Biệt thự chục tỷ tại khu đô thị của Kiến Á chỉ để... nuôi gà

07/10/2019 16:21

Những căn biệt thự hàng chục tỷ tại dự án Khu đô thị Cát Lái quận 2 của Công ty cổ phần Kiến Á làm chủ đầu tư được bàn giao cho khách hàng từ năm 2017 tới nay, nhưng hiện các khu nhà phố, biệt thự này vắng bóng người ở, có những căn biệt thự chỉ đề nuôi gà.

Lý do người dân không về ở là vì tuyến đường tới dự án này xe tải chở hàng và xe container chạy liên tục và luôn trong cảnh kẹt đường vào dự án.
Khu đô thị Cát Lái với tổng diện tích hơn 152 ha có quy mô gần 11.000 căn hộ và nhà thấp tầng, dân số đến 50.000 người.

Những căn nhà phố, biệt thự đầu tiên được bàn giao cho khách hàng từ năm 2015, Kiến Á quảng cáo hạ tầng nội khu hoàn hảo, hiện đã bàn giao các khu Ventura, CitiHome và CitiBella...

Theo kế hoạch 5 năm tới, trung bình mỗi năm Kiến Á sẽ giới thiệu ra thị trường khoảng 1.000 sản phẩm căn hộ và nhà thấp tầng tại khu vực này.

Ngoài ra, trong thông cáo báo chí mới đây, Kiến Á cho biết, đã phát triển thành công dòng sản phẩm CITI dành cho thị dân trẻ trong Khu đô thị Cát Lái, quận 2. Điển hình trong đó có thể kể đến CITIHOME, CITISOHO, CITIESTO, CITIALTO với thiết kế kiến trúc đương đại, không gian sống xanh lý tưởng và không tách rời tiện ích cao cấp của khu đô thị.
Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân sống tại dự án này và ghi nhận thực tế của phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, đường sá trong khu đô thị bị xuống cấp, ổ voi ổ gà khắp các tuyến đường chính của dự án. Các khu vực được phát triển thiếu đồng bộ, khu vực phân lô bán nền, khách hàng xây nhà tự phát..., những dãy nhà phố không người ở, người biến khu việt thự làm nơi nuôi gà, nuôi heo, nuôi chó.
Bà M., một chủ nhân đang sống tại khu CityBella 2 cho biết, Kiến Á bàn giao nhà cho bà từ năm 2017, năm 2018 bà về đây sống, tuy nhiên quảng cáo của Kiến Á đây là dự án đáng sống với đầy đủ tiện nghi thì hiện nay tại đây không có bất cứ một tiện nghi nào cho người dân, ngay cả hồ bơi cũng không có. Đường sá thì toàn ổ voi ổ gà, nước ngập không tiêu thoát được.
Các khu nhà phố, biệt thự đa phần không có ai ở đang bị bỏ hoang, khu đất nền thì được Kiến Á cho khách hàng xây tự do, ai muốn xây bao nhiêu tầng, kiểu cách nào thì xây, tạo ra cảnh nhem nhuốc của khu đô thị mà Kiến Á nói là đáng sống.
"Thậm chí, người dân đang luôi heo tại đây, hàng ngày đàn heo hàng chục con thong dong đi lại ở các khu biệt thự, nhà phố", bà M. nói.
Một số hình ảnh thực tế của dự án Khu đô thị Kiến Á, quận 2, TP.HCM.

Căn góc của khu đô thị Kiến Á không có người ở, theo người dân tại đây, căn hộ này hiện có giá khoảng trên 15 tỷ đồng.

Thế nhưng, căn biệt thự trên 15 tỷ đồng này lại là nơi để nuôi gà.

Những cây cảnh hàng triệu đồng cũng chỉ để là nơi cho gà đậu.

Những tuyến phố lát gạch bông để gà đi dạo.

Quanh khu đô thi này, người dân nuôi chó, nuôi heo.

Những tuyến đường đầy ổ gà, ổ voi.

Người dân sống ở những tòa chung cư được Kiến Á quảng cáo đáng sống cho người trẻ hàng ngày vật vã đi về nhà bởi đường toàn ổ voi, ổ gà.

Mặt tiền đường những căn nhà phố không người ở là những vũng nước tù đọng bẩn thỉu, hôi thối bởi hệ thống thoát nước không hoạt động.

Đa phần những dãy nhà phố, biệt thự không người ở.

Vì không người ở nên cỏ mọc um tùm từ dưới lên tới ban công.

Khu vực đất nền được Kiến Á xây dựng và bán từ lâu, nhưng không ai xây dựng dẫn tới cỏ mọc um tùm.
Gia Huy/Đầu tư bất động sản