Bình Định thay đổi chính sách, Quy Nhơn trở thành điểm đến mới của các đại gia bất động sản

10/06/2019 11:13

Những thay đổi trong việc thu hút đầu tư và phát triển du lịch của tỉnh Bình Định đang biến Quy Nhơn với bản biển hình trăng khuyết thành một điểm đến vô cùng hấp dẫn. Và tất nhiên các đại gia trong lĩnh vực bất động sản du lịch sẽ không bỏ lỡ cơ hội ở vùng đất mới này.

Mới đây, khi lãnh đạo tỉnh Bình Định cho biết sẽ dời ba khách sạn lớn  ở phía đông trục đường ven biển An Dương Vương để dành toàn bộ dải bờ biển vịnh Quy Nhơn cho cộng đồng. Thông tin này như một cú sốc trên thị trường bất động sản du lịch Quy Nhơn Bình Định. Bởi cả ba khách sạn Hải Âu (4 sao), Hoàng Yến (3 sao) và Bình Dương (2 sao) được xây dựng từ nhiều năm trước bên bãi biển Quy Nhơn, và là những khách sạn khá nổi tiếng, quen thuộc với nhiều du khách.

Câu chuyện di dời 3 khách sạn này là một quyết định  chưa từng có tiền lệ của các địa phương và nó cho thấy sự quyết tâm của lãnh đạo Bình Định trong việc phát triển ngành du lịch một cách bài bản và nghiêm túc.

Ông Hồ Quốc Dũng, chủ tịch Bình Định cho biết, TP Quy Nhơn được định hướng quy hoạch theo hướng TP hiện đại nhưng giữ được cảnh quan thiên nhiên độc đáo, có bản sắc riêng. Toàn bộ không gian Quy Nhơn đều hướng biển, khu vực biển và bờ biển là của cộng đồng, chứ không xây dựng dày đặc như một số đô thị biển khác trong khu vực.

Vì đâu Quy Nhơn là điểm đến mới của các ông lớn?

Thực tế, với những chính sách mới từ ban lãnh đạo tỉnh, Bình Định đã có sự tăng trưởng bứt phá trong lĩnh vực du lịch. Những năm gần đây thành phố Quy Nhơn, Bình Định lên ngôi ngoạn mục trên thị trường bất động sản nghỉ nghỉ dưỡng. Hàng loạt ông lớn trong lĩnh vực bất động sản đã và đang “đổ bộ” vào thị trường bất động sản Bình Định như FLC, Sun Group, TMS Group, Tập đoàn Phát Đạt. Mới đây nhất một ông lớn của bất động sản phía Nam là Tập đoàn Hưng Thịnh cũng chính thức tham gian khi tung ra dự án Quy Nhon Melody.

Không phải ngẫu nhiên mà chỉ trong một thời gian ngắn Quy Nhơn lại trở thành điểm đến của các ông lớn như vậy. Bởi Bình Định đã có sẵn thế mạnh về du lịch nên những chính sách chỉ như là điều kiện đủ để Quy Nhơn bùng nổ.

Sở hữu 134km đường bờ biển cùng những thắng cảnh tuyệt đẹp, còn nguyên nét hoang sơ ít nơi nào có được như Kỳ Co, Eo Gió, Cù Lao Xanh, Bãi Trứng, Hòn Khô… Quy Nhơn – Bình Định được đánh giá là điểm đến mới hấp dẫn hàng đầu Đông Nam Á.

Năm ngoái, thành phố biển Quy Nhơn xinh đẹp vừa được các biên tập viên Du lịch của The Guardian – tờ báo lớn hàng đầu nước Anh – bình chọn vào top 10 điểm đến ấm áp tốt nhất cho kỳ nghỉ đông 2018. Lần đầu tiên và là đại diện duy nhất của Việt Nam lọt vào danh sách này, Quy Nhơn chứng minh sức hút của một điểm du lịch hấp dẫn suốt 4 mùa.

Theo thống kê của Sở Du lịch tỉnh Bình Định, lượng khách tới Bình Định, đặc biệt là Quy Nhơn đang tăng mạnh. Năm 2018, tỉnh đã đón hơn 4 triệu lượt khách, tăng 10,6% so với năm 2017. Tổng doanh thu từ du lịch đạt 3.301 tỷ đồng, tăng 54,7% so với năm 2017, vượt chỉ tiêu đề ra 35,8%. Năm 2019, tỉnh Bình Định đặt mục tiêu thu hút khoảng 5 triệu lượt khách (tăng 25%), đặc biệt từ khách quốc tế và mục tiêu tổng doanh thu đạt 6.500 tỷ đồng (tăng 97%) – một con số khá cao so với tỷ lệ của cả nước.

Nhờ sự tăng trưởng bứt phá trong lĩnh vực du lịch và kinh tế, Quy Nhơn – Bình Định đang nổi lên như một trong những thị trường bất động sản nghỉ dưỡng hấp dẫn với các dự án quy mô, hiện đại. Theo Ông Lê Hoàng Châu – Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (Horea), Quy Nhơn hiện đang là điểm đến nổi bật ở vùng Duyên hải Nam Trung Bộ, đặc biệt khu vực trung tâm thành phố với lợi thế ven biển, thuận lợi cho kinh doanh du lịch sẽ là điểm đầu tư mới giàu tiềm năng.

Giá đất tăng cao, bất động sản Quy Nhơn “lên ngôi”

Sự tham gia của các ông lớn khiến thị trường bất động sản Quy Nhơn trở nên sôi động. Khảo sát từ các đơn vị môi giới nhà đất, những lô đất vàng trong trung tâm TP.Quy Nhơn có tốc độ “tăng phi mã”. Đầu năm 2019, giá đất mặt tiền ở nội thành TP.Quy Nhơn vượt ngưỡng 100 triệu đồng/m2, đặc biệt các trục đường ven biển như Xuân Diệu, An Dương Vương bình quân hơn 300 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, điều quan trọng là dù đã tăng mạnh nhưng giá đất vẫn chưa quá cao như tại nhiều thủ phủ du lịch khác, do đó thị trường vẫn còn nhiều tiềm năng tăng giá và tiếp tục mang lại lợi nhuận hấp dẫn.

Đóng góp chung vào sự sôi động của thị trường bất động sản tại Quy Nhơn – Bình Định, Tập đoàn Hưng Thịnh vừa chính thức giới thiệu dự án Quy Nhon Melody. Quy Nhon Melody gồm 2 block cao 35 tầng, sở hữu 3 mặt tiền đường Nguyễn Trung Tín – Chương Dương – An Dương Vương.

Theo đánh gía của các chuyên gia thì đây là dự án hưởng có khả năng hưởng lợi nhất trong thời gian tới. Bởi tại khu vực trung tâm thành phố Quy Nhơn, ngoài condotel FLC thì hiện chưa có condotel nào khác nên tiềm năng khai thác là rất lớn. Khi lượng khách du lịch đổ về Quy Nhơn ngày càng nhiều, hiệu suất sử dụng chắc chắn càng cao.

Quy Nhon Melody sở hữu vị trí đắc địa trên trục đường ven biển sầm uất nhất của TP.Quy Nhơn. Từ đây, khách lưu trú chỉ mất vài bước chân để đến bãi biển đầy thơ mộng, thuận tiện di chuyển đến các điểm tham quan du lịch nổi tiếng và dễ dàng tiếp cận chuỗi tiện ích đa dạng trong khu vực như: trung tâm hành chính, trường học, bệnh viện, công viên ven biển, trung tâm thương mại, sân vận động… trong bán kính 3km.

Đặc biệt những tiện ích lý tưởng ngay nội khu dự án như: hồ bơi vô cực, nhà hàng cao cấp, khu vui chơi trẻ em, shophouse, sảnh đón chuẩn 5 sao cùng những dịch vụ được ưu đãi lớn từ các khách sạn đẳng cấp liền kề sẽ là những đặc quyền lý tưởng dành cho những chủ nhân của Quy Nhon Melody.

Hội tụ rất nhiều lợi thế, Quy Nhon Melody mở ra cơ hội cho nhà đầu tư dễ dàng sở hữu một căn hộ du lịch tiện nghi ngay trung tâm phố biển và đem lại lợi ích “kép” về nghỉ dưỡng – cho thuê và là tài sản tích lũy lâu dài.

Thanh Tú/VBI