Bị tố ‘xù’ thưởng đội tuyển nữ, ông chủ Hóa chất Đức Giang nói gì?

13/01/2020 15:20

Ông Đào Hữu Huyền – Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Hóa chất Đức Giang cho rằng phía doanh nghiệp muốn chuyển số tiền thưởng tới tận tay các tuyển thủ bóng đá nữ Việt Nam, thay vì thông qua Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Ông Đào Hữu Huyền - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hóa chất Đức Giang
Ông Đào Hữu Huyền - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hóa chất Đức Giang)

Sau chiến tích của những các tuyển thủ bóng đá nữ Việt Nam, nhiều tổ chức và cá nhân quyết định dành tặng những khoảng thưởng rất lớn. Trong đó, đáng chú ý có: Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) thưởng 1 tỷ đồng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch thưởng 1 tỷ đồng, Trưởng ban Bóng đá nữ VFF thưởng 1,5 tỷ đồng,... và một số doanh nhân yêu bóng đá khác.

Ước tính, tổng số tiền thưởng của Huỳnh Như và các đồng đội rơi vào khoảng 10 tỷ đồng. Sau SEA Games, VFF, BHL và các cầu thủ đã có buổi gặp mặt những nhà tài trợ tại trụ sở VFF. Một số cá nhân và tổ chức cũng đã trao thưởng nóng và tượng trưng.

Dù vậy, cũng có một số trường hợp doanh nghiệp chưa giải ngân cho Đội tuyển VIệt Nam. Trong đó, đặc biệt nhất là trường hợp CTCP Tập đoàn Hóa chất Đức Giang (mã DGC) chưa giải ngân 500 triệu đồng tiền thưởng vì cần có danh sách chia thưởng của đội bóng.

Một số cơ quan truyền thông đã đặt vấn đền CTCP Tập đoàn Hóa chất Đức Giang “xù” khoản tiền thưởng 500 triệu đồng nói trên.

Dù vậy, trao đổi với Nhadautu.vn, ông Đào Hữu Huyền – Chủ tịch HĐQT DGC giãi bày: “Thực ra có gì đâu? Doanh nghiệp muốn bên Liên đoàn cung cấp mức chia thưởng, rồi từ đó chúng tôi sẽ chuyển số tiền này tới vận động viên, thay vì thông qua bên Liên đoàn”.

Khi PV đề nghị làm rõ hơn về việc danh sách chia thưởng và việc phân loại cầu thủ là việc nội bộ của đội bóng, ông Hữu Huyền khẳng định: “Có gì mà không khả thi? Việc chia thưởng như phía doanh nghiệp nhằm đảo bảo minh bạch, chứ có vấn đề gì đâu nhỉ?”.

Theo dữ liệu tìm kiếm từ Nhadautu.vn, bản tin “Hóa Chất Đức Giang trao thưởng cho Đội tuyển bóng đá nữ vô địch Sea Games 30” trên website của DGC đã không còn tồn tại.

Bản tin “Hóa Chất Đức Giang trao thưởng cho Đội tuyển bóng đá nữ vô địch Sea Games 30” trên website không còn tồn tại
Bản tin “Hóa Chất Đức Giang trao thưởng cho Đội tuyển bóng đá nữ vô địch Sea Games 30” trên website không còn tồn tại)

CTCP Tập đoàn Hóa chất Đức Giang tiền thân là Công ty Hóa chất Đức Giang, một doanh nghiệp nhà nước trực thuộc Tổng cục hóa chất Việt Nam được thành lập tử năm 1963, có trụ sở đặt tại số 18 ngõ 44 phố Đức Giang, phường Thượng Thanh, quận Long Biên, Hà Nội.

Theo Báo cáo thường niên 2018, cơ cấu cổ đông DGC gồm: Ông Đào Hữu Huyền (18,57%), Vinachem (8,85%), Đào Hữu Duy Anh (3,02%), Phạm Văn Hùng (0,12%), Đào Thị Mai (0,13%).

Về kết quả kinh doanh, lũy kế 9 tháng đầu năm 2019 doanh thu thuần công ty đạt 3.641 tỷ đồng, giảm 12% so với cùng kỳ năm 2018, trong đó doanh thu xuất khẩu đạt 2.838 tỷ đồng, đóng góp 78% tỷ trọng. Tương ứng lợi nhuận sau thuế 397 tỷ đồng, giảm đến 36%, thực hiện được 45,5% chỉ tiêu năm.

Nguồn Nhà đầu tư: https://nhadautu.vn/bi-to-xu-thuong-doi-tuyen-nu-ong-chu-hoa-chat-duc-giang-noi-gi-d32560.html