Căn hộ ở khu nhà giàu Phú Mỹ Hưng vắng khách thuê hậu Covid – 19

26/05/2020 15:31

Rất nhiều căn hộ tại các tòa nhà chung cư thuộc khu đô thị Phú Mỹ Hưng (quận 7, TP.HCM) đang gặp khó khăn trong việc tìm khách thuê sau ảnh hưởng của dịch bệnh Covid – 19.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid – 19, thị trường cho thuê căn hộ thuộc các chung cư tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng trở nên khó khăn hơn.Nhiều chung cư nằm trên các tuyến đường như Nguyễn Lương Bằng, Trần Văn Trà, Tân Phú… đang đồng loạt treo bảng cho thuê căn hộ. Tình trạng này rất hiếm khi xảy ra tại khu đô thị nhà giàu này.

Chị Phúc, một chủ căn hộ chung cư nằm mặt tiền đường Nguyễn Lương Bằng cho biết, căn hộ của chị có diện tích 78m2 đầy đủ nội thất. Trước đây chị cho người nước ngoài thuê với giá 21 triệu đồng/tháng.

Tuy nhiên, từ khi dịch covid 19 bùng nổ khách đã trả nhà và về nước. Từ đó, dù chị đã đăng nhiều thông tin cho thuê song vẫn chưa thể tìm được khách thuê. Để nhà trống suốt mấy tháng nên chị đã giảm giá thuê xuống song vẫn khó tìm được người thuê.

Anh Khánh, một môi giới bất động sản khu vực Phú Mỹ Hưng cho biết, hiện nay anh đang nhận ký gửi một số lượng lớn căn hộ cho thuê của khách hàng. So với mức giá trước đây, nhiều chủ nhà chấp nhận giảm từ 20 – 30% giá thuê song vẫn rất khó tìm được người có nhu cầu.

Anh Khánh cho biết, tuỳ từng dự án, diện tích, vị trí, nội thất của căn hộ sẽ có mỗi giá thuê khác nhau. Khu vực Phú Mỹ Hưng hiện mức thuê thấp nhất từ 15 triệu đồng/m2 tháng. Những dự án cao cấp, nội thất tốt thì giá thuê có thể lên tới 30 triệu đồng/tháng.

Cũng theo môi giới này, khách thuê chung cư tại Phú Mỹ Hưng là những người Việt có thu nhập tốt, ngoài ra chủ yếu là người nước ngoài. Họ có thể làm việc trong khu vực Phú Mỹ Hưng hoặc trung tâm thành phố. Một số thuê ở nhiều năm song cũng có bộ phận lớn chỉ ở vài tháng theo thời hạn của chuyến công tác. Ngoài ra, còn có nhóm khách thuê ở ngắn hơn để đi du lịch.

Trong đợt dịch vừa qua, nhiều khách thuê nước ngoài trả căn hộ để về nước. Lượng khách du lịch cũng tụt giảm do đó tình trạng trả chung cư đồng loạt diễn ra.

Ghi nhận thực tế, không chỉ chung cư mà nhiều mặt bằng kinh doanh tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng cũng đang chật vật tìm khách thuê.

Chị Cúc hi vọng, cùng với những tín hiệu khả quan ở Việt Nam và tình hình dịch bệnh trên thế giới sớm ổn định sẽ giúp lượng khách quốc tế quay trở lại Việt Nam thúc đẩy nhu cầu về chỗ ở bình thường trở lại.

Trần Phong

Nguồn CafeLand: https://cafeland.vn/tin-tuc/can-ho-o-khu-nha-giau-phu-my-hung-vang-khach-thue-hau-covid-19-87535.html