Bí quyết thành công của cựu ngôi sao bóng chày: Uống 9 cốc cà phê mỗi ngày, dậy từ 6h để tập thể dục và đều đặn đưa con đến trường

01/07/2019 14:19

Gánh trọng trách là trụ cột gia đình và cũng là người nổi tiếng nên cựu ngôi sao thể thao 43 tuổi này vẫn đặt ra những kỷ luật dành riêng cho bản thân.

Cựu ngôi sao bóng chày MLB Alex Rodriguez, hiện đang điều hành một công ty đầu tư cá nhân và làm bình luận viên cho kênh truyền hình thể thao ESPN, cho biết hiện số thời gian anh làm việc trong một tuần chiếm khoảng từ 80 đến 100 giờ. Bí quyết cũng như động lực làm việc của anh mỗi ngày là dùng khá nhiều caffeine để tỉnh táo.

Lịch trình của anh ấy luôn dày đặc những buổi họp, cuộc gọi điện thoại không kể giờ giấc và cả thời gian chuẩn bị kịch bản cho những lần phát sóng. Bất cứ một khoảnh khắc nào trong ngày của ngôi sao này đều khiến người ta liên tưởng là anh sẽ chỉ gắn chặt với công việc, mà không để dành thời gian cho gia đình hay các mối quan hệ riêng tư. Hiện anh là cha của hai cô con gái nhỏ.

Tuy nhiên, mỗi ngày, Rodriguez vẫn cố gắng dành thời gian chăm sóc bản thân, đặc biệt là việc tập thể dục ở phòng gym quen thuộc. Thói quen buổi sáng khó bỏ, dù anh luôn cảm thấy vội vàng, là tranh thủ nhâm nhi một cốc cà phê pha tại nhà trước khi một ngày mới bận rộn bắt đầu. Đây là cốc cà phê "mở đầu" cho chuỗi 9 cốc cà phê mỗi ngày của cựu ngôi sao bóng chày.

Bí quyết thành công của cựu ngôi sao bóng chày: Uống 9 cốc cà phê mỗi ngày, dậy từ 6h để tập thể dục và đều đặn đưa con đến trường - Ảnh 1.

Anh bắt đầu một ngày mới lúc 6 giờ sáng. Đến 7h05 phút, anh có nhiệm vụ phải chở hai cô con gái 11 và 14 tuổi đến trường. Trong khoảng thời gian ba bố con ngồi trong xe, anh sẽ tranh thủ đưa những bài học về tài chính và kinh doanh để giáo dục con mình. Và sau khi chào tạm biệt hai cô con gái đi học vui vẻ, anh sẽ dành thời gian cho bản thân, tập luyện để giúp cơ thể hoạt động tốt cũng như tinh thần sảng khoái hơn.

Rodriguez không phải là tấm gương thành công duy nhất khi duy trì việc dậy sớm và chăm chỉ tập thể dục. Tỷ phú tự thân Richard Branson thức dậy vào 5 giờ sáng mỗi ngày để chơi tennis hoặc lướt ván – hoạt động mà ông rất tâm đắc là sẽ tăng năng suất công việc. CEO của Twitter Jack Dorsey cũng thường thức dậy vào lúc 5 giờ sáng để thiền và tập thể dục.

Rodriguez chia sẻ sau thời gian tập luyện, anh sẽ xử lý công việc của mình, trả lời tất cả các cuộc điện thoại, trả lời email và lái xe đến văn phòng vào khoảng 12 giờ trưa. Nói qua về bữa sáng – bữa ăn dinh dưỡng nhất trong ngày, anh không thay đổi menu nhiều. Theo thói quen, bữa sáng của anh gồm có lòng trắng trứng rán, bột yến mạch, cà phê và đôi khi là một chút trái cây ngọt mát.

Trí thức trẻ