Càng "chăm thể hiện" 4 thứ sau càng như thùng rỗng kêu to: Được việc thì ít, hỏng việc thì nhiều vì phật ý người khác

09/07/2019 18:05

Khoe khoang, thể hiện là cách nhanh nhất để bạn tự giết chính mình.


Khoe khoang, thể hiện là cách nhanh nhất để bạn tự giết chính mình.

Để đánh giá một người đàn ông, tiền bạc và tài sản không nói lên điều gì cả mà chính cách sống, tính tình, trái tim và tiềm năng để phát triển mới là những giá trị quan trọng nhất. Có những người càng yên lặng, người ta càng nể phục, nhưng lại có những kẻ càng thích thể hiện, càng như thùng rỗng kêu to.

Người đàn ông muốn bộc lộ bản lĩnh của mình cũng phải biết tránh sự khoe mẽ, nhất là khoe mẽ về 4 điều sau, để không bị người ngoài nhìn vào mà đánh giá thấp.

Một là, khoe mẽ sự giàu có

Thông thường, những người càng giàu có lại càng khiêm tốn về của cải. Họ không bao giờ nói quá nhiều về lối sống hay thói quen chi tiêu xa xỉ thường ngày. Còn những người luôn mồm khoe xe sang hào nhoáng, khoe đồ hiệu đắt đỏ, khoe những chiếc đồng hồ trị giá hàng triệu đô... lại chưa chắc đã thực sự giàu có.

Có câu nói như thế này: "Người ta càng thiếu thứ gì thì càng thích thể hiện rằng mình có thừa thứ đó." Vậy thì một người đàn ông phải tự ti đến mức nào mới cố gắng dùng tiền bạc và tài sản của mình để không ngừng chứng tỏ bản thân trong mắt mọi người, khiến mọi người không dám coi thường anh ta?

Về bản chất, mọi hành động khoe mẽ về tiền tài, vật chất và sự giàu có của bạn trước mặt người khác, đặc biệt là đối với những người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình là một kiểu tự hạ thấp giá trị của bản thân, tự cho người đối diện thấy mình là ai và có thể chính bạn đang vô tâm làm tổn thương người khác.

Hai là, thể hiện bản tính phong lưu đa tình

Trong tình cảm, một người đàn ông khi họ không đủ trân trọng thì họ luôn sẵn sàng lấy phụ nữ ra làm câu chuyện để tán gẫu, để khoe khoang và thể hiện trước mặt bạn bè. Họ cho rằng bản thân phong lưu đa tình nhưng thực chất, đó lại là hành động càng thể hiện rõ sự đáng thương của anh ta khi không tìm được một tình yêu thực sự, hoặc cảm thấy tự ti về vấn đề tình cảm, hoặc đã từng chịu tổn thương...

Càng cố gắng thể hiện, người ta càng nhận ra sự thất bại của một người đàn ông khi phải lấy phụ nữ ra để khẳng định danh dự của mình.

 Càng chăm thể hiện 4 thứ sau càng như thùng rỗng kêu to: Được việc thì ít, hỏng việc thì nhiều vì phật ý người khác - Ảnh 1.

Họ cho rằng bản thân phong lưu đa tình nhưng thực chất, đó lại là hành động càng thể hiện rõ sự đáng thương của anh ta khi không tìm được một tình yêu thực sự, hoặc cảm thấy tự ti về vấn đề tình cảm, hoặc đã từng chịu tổn thương...

Ngược lại, với một người đàn ông thực sự có đủ bản lĩnh, họ luôn biết nhìn nhận về trách nhiệm thực sự của mình, liệu có thể đem lại hạnh phúc cho đối phương hay không, đặt nặng chất lượng lên trên số lượng trong mọi vấn đề tình cảm. Cho dù không thể, anh ta cũng luôn trân trọng tình cảm mà người xung quanh dành cho mình chứ không lấy đó làm chuyện để bông đùa, khoe mẽ.

Ba là, thể hiện sức mạnh bạo lực

Thể hiện bạo lực với phụ nữ không chứng minh đàn ông mạnh mẽ cỡ nào mà họ chỉ càng trở nên thảm hại khi ra tay với người con gái chân yếu tay mềm. Nhiều nghiên cứu cho rằng, bạo lực là biểu hiện của tính cách quá khích, lệch chuẩn về nhân cách, thể hiện ở lối sống và cung cách ứng xử thiếu văn hóa, côn đồ. Những thua thiệt, thất bại, bế tắc trong cuộc sống, chuyện tình cảm và các mâu thuẫn gia đình, xã hội, môi trường giáo dục và sinh sống để họ trưởng thành... nhưng bản thân người đó không đủ năng lực để giải tỏa, xử lý nên mới tạo thành áp lực tâm lý.

Sự mạnh mẽ của một người đàn ông khôn ngoan không nằm trong những hành động bạo lực với phụ nữ mà nó phải được thể hiện bằng cách sử dụng sức mạnh của mình như thế nào để đem tới thành công, đem tới hạnh phúc cho những người xung quanh.

Càng bản lĩnh, người đàn ông càng thấu tỏ tầm quan trọng của phụ nữ và luôn dành trọn sự tôn trọng mà họ xứng đáng được nhận. Thay vì dùng bạo lực lên những người xung quanh, tất cả những gì họ phải làm là làm việc chăm chỉ, thể hiện trí tuệ và sức trẻ hết mình để đạt được thành tựu cuộc đời, từ đó nhận được sự ngưỡng mộ và tôn trọng nhờ chính năng lực của bản thân.

 Càng chăm thể hiện 4 thứ sau càng như thùng rỗng kêu to: Được việc thì ít, hỏng việc thì nhiều vì phật ý người khác - Ảnh 2.

Bốn là, đừng khoe mẽ sự giỏi giang

Năng lực của bạn đến đâu thì người khác tự có đánh giá của riêng họ. Đừng vội tự thể hiện hay khoe mẽ trước người khác rằng mình thực sự giỏi giang đến đâu, bản lĩnh nhường nào. Nếu bạn khoe khoang về cái gì thì bạn sẽ thất bại về cái đó, vì vậy bạn không cần thiết phải nói ra mà hãy để người khác tự đánh giá về những gì mình làm được, những thành tựu bản thân tạo ra.

Hãy nhớ rằng, khi một người quá để tâm đến điểm nào thì càng hiển lộ ra rằng bản thân mình đang tự ti ở điểm ấy. Chỉ cần bạn có đủ năng lực của chính mình cứ yên tâm, đừng lo người khác không đánh giá đúng khả năng và những gì mà bạn đang có.


Theo Dương Mộc

Trí thức trẻ