‘Cánh tay phải’ của Warren Buffett và những câu nói tiết lộ bí quyết thành công

19/02/2020 10:11

Charlie Munger gặp Warren Buffett lần đầu tiên tại một bữa tiệc tối vào năm 1959. Từ năm 1978 đến nay, ông giữ chức phó chủ tịch của Berkshire Hathaway. Theo Forbes, hiện Munger sở hữu tài sản khoảng 2 tỷ USD. 

Dưới đây là một số câu nói nổi tiếng của ông:

“Nếu bạn nghĩ rằng mình có chỉ số IQ là 160 nhưng thực tế chỉ có 150, bạn là một thảm họa. Sẽ tốt hơn nhiều nếu có chỉ số thông minh IQ là 130 nhưng chỉ nghĩ mình ở mức 120”. (Ảnh: Bloomberg)

“Điều tốt đẹp nhất mà một con người có thể làm là giúp người khác hiểu biết nhiều hơn”. (Ảnh: Reuters)

“Chìa khóa đến thành công trong đầu tư là có thể không làm gì trong 99% thời gian nhưng biết tối đa hóa 1% cơ hội bạn có”. (Ảnh: Bloomberg)

"Một trong những cách tốt nhất để tránh rắc rối là làm cho mọi thứ đơn giản. Khi bạn làm cho mọi chuyện trở nên phức tạp sẽ dẫn đến việc chỉ một vài người ở mỗi bộ phận tỏ ra đang hiểu rõ vấn đề nhưng thật ra họ không hiểu gì cả”. (Ảnh: Bloomberg)

“Bạn sẽ làm tốt hơn nếu có niềm đam mê với một việc mà bạn có năng khiếu. Giả sử Warren Buffett chọn con đường múa ballet, chắc đã chẳng ai nghe nói về ông ấy”. (Ảnh: Getty Images)

“Giống như Warren Buffett, tôi khao khát làm giàu, không phải vì tôi muốn những chiếc xe Ferrari. Điều tôi muốn là sự độc lập”. (Ảnh: Getty Images)

“Trong cuộc sống đôi khi sẽ có những cơn gió mạnh khủng khiếp và không công bằng. Sẽ có những người vượt qua được, nhưng một số khác thì không. Tôi nghĩ rằng trong cuộc sống, thái độ của Epictetus là tốt nhất. Ông cho rằng tất cả mọi cơ hội đã bỏ lỡ là một cơ hội để làm tốt hơn, là một cơ hội để học hỏi thêm điều gì đó. Đừng để bản thân bị chìm trong sự tự thương hại, hãy dùng những cơn gió đáng sợ đó để tạo ra một kiểu mẫu mang tính xây dựng”. (Ảnh: Bloomberg)

Theo NDH

Nguồn: https://ndh.vn/photo/lam-giau/canh-tay-phai-cua-warren-buffett-va-nhung-cau-noi-tiet-lo-bi-quyet-thanh-cong-1263451.html