Bill Gates từng liệt kê chi tiết những cái ‘được’ và ‘mất’ trước khi lấy vợ, 25 năm sau thực tế chứng minh rằng ông 'đầu tư' chẳng lỗ chút nào!

25/09/2019 12:32

Lúc mới quen Melinda, Bill Gates từng có suy nghĩ "cô ấy có nhiều người đàn ông khác vây quanh, còn mình có Microsoft".


Lúc mới quen Melinda, Bill Gates từng có suy nghĩ "cô ấy có nhiều người đàn ông khác vây quanh, còn mình có Microsoft".

Trong serie gồm 3 tập mới ra mắt ngày 20/9 của Netflix mang tên "Inside Bill’s Brain" có cảnh Bill Gates ngồi chơi bài với đạo diễn Davis Guggenheim và vị tỷ phú đã thắng nhiều ván bài.

Guggenheim nói: "Ông thật may mắn trong cuộc sống và trong cuộc chiến này (ý chỉ những ván bài)".

Ông chủ Microsoft đáp: "Và cả trong tình yêu nữa".

Trong bộ phim tài liệu, tỷ phú 63 tuổi thể hiện rõ sự biết ơn với vợ của mình, bà Melinda.

Bill gặp Melinda ngay sau khi bà gia nhập Microsft với tư cách là người quản lý sản phẩm năm 1987, khi họ ngồi cạnh nhau trong một bữa tối bàn chuyện công việc tại thành phố New York.

Bill Gates từng liệt kê chi tiết những cái ‘được’ và ‘mất’ trước khi lấy vợ, 25 năm sau thực tế chứng minh rằng ông đầu tư chẳng lỗ chút nào! - Ảnh 1.

Bill và Melinda Gates hồi trẻ.

Sau khoảng 1 năm hẹn hò, họ đứng trước 2 sự lựa chọn. Bill chia sẻ: "Bạn biết đấy, chúng tôi thực sự quan tâm đến nhau và chỉ có 2 khả năng, kết hôn hoặc chia tay".

Trong serie, bà Melinda cho biết: "Chúng tôi phải đưa ra quyết định. Một ngày nọ, tôi đi vào phòng ngủ của Bill và thấy ông ấy đang loay hoay với tấm bảng trắng, trên đó liệt kê những cái ‘được’ và ‘mất’ của việc kết hôn. Khi đó, tôi đã bật cười".

Đó có thể không phải là một điều quá lãng mạn nhưng nó phán ánh trọng lượng của quyết định: Bill Gates rất coi trọng việc hôn nhân đại sự.

Theo Melinda, cha của Bill – luật sư Bill Gates Sr. và mẹ của ông – nữ doanh nhân Mary Maxwell Gates là những người bình đẳng về khát vọng nghề nghiệp và mọi điều trong cuộc sống.

Bà nói: "Bill không chắc ông ấy sẵn sàng để kết hôn chưa vì không biết liệu mình có thể thực hiện cam kết lâu dài đó một cách tốt nhất cùng với việc điều hành Microsoft hay không".

Những năm đầu thành lập Microsoft, Bill Gates có thói quen "theo dõi" giờ giấc làm việc của nhân viên và thường xuyên thúc giục họ. Vì thế, nhiều người coi ông là một vị sếp chuyên "bắt nạt" cấp dưới nơi công sở. Tuy nhiên, mọi việc đã thay đổi khi ông bước sang tuổi 30 và bắt đầu hẹn hò với Melinda. Ông dành nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn và tiết chế được phong cách quản lý hà khắc của mình tại công ty.

Ban đầu, mối quan hệ này rất bình thường đối với cả 2. Bill nói: "Cô ấy cũng có những người đàn ông khác vây quanh và tôi có Microsoft. Chúng tôi kiểu như là ‘Này, chúng ta sẽ không quá nghiêm túc và đòi hỏi người kia phải dành quá nhiều thời gian cho mình đúng không?’".

Melinda cũng nói rằng thời điểm đó, bà mới vào làm việc tại Microsoft, có nhiều đồng nghiệp nam ở đó và bà có nhiều sự lựa chọn. Tuy nhiên, sau 1 năm, họ đều ngạc nhiên khi nhận ra rằng mình yêu người kia và muốn tiến xa hơn tình yêu.

Bill chia sẻ: "Khi cô ấy nói yêu tôi, tôi đã nói ‘Wow, chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo đây?’".

Điều xảy ra tiếp theo là Bill đã cầu hôn Melinda. Năm 1994, họ tổ chức đám cưới ở Lanai, Hawaii. Khi đó, Bill 38 tuổi và Melinda 29 tuổi. Đến nay, họ đã duy trì cuộc hôn nhân được 25 năm. Hai người cùng điều hành quỹ Bill & Melinda Gates chuyên hoạt động về các vấn đề sức khỏe và phát triển toàn cầu như diệt trừ bệnh bại liệt, cải thiện hệ thống vệ sinh ở nước nghèo cũng như phát triển năng lượng sạch giá rẻ.

Bill Gates từng liệt kê chi tiết những cái ‘được’ và ‘mất’ trước khi lấy vợ, 25 năm sau thực tế chứng minh rằng ông đầu tư chẳng lỗ chút nào! - Ảnh 2.

Hai vợ chồng tỷ phú rất tích cực tham gia vào các hoạt động từ thiện.

Trong serie, Bill Gates chia sẻ về Melinda: "Cô ấy là một nửa hoàn hảo của tôi. Cô ấy giống tôi ở chỗ lạc quan, yêu thích khoa học và hiểu biết về miễn dịch học hơn tôi. Melinda rất tốt với mọi người".

Mọi người có thể thấy việc Bill Gates liệt kê những điểm mạnh và điểm yếu của việc kết hôn lên bảng khá buồn cười nhưng suy cho cùng, đó là một quyết định lớn và ông đã cho thấy sự nghiêm túc của mình. Tỷ phú Warren Buffett, bạn thân của Bill cũng cho rằng kết hôn là một trong những quyết định quan trọng nhất cuộc đời mỗi người.

Bill Gates từng liệt kê chi tiết những cái ‘được’ và ‘mất’ trước khi lấy vợ, 25 năm sau thực tế chứng minh rằng ông đầu tư chẳng lỗ chút nào! - Ảnh 3.

Vợ chồng Bill Gates và Warren Buffett đều cho rằng kết hôn là quyết định trọng đại nhất cuộc đời mỗi người.

Trong cuộc tọa đàm cùng Bill Gates tại Đại học Columbia năm 2017, Buffett nói: "Bạn muốn ở bên người mà bạn muốn trở thành. Và người đó chính là bạn đời của bạn. Không từ ngữ nào có thể miêu tả được tầm quan trọng của điều này".


Gia Vũ

Theo Trí Thức Trẻ/Tổng hợp