Câu chuyện đằng sau những công trình kỷ lục của Sun Group

15/11/2018 12:15

Những khu nghỉ dưỡng cao cấp, các công trình cáp treo đem về nhiều kỷ lục thế giới… được tạo bằng mồ hôi, nước mắt và là niềm tự hào Việt Nam của Tập đoàn Sun Group.

Cau chuyen dang sau nhung cong trinh ky luc cua Sun Group hinh anh 1
Khu nghỉ dưỡng cao cấp InterContinental Danang Sun Peninsula Resort là một trong những điểm đến sang trọng hàng đầu Việt Nam của Sun Group.
Cau chuyen dang sau nhung cong trinh ky luc cua Sun Group hinh anh 2
Để có công trình 4 năm được World Travel Awards vinh danh “Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới” (2014-2017), Sun Group mất 2 năm thuyết phục “ông hoàng resort” Bill Bensley nhận lời thiết kế, 2 năm tiếp theo để làm móng, 4 năm xây dựng với cả trăm lần sửa chữa cho đến khi đạt chuẩn Bill Bensley yêu cầu.
Cau chuyen dang sau nhung cong trinh ky luc cua Sun Group hinh anh 3
Để giữ từng phiến đá, gốc cây, nhiều công đoạn xây dựng không được phép dùng đến công cụ cơ giới. Mong muốn giữ con suối tự nhiên chảy qua đoạn đường vào khu nghỉ dưỡng, tập đoàn chấp nhận nắn đường, tốn kém hơn. Đơn vị này cho biết đã xây dựng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort bằng tất cả nỗ lực, tình yêu thiên nhiên và lòng khát khao ghi danh Việt Nam lên bản đồ nghỉ đưỡng thế giới.
Cau chuyen dang sau nhung cong trinh ky luc cua Sun Group hinh anh 4
Ngày 10/12, lễ trao giải thưởng Du lịch thế giới World Travel Awards 2017 và World Spa Awards 2017 đã diễn ra tại JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, nơi được vinh danh “Khu nghỉ dưỡng mới tốt nhất thế giới 2017”.
Cau chuyen dang sau nhung cong trinh ky luc cua Sun Group hinh anh 5
Ý tưởng thiết kế khác biệt, lấy cảm hứng từ một ngôi trường đại học biến JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay trở thành điểm sáng du lịch của vùng du lịch Nam Phú Quốc. Năm 2018, Sun Group sẽ khánh thành cáp treo nối thị trấn An Thới với những tổ hợp nghỉ dưỡng vui chơi đẳng cấp tại Hòn Thơm.
Cau chuyen dang sau nhung cong trinh ky luc cua Sun Group hinh anh 6
Phía sau những danh hiệu ấy là những khó khăn ngày biển động không thể mang cơm ra đảo xa, ăn mì gói thay cơm, đương đầu với sóng dữ, giữ cho trụ cáp cao lên mỗi ngày của tập thể nhân viên Sun Group.
Cau chuyen dang sau nhung cong trinh ky luc cua Sun Group hinh anh 7
Sun World Ba Na Hills cuốn hút du khách bởi cảnh quan thiên nhiên xanh mát, khí hậu trong lành, các công trình kiến trúc Pháp cổ điển và những lễ hội sôi động. Năm 2017 là lần thứ ba liên tiếp nơi đây nhận giải “Khu du lịch hàng đầu Việt Nam”.
Cau chuyen dang sau nhung cong trinh ky luc cua Sun Group hinh anh 8
Theo đại diện Sun Group, khu du lịch trên đỉnh Núi Chúa là thành quả của lòng quả cảm, ý chí kiên cường. Để xây dựng những lâu đài cổ tích ở độ cao 1.487 m, các công nhân phải dùng sức người để vận chuyển nguyên vật liệu lên đỉnh trong giá rét, sương mù dày đặc, trong cả cái đói và sự tuyệt vọng những hôm lũ về, thức ăn không lên núi được.
Cau chuyen dang sau nhung cong trinh ky luc cua Sun Group hinh anh 9
Kỳ tích ấy được tiếp nối, ở một đỉnh cao còn khó khăn hơn là Fansipan Sa Pa. Trong cái rét âm độ trường kỳ, giữa rừng thiêng nước độc, trong cái đói bởi nước không thể sôi, cơm không thể chín, giữa cô lập những ngày mưa lũ…, nhân viên Sun Group đã kéo cáp “nối đất với trời”, hiện thực hóa giấc mơ chinh phục đỉnh cao 3.143 m của nhiều du khách. Kết quả, công trình này giành 2 kỷ lục Guinness: Cáp treo 3 dây dài nhất thế giới và Cáp treo có độ chênh giữa ga đi và ga đến cao nhất thế giới.
Cau chuyen dang sau nhung cong trinh ky luc cua Sun Group hinh anh 10
Sun World Fansipan Legend đã đem đến một trải nghiệm Tây Bắc kỳ thú, đưa du lịch Lào Cai khởi sắc với nhiều triệu lượt khách ghé thăm. Thêm vào đó, người dân địa phương có việc làm, thu nhập ổn định cũng như có dịp mang văn hóa bản địa đến với du khách bốn phương.
Cau chuyen dang sau nhung cong trinh ky luc cua Sun Group hinh anh 11
Sau cáp treo Fansipan Sa Pa, Sun Group lại ghi tên Hạ Long lên sách kỷ lục Guinness với 2 giải thưởng mới dành cho cáp treo Nữ hoàng: Cabin có sức chứa lớn nhất thế giới và Cáp treo có trụ cáp treo cao nhất thế giới. Ngoài ra, Sun World Halong Complex còn có công viên chủ đề Dragon Park, công viên nước lớn nhất Đông Nam Á Typhoon Water Park và nhiều hạng mục tham quan giải trí như Vườn Nhật, khu vui chơi Kidoland…

Giang Thư Quân/Zing