Bí quyết chinh phục người tiêu dùng của Acecook Việt Nam: Tinh thần Omoiyari

30/09/2019 22:37

Với phương châm kinh doanh "nghĩ cho khách hàng", mọi hoạt động của Acecook Việt Nam đều được thực hiện với xuất phát điểm nhằm thỏa mãn nhu cầu và nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng.


Với phương châm kinh doanh "nghĩ cho khách hàng", mọi hoạt động của Acecook Việt Nam đều được thực hiện với xuất phát điểm nhằm thỏa mãn nhu cầu và nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng.

Theo nghiên cứu của Kantar World Panel 2018, Acecook Việt Nam là nhà sản xuất mì ăn liền được chọn mua nhiều nhất (*). Thành quả đạt được phần lớn nhờ vào triết lý kinh doanh "Omoyari – Nghĩ cho người khác" mà doanh nghiệp luôn áp dụng từ khi thành lập. Omoiyari là khái niệm có xuất xứ từ Nhật, mang ý nghĩa luôn đặt bản thân vào vị trí của người khác để suy nghĩ và hành động. Có thể thấy, tinh thần này được áp dụng rõ ràng nhất ở quá trình nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D) khi doanh nghiệp luôn tìm tòi, nghiên cứu để cho ra đời các sản phẩm chất lượng, hướng đến sự an tâm, tin tưởng của người tiêu dùng.

Đáp ứng mong muốn thiết thực nhất của khách hàng

Đầu tiên, tinh thần Omoiyari được áp dụng khâu R&D trong việc chọn lựa đội ngũ nhân viên hầu hết là người Việt, bởi doanh nghiệp xác định, đội ngũ R&D chính là nhân tố quyết định sự "thành", "bại" của sản phẩm. Bữa ăn ngon nhất là bữa ăn được làm ra từ người thấu hiểu khẩu vị của người thưởng thức. Do đó, đội ngũ R&D luôn tìm tòi nghiên cứu và cho ra đời các sản phẩm phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng.

Chính điều này đã giúp Acecook thành công chinh phục thị trường Việt Nam, minh chứng qua sự ra đời của sản phẩm mì Hảo Hảo vào năm 2000. Tựu trung ba yếu tố: công nghệ Nhật Bản, hương vị chua cay hợp khẩu vị và giá bán phù hợp, Hảo Hảo đã tạo nên bước ngoặt đột phá, đưa Acecook Việt Nam trở thành thương hiệu dẫn đầu ngành hàng mì ăn liền trong nước.

Mức giá hợp lý 3.500 đồng/gói được giữ nguyên từ năm 2012 cho mọi đối tượng khách hàng nhờ 2 nguyên nhân. Thứ nhất, sản lượng tiêu thụ của Hảo Hảo rất lớn, bình quân khoảng 1,6 tỷ gói/năm, tương đương 54 triệu thùng/năm. Thứ hai, sự đầu tư vào công nghệ đã giúp Acecook Việt Nam có lợi thế về sản xuất số lượng lớn trong thời gian ngắn, bình quân một dây chuyền có thể cung cấp 600 gói mì/phút, hiện tại, doanh nghiệp đang sở hữu 11 nhà máy trên toàn quốc.

Bí quyết chinh phục người tiêu dùng của Acecook Việt Nam: Tinh thần Omoiyari - Ảnh 1.

Dây chuyền sản xuất mì ăn liền hiện đại tại Acecook giúp tối ưu chi phí sản xuất

Đáp ứng nguyện vọng sâu xa của khách hàng

Sau thành công của thương hiệu Hảo Hảo, Acecook Việt Nam vẫn không ngủ quên trên chiến thắng mà tiếp tục đầu tư nghiên cứu về sự tiện lợi, trải nghiệm khi sử dụng sản phẩm. Doanh nghiệp tiếp tục áp dụng tinh thần Omoiyari bằng cách tạo thêm sự đột phá mới khi giới thiệu sản phẩm mì ly đầu tiên ra thị trường Việt Nam vào năm 2007, điều mà chưa có thương hiệu nào đáp ứng được lúc bấy giờ.

Người tiêu dùng Nhật Bản đã làm quen với mì ly từ những năm 1970, nhưng ở Việt Nam, các dòng sản phẩm này chỉ mới phổ biến trong khoảng 10 năm trở lại. Xuất phát từ nhu cầu "tiện lợi, ăn liền" bất kỳ lúc nào và tại bất kỳ đâu, sự ra đời của mì ly một phát đánh trúng nhu cầu của cả sinh viên học sinh và cả giới văn phòng, nghệ sỹ hay những người thích-dịch-chuyển.

Một điểm cải tiến đưa mì ly của Acecook Việt Nam lên mức "cao cấp", chính là người tiêu dùng được sử dụng nguyên liệu thật trong sản phẩm chỉ với giá thành "nhỉnh" hơn một chút so với mì gói. Bằng việc có thêm những viên tôm sấy, hành lá, bắp hay trứng sấy trong ly mì, tăng thêm phần hài lòng và yêu thích cho người tiêu dùng.

Bước tiến mới trong chinh phục khách hàng – mì cho sức khoẻ

Ngoài việc chú trọng vào khẩu vị, sự tiện lợi và giá bán, Acecook Việt Nam một lần nữa thể hiện tinh thần Omoiyari trong phương châm kinh doanh khi chọn yếu tố "sức khỏe" để chinh phục người tiêu dùng.

Ông Kajiwara Junichi – Tổng Giám Đốc Công ty Acecook Việt Nam cho biết: "Là một công ty sản xuất mì ăn liền đến từ Nhật Bản, với tinh thần Omoiyari, chúng tôi luôn mong muốn đem đến sự hài lòng, an tâm và niềm vui cho mọi khách hàng, cán bộ công nhân viên và toàn xã hội. Vì vậy, không chỉ dừng lại ở cam kết về chất lượng sản phẩm, an toàn, an tâm, công ty còn chủ trương "Hỗ trợ toàn diện cho sức khỏe người tiêu dùng" thông qua việc nghiên cứu và phát triển những sản phẩm mới tốt cho sức khỏe".

Việc kết hợp với các chuyên gia dinh dưỡng và bác sĩ đã giúp Acecook cho ra đời các sản phẩm mới, tốt cho sức khỏe người tiêu dùng, đơn cử như sản phẩm mì không chiên Samưrai kèm gói gia vị gồm 7 loại thảo dược được nghiên cứu với BS Lương Lễ Hoàng; mì Doraemon được làm mới với can-xi bổ sung và hương vị dễ ăn hơn cho các bé; hay dòng mì ly Phủ Rau cho khách hàng mong muốn cung cấp nhiều chất xơ cho bữa ăn.

Bí quyết chinh phục người tiêu dùng của Acecook Việt Nam: Tinh thần Omoiyari - Ảnh 2.

Sản phẩm mì không chiên Samưrai kèm gói gia vị thảo dược theo công thức của BS Lương Lễ Hoàng

Có thể nói rằng, với xuất phát điểm là nhằm thỏa mãn nhu cầu và nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng, công tác R&D chính là hoạt động mang nhiều ý nghĩa Omoiyari nhất tại Acecook Việt Nam. Chính vì vậy, dù là gói mì 3.000 VNĐ, 5.000 VNĐ hay ly mì trị giá 15.000VNĐ, Acecook vẫn luôn giữ vững vị trí là thương hiệu mì ăn liền số 1 Việt Nam và chiếm được sự tin dùng của người Việt dù ở bất cứ nơi đâu.

 

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế