quyền lợi
Cư dân chung cư Hòa Bình Green City 505 Minh Khai đội nắng 40 độ C căng băng rôn đòi quyền lợi)

Cực chẳng đã, cư dân chung cư Hòa Bình Green City (505 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) do Công ty TNHH Hòa Bình làm chủ đầu tư bất chấp cái nắng 40 độ C cùng nhau tập trung căng băng rôn đòi quyền lợi. Khi họ bỏ ra tiền tỷ mua nhà và đã về ở hơn 3 năm qua nhưng chủ đầu tư vẫn chưa bàn giao sổ đỏ.

Hàng loạt sàn giao dịch bất động sản tại Đà Nẵng ngừng hoạt động

Đà Nẵng công bố 8 sàn giao dịch bất động sản ngừng hoạt động.
Đà Nẵng công bố 8 sàn giao dịch bất động sản ngừng hoạt động.)

Thông tin từ Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết, đến tháng 5/2018, trên địa bàn TP Đà Nẵng có 41 sàn giao dịch bất động sản đã gửi thông báo hoạt động đến Sở Xây dựng. Trong 41 sàn giao dịch bất động sản này, có 8 sàn giao dịch bất động sản thông báo chấm dứt hoạt động.

Sau 'cơn sốt' đất đai, Phú Quốc xử lý cán bộ

HĐND huyện Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) khóa X nhiệm kỳ 2016-2021 vừa tổ chức kỳ họp thứ 8 (bất thường) về công tác nhân sự. Tại cuộc họp, HĐND huyện Phú Quốc chính thức miễn nhiệm chức Chủ tịch UBND huyện đối với ông Đinh Khoa Toàn.

Trong thời gian qua xảy ra cơn "sốt" đất tại huyện đảo này và nhiều sai phạm trong quản lý đất đai.)

Theo kết luận của Thanh tra, trong thời gian qua việc quản lý Nhà nước về đất đai tại địa phương này có nhiều sai phạm, thiếu kiểm tra, giám sát các cơ quan chuyên môn và lãnh đạo các cấp.

Theo Ninh Phan/Tiền Phong