Bồi bàn hay phát tờ rơi xưa rồi, sinh viên thế hệ 10x giờ đây làm thêm cũng toàn việc mới lạ, hấp dẫn thế này đây!

26/09/2018 10:16

Hiện nay thế hệ sinh viên đã vô cùng năng động và bắt kịp xu hướng đời sống. Ngoài những công việc thời vụ thì các bạn cũng vận dụng sở thích của mình làm những công việc kiếm được nhiều tiền lại chủ động thời gian.

Hiện nay thế hệ sinh viên đã vô cùng năng động và bắt kịp xu hướng đời sống. Ngoài những công việc thời vụ thì các bạn cũng vận dụng sở thích của mình làm những công việc kiếm được nhiều tiền lại chủ động thời gian.

Xe ôm công nghệ

Hiện nay có rất nhiều bạn trẻ chọn cho mình công việc là lái xe ôm hiện đại là Grab hoặc GoViet. Công việc này sẽ vô cùng dễ dàng khi bạn có một chiếc smartphone và một chiếc xe máy. Bạn có thể chủ động về thời gian và thu nhập khá ổn định. Nếu bạn không thông thạo đường xá cũng không sao, google map trên điện thoại sẽ giúp bạn tìm ra tuyến đường nhanh nhất.

Shipper

Bán hàng online đang ngày càng phát triển, nghề giao hàng theo đó đóng một vai trò rất quan trọng. Việc làm thêm này thì các bạn nam sẽ thích hợp hơn. Cùng tương tự như nghề lái xe công nghệ, không cần vốn, không bó buộc thời gian, bạn chỉ cần có xe máy,chịu khó nắng mưa và bụi đường, giao hàng từ chủ kinh doanh đến tay khách hàng là được.

Review

Đây là một nghề khá hot trong giới trẻ thời gian gần đây. Sở thích du lịch và ăn uống ra đời, việc này là vô cùng thuận tiện. Bạn vừa ăn một món ngon, món mới hoặc một món nổi tiếng, thưởng thức và về viết lại cảm nhận của mình, kèm vài ba bức ảnh thật thu hút, là có thể kiếm ra tiền.

Hiện nay, khi đi du lịch, bạn viết tour giới thiệu cho khách, song song đó là review về khách sạn mình ở, đặc biệt là trào lưu ở homestay có view sống ảo và sinh hoạt tập thể nở rộ gần đây. Bạn sẽ vừa có thu nhập từ việc bán tour du lịch như thế nào là chất lượng, vừa nhận được tiền quảng cáo của khách sạn, homestay mà bạn review nữa đấy.

Beauty blogger

Tương tự như việc làm Reviewer, một blogger sẽ mở rộng hơn, không những chia sẻ về ẩm thực, du lịch, nơi ở, bạn còn có thể tâm sự chuyện của mình qua hai hình thức hoặc viết hoặc làm video… trên một kênh riêng như Youtube chẳng hạn. Bạn chỉ cần bạn bỏ tâm viết hoặc quay video thật tỉ mỉ, gần gũi, và cập nhật đều đặn. Nếu thông tin của bạn hay và độc đáo, được tin dùng thì bạn sẽ có lượng độc giả cực lớn và hàng ngày tới thăm. Như vậy, ngoài việc bạn tự kinh doanh quảng cáo thương hiệu cá nhân, bạn còn có thể đặt banner hoặc quảng cáo cho doanh nghiệp hoặc tập thể khác.

Trong số nhiều lĩnh vực, beauty (làm đẹp) là mảng được rất nhiều blogger lựa chọn.

Food stylist

Đây là công việc rất mới và đòi hỏi tính thẩm mĩ của mỗi người. Nếu bạn đam mê ẩm thực, thích chụp ảnh quay phim, hãy thử sức với công việc mới mẻ này nhé. Những bức ảnh xuất hiện trong menu khiến khách hàng thật thèm thuồng, những món ngon xuất hiện trên phim nhìn hấp dẫn và thu hút, đây cũng là một cái tài của Food stylist đấy.

Huống chi giới trẻ chúng mình luôn nắm bắt được xu hướng, việc tìm ra nét riêng và hấp dẫn của món ăn, phối hợp một ít sáng tạo sẽ khá dễ dàng cho những bạn đam mê ẩm thực thôi mà.

Vỗ tay thuê

Hiện nay các chương trình thực tế, gameshow được ghi hình trước và phát trên truyền hình, các kênh mạng xã hội đều cần có khán giả tương tác cho chương trình thêm thú vị. Việc khéo léo sử dụng hiệu ứng đám đông này của các nhà sản xuất đã tạo nên một công việc khá hời cho sinh viên đấy. Chỉ cần ngồi yên, vừa được xem show, chỉ cần vỗ tay khi có hiệu lệnh, kết thúc buổi ghi hình là được nhận lương ngay rồi.

Telesales

Đây là việc làm part time bán hàng qua điện thoại. Bạn sẽ có nhiệm vụ gọi điện cho khách hàng giới thiệu về thông tin các dịch vụ hoặc sản phẩm mà doanh nghiệp đang cung cấp.

Bằng cách sử dụng linh hoạt một kịch bản gọi có sẵn, các thông tin về sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp sẽ được trao “tận tai” khách hàng. Hơn cả hoàn thành doanh số, nếu bán được cho khách hàng sản phẩm ngay trog cuộc gọi, bạn còn có thêm một khoản “hoa hồng” nho nhỏ.

Viết content

Nếu bạn có khả năng viết lách tốt cộng thêm đam mê văn chương thì hãy thử sức với việc làm thêm này. Khi cửa hàng quần áo, trang sức, giày… có một bộ lookbook theo mùa, nhập về sản phẩm mới, hay cập nhật mẫu mã đẹp… bạn cần viết một đoạn ngắn thật thu hút giới thiệu về chúng và đăng lên trên page facebook hoặc instagram của shop là xong.

Đây là công việc làm tại nhà mà bạn có thể làm bất cứ khi nào rảnh, thu nhập lại rất khá nhé. Trung bình một bài viết dao động từ 50.000 - 100.000đ tùy theo chất lượng từng bài. Nếu chăm chỉ cộng với kỹ năng viết lách ổn, hàng tháng bạn có thể kiếm tới 3 triệu mỗi tháng một cách nhẹ nhàng.

Tô Loan

Theo SaoStar