Biểu tượng sắc đẹp Rihanna - doanh nhân nữ nhập cư thành công ở Mỹ

27/06/2019 21:42

Năm 2019, Rihanna là một trong 19 người nhập cư lọt vào danh sách 80 phụ nữ thành công nhất nước Mỹ do tạp chí Forbes bình chọn.

Mỗi năm lại có thêm hàng chục nghìn người nhập cư tới Mỹ với hy vọng về một tương lai tốt đẹp hơn. Câu chuyện của Robyn Rihanna Fenty cũng bắt đầu như vậy.

Cách đây hơn 1 thập kỷ, Rihanna rời quê hương Barbados, cùng người cha nghiện ngập của mình để bắt đầu sự nghiệp âm nhạc. Chuyến hành trình ấy bắt đầu nhờ sự nâng đỡ của anh chàng rapper, nhạc sỹ Jay-Z sau khi nghe bản demo đầu tiên do Rihanna sáng tác. Kể từ đó, cô không chỉ khuấy động ngành công nghiệp âm nhạc mà còn là biểu tượng cho sắc đẹp và thời trang thế giới.

Hãng đồ trang điểm Fenty được Rihanna kết hợp với thương hiệu xa xỉ LVMH ra mắt vào cuối năm 2017, mang đến dòng sản phẩm phù hợp với nhiều màu da và tone da khác nhau, từ chính trải nghiệm là một phụ nữ da màu của Rihanna. Doanh số năm ngoái của hãng là 570 triệu USD.

Năm 2018, Rihanna bước chân vào lĩnh vực thời trang với hãng nội y Savage X Fenty, kết hợp cùng tập đoàn thời trang TechStyle. Tháng trước, cô chính thức bắt tay với LVMH xây dựng thương hiệu thời trang xa xỉ Fenty, trụ sở chính tại Pháp. Cô trở thành phụ nữ da đen đầu tiên dẫn dắt một thương hiệu thời trang lớn.

Theo Forbes, nhờ hoạt động kinh doanh, Rihanna đã nâng khối tài sản của mình lên khoảng 600 triệu USD.

Bieu tuong sac dep Rihanna - doanh nhan nu nhap cu thanh cong o My hinh anh 1
Theo Forbes, tổng giá trị tài sản ước tính của Rihanna là 600 triệu USD. Ảnh: Associated Press.

Rihanna xuất hiện trong danh sách 80 phụ nữ tự thân giàu nhất nước Mỹ năm 2019 của Forbes. Danh sách này có 19 người nhập cư, trong đó 9 người đến từ châu Á. Tổng tải sản của 19 phụ nữ nhập cư này ước tính đạt 18,4 tỷ USD, chiếm 23% giá trị tài sản toàn danh sách.

Ngoài Rihanna, Celine Dion - diva nổi tiếng gốc Canada cũng lọt vào danh sách với tổng giá trị tài sản ước tính là 450 triệu USD.

Đây là lần thứ 5 Forbes tôn vinh những người phụ nữ thành công nhất nước Mỹ. Quốc gia này tiếp tục được xem là miền đất hứa cho những người phụ nữ có tham vọng thay đổi thế giới, dù là trong lĩnh vực bán lẻ, quốc phòng hay các ngành công nghiệp khác. Dù Mỹ đã áp dụng các chính sách hạn chế nhập cư, thành công của những phụ nữ này vẫn tiếp tục lan tỏa giấc mơ Mỹ.

Theo Forbes