Bộ đôi K-ICM và Jack kiếm được bao nhiêu tiền từ Youtube trong năm nay?

24/12/2019 20:14

K-ICM và Jack là bộ đôi đang làm mưa làm gió Vpop suốt thời gian qua bởi nhiều bản hit đình đám với lượt xem ấn tượng, các sản phẩm được đăng tải lên Youtube của bộ đôi tân binh này luôn thu hút được rất nhiều sự chú ý của cộng đồng. Với nhiều thành công liên tiếp, K-ICM và Jack được đồn đoán là thu về một số tiền “cực khủng” từ YouTube. 

Những ngày qua cả showbiz Việt xôn xao trước thông tin Jack và K-ICM nảy sinh mâu thuẫn. Sự việc đẩy lên đỉnh điểm khi Jack thay đổi thông tin trên trang cá nhân, không xuất hiện cùng K-ICM và mẹ ruột cũng lên tiếng cho biết Jack đang nhập viện, về quê mà không một xu dính túi.

Dù K-ICM đã lên tiếng trấn an người hâm mộ rằng không có chuyện gì xảy ra nhưng tối 23/12, chia sẻ của Jack về mọi ồn ào đã thay lời khẳng định những thông tin xuất hiện trong công chúng là chính xác. Điều này cũng đồng nghĩa với việc một cặp bài trùng trong Vpop đã đường ai nấy đi.

ja

Bộ đôi K-ICM và Jack

Nhìn lại chặng đường gần 1 năm sau ngày ra mắt cho đến thời điểm hiện tại, bộ đôi tân binh này đã gặt hái được hàng loạt thành tích mà một số nghệ sĩ hoạt động lâu năm cũng chưa hề đạt được.

Chính thức "nên duyên" với nhau kể từ sản phẩm âm nhạc mang tên "Bạc Phận" ra mắt vào ngày 16/4/2019, hai cái tên Jack và K-ICM ngay lập tức khiến nhiều người phải chú ý vì màu sắc âm nhạc mang âm hưởng miền Tây mà cả hai mang tới, hơn nữa sản phẩm này còn cán mốc 250 triệu lượt xem chỉ trong vỏn vẹn 221 ngày.

Không dừng lại tại đó, 3 tháng sau khi ra mắt MV "Bạc Phận", Jack và K-ICM tiếp tục tung ra sản phẩm tiếp theo mang tên "Sóng Gió" và chỉ mất 102 ngày để tác phẩm này cán mốc 200 triệu view. Bên cạnh đó, qua hình thức công chiếu trực tiếp trên Youtube (Youtube Premiere), MV "Sóng Gió" đã ghi nhận con số 181.755 người xem cùng lúc.

Với con số này, sản phẩm của Jack và K-ICM đã trở thành MV thứ 4 có lượt view trực tuyến lớn nhất trên thế giới được ghi nhận qua hình thức công chiếu.

kmd

Với nhiều thành công liên tiếp, K-ICM và Jack được đồn đoán là thu về một số tiền “cực khủng” từ YouTube. Theo Social Blade – kênh thống kê hàng đầu về các Youtuber, kênh “K-ICM Official” của K-ICM và Jack đã thu được từ 22.900 USD – 365.900 USD/tháng và thu về 274.400 USD – 4.4 triệu USD trong năm nay. Kênh này hiện có 4,78 triệu người theo dõi.

Tuy nhiên, những tính toán này của Social Blade cũng chỉ được đưa ra theo hình thức ước đoán và có biên độ dao động cực kì lớn.  Bởi YouTube không bỏ tiền ra trả cho người chủ video, trong đó là các nghệ sĩ sở hữu MV. Đơn vị này nhận tiền quảng cáo từ các công ty, tập đoàn, thương hiệu muốn quảng cáo trên YouTube. Sau đó Youtube sẽ trích tiền quảng cáo nhận được và chia cho người làm video.

Số tiền những Youtuber này nhận về sẽ được tính theo công thức: Số click chuột hoặc lượt xem quảng cáo giá 1 click hoặc một lần xem. Và vì thế, với một mốc bất kỳ, ví dụ 1 triệu view, cũng chưa nói lên gì nhiều về số tiền quảng cáo mà người làm video kiếm được. Con số này còn phải phụ thuộc vào lượt nhấp quảng cáo hoặc lượt xem quảng cáo.

Dẫu vậy, như đã đề cập phía trên, con số này cũng chỉ ở mức tương đối. Chưa kể K-ICM và Jack có thể phải chia tỷ lệ với các hệ thống giúp họ đăng tải MV của mình trên YouTube, như trường hợp bài hit “Hồng nhan”, MV trăm triệu view này được đăng tải trên kênh “G5R Squad” chứ không phải kênh “K-ICM Official”.

>>> Những Youtuber giàu nhất Việt Nam

link gốc:https://nhadautu.vn/bo-doi-k-icm-va-jack-kiem-duoc-bao-nhieu-tien-tu-youtube-trong-nam-nay-d31819.html