Cận cảnh khu đất vàng xây dựng tháp đôi 42 tầng hơn 6.000 tỷ đồng ở Hải Phòng

10/06/2023 08:33

Trên vị trí Chợ Sắt cũ sẽ mọc lên tòa tháp đôi 42 tầng với tổng mức đầu tư 6.060 tỷ đồng. Đây là tổ hợp trung tâm thương mại, khách sạn 5 sao được kỳ vọng tạo nên một biểu tượng phát triển mới của thành phố Cảng.

Dự án gồm tòa tháp đôi 42 tầng, trong đó 2 tầng hầm và 40 tầng nổi có tổng mức đầu tư 6.060 tỷ đồng được xây dựng trên nền Chợ Sắt cũ (Quận Hồng Bàng, TP.Hải Phòng) đã di dời với diện tích hơn 5.000 m2. Đây là là tổ hợp gồm trung tâm thương mại, vui chơi giải trí, khách sạn 5 sao và văn phòng cho thuê

Toàn cảnh khu 'đất vàng' với 3 mặt tiền, có 2 mặt giáp sông đang xây dựng tòa tháp đôi 42 tầng hơn 6.000 tỷ ở Hải Phòng
Địa thế khu đất vàng nhìn từ trên cao.

Với dự án mới, Hải Phòng kỳ vọng sẽ tạo điểm nhấn kiến trúc, cải tạo cảnh quan đô thị, góp phần hoàn thiện quy hoạch tổng thể mang lại hiệu quả về mặt kinh tế cho thành phố, tăng sức hấp dẫn cho TP Hải Phòng.

Bên cạnh dự án bắt đầu thi công dấu ấn khu chợ cũ vẫn còn khi các hộ kinh doanh tiếp buôn bán các mặt hàng liên quan đến sắt, kim khí
Sau hơn 1 năm khởi công, đến nay nhà thầu dự án mới bắt đầu xây dựng phần móng 
Hình ảnh cũ của chợ Sắt. Sau vụ cháy cách đây không lâu, Chợ Sắt được di dời ra vị trí mới rộng rãi và phù hợp hơn. Vị trí mới được nhà đầu tư xây Tòa tháp đôi cao 42 tầng.
Hình ảnh tòa tháp đôi mới 42 tầng theo thiết kế mô phỏng của nhà đầu tư sẽ thay thế vị trí của chợ Sắt cũ

Chợ Sắt - biểu tượng giàu có một thời của Hải Phòng

Chợ Sắt trước thuộc địa phận làng An Biên (Hải Phòng). Chợ được người Pháp xây dựng từ cuối thế kỷ 19 với tên gọi chợ Lớn. Nhưng do chợ được xây dựng chủ yếu bằng vật liệu sắt thép nên người dân Hải Phòng gọi là chợ Sắt. Nhờ địa thế thuận lợi (ngay sát sông Tam Bạc, đường Quang Trung) lại nằm bên tuyến đường thủy từ Hải Phòng đi các tỉnh nên dưới thời Pháp thuộc chợ Sắt từng là nơi rất sầm uất, đầu mối buôn bán chính từ Nam Định lên hoặc Quảng Yên (Quảng Ninh) xuống.

Thời bao cấp, Chợ Sắt được xây dựng lại toàn bộ nhân kỷ niệm 30 năm Hải Phòng giải phóng (1985). Giai đoạn này, Chợ sắt trở nên đặc biệt vì thứ gì “mậu dịch” không có, ra chợ Sắt là có. Đã từng có thời kỳ, ai đến Hải Phòng cũng muốn đi chợ Sắt, để trầm trồ, để ngắm nghía, để tiếc rẻ vì... thiếu tiền! Chợ Sắt làm giàu cho người Hải Phòng. Có một chỗ ngồi kinh doanh trong chợ Sắt là có “giấy chứng nhận” về sự giàu có.

 

Theo Quang Thân/VNF