Câu hỏi gây suy nhược: Cần có bao nhiêu tiền trong tài khoản thì bạn mới dám xin nghỉ việc?

23/10/2018 17:07

Không ít người trẻ đã phải đắn đo rồi lại nâng lên đặt xuống với câu hỏi tưởng chừng như đơn giản này. Người thì cần đến tận vài tỉ, người thì thích là nghỉ luôn không cần màng tiền bạc. Còn bạn thì sao?


Không ít người trẻ đã phải đắn đo rồi lại nâng lên đặt xuống với câu hỏi tưởng chừng như đơn giản này. Người thì cần đến tận vài tỉ, người thì thích là nghỉ luôn không cần màng tiền bạc. Còn bạn thì sao?

Là những người trẻ đang ở giai đoạn đầu sự nghiệp, chắc hẳn ai cũng có đôi ba phút cảm thấy lung lay và muốn rời bỏ một công việc nào đó. Lí do nghỉ thì ôi thôi nhiều vô số kể: không hợp tính sếp, không đủ khả năng cáng đáng trách nhiệm quá lớn, không chơi được với đồng nghiệp, tiền lương quá thấp, tìm được chỗ khác phù hợp hơn... Nói chung là đã muốn nghỉ rồi thì đâu đâu cũng đều là lí do cả!

Tuy nhiên tạm dẹp câu chuyện nguyên nhân sang một bên, giờ phút này đây, chúng ta hãy cùng đối mặt với một câu hỏi khác mang tính thực tế và sống còn hơn: Cần có bao nhiêu tiền trong tài khoản thì bạn mới dám mạnh dạn xin nghỉ việc??? 

Nghỉ thì dễ rồi, rẹt rẹt vài phát là xong. Nhưng nghỉ rồi thì sao nữa? Ăn làm sao, sống thế nào, bạn bè rủ rê du lịch cà phê cà pháo tiền đâu mà tiêu pha? Hăm mấy tuổi đầu, chẳng lẽ lại về ngửa tay xin nhị vị phụ huynh 50k đi trà chanh chém gió với anh em thì kì cục quá!

Thế nên với không ít người trẻ, việc dành dụm được số tiền nho nhỏ trước khi vĩnh biệt chốn công sở thật sự là một nhiệm vụ không thể đùa được. Nhưng nếu như có những người cần đến vài ba tỉ mới dám "xổ lồng" thì cũng có những bạn trẻ YOLO đến mức chỉ cần đủ "ngân lượng" để trả tiền nhà thôi là "bái bai không ngày gặp lại" luôn. 

Nào, thú thật đi, phải có bao nhiêu tiền trong tài khoản thì bạn mới xin nghỉ việc? 

Tuỳ vào mục đích cuối cùng mà mỗi người sẽ có một lí do và thời điểm khác nhau để bỏ việc. Riêng với cô bạn này thì cảm thấy cần là nghỉ, tiền bạc không phải vấn đề!

Câu hỏi gây suy nhược: Cần có bao nhiêu tiền trong tài khoản thì bạn mới dám xin nghỉ việc? - Ảnh 1.

"Đủ tiền để sống trong 3 tháng" là một sự lựa chọn an toàn với nhiều người trẻ. Tuy nhiên khoảng thời gian này đòi hỏi bạn phải biết cách sắp xếp chi tiêu sao cho hợp lí nếu không muốn rơi vào cảnh "phá sản" trước thời hạn. 

Câu hỏi gây suy nhược: Cần có bao nhiêu tiền trong tài khoản thì bạn mới dám xin nghỉ việc? - Ảnh 2.

Nhưng đã lỡ đưa ra mục tiêu rồi thì ngại gì mà không hướng đến một con số thật lớn nhỉ? Cứ coi như đây là động lực để "cày bừa" cũng được mà! 

Câu hỏi gây suy nhược: Cần có bao nhiêu tiền trong tài khoản thì bạn mới dám xin nghỉ việc? - Ảnh 3.

Nếu vẫn chưa yên tâm về vấn đề tài chính hoặc thuộc tuýp người không thể sống mà không lao động thì bạn có thể thử sức ở những công việc freelance như anh bạn này. Vừa có đồng vô đồng ra mà lại tránh rơi vào tình trạng chán nản, rảnh quá hoá nhàm. 

Câu hỏi gây suy nhược: Cần có bao nhiêu tiền trong tài khoản thì bạn mới dám xin nghỉ việc? - Ảnh 4.

Kinh doanh riêng vẫn là chân trời mơ ước của nhiều bạn trẻ. Với anh bạn này, cơm tấm chính là chân ái! 

Câu hỏi gây suy nhược: Cần có bao nhiêu tiền trong tài khoản thì bạn mới dám xin nghỉ việc? - Ảnh 5.

3 tỷ với một người trẻ nghe có vẻ to tát, nhưng nếu thật sự chăm chỉ làm việc và biết cách tích cóp thì phần thưởng cho bạn chính là sự tự do tuyệt đối, bất cứ khi nào mà bạn muốn!  

Câu hỏi gây suy nhược: Cần có bao nhiêu tiền trong tài khoản thì bạn mới dám xin nghỉ việc? - Ảnh 6.

Dù có mạo hiểm đến thế nào đi chăng nữa thì cũng nên nghĩ đến đại cuộc nhé! Đại cuộc, đại cuộc, đại cuộc - cứ tưởng tượng Thanh Hằng và Minh Hằng đang đứng thì thầm bên cạnh là sẽ nhớ được ngay! 

Câu hỏi gây suy nhược: Cần có bao nhiêu tiền trong tài khoản thì bạn mới dám xin nghỉ việc? - Ảnh 7.

Có vẻ như nhu cầu được tìm đến những khoảng nghỉ của giới trẻ ngày càng nhiều, bằng chứng là ai cũng đều có sẵn những kế hoạch dự phòng trong đầu cả. 

Câu hỏi gây suy nhược: Cần có bao nhiêu tiền trong tài khoản thì bạn mới dám xin nghỉ việc? - Ảnh 8.

"Dù có ra sao thì cũng chẳng sao!" - đây đích thực là châm ngôn sống của team YOLO rồi! 

Câu hỏi gây suy nhược: Cần có bao nhiêu tiền trong tài khoản thì bạn mới dám xin nghỉ việc? - Ảnh 9.

Chuẩn bị sẵn cho mình một khoản tiền trước khi nghỉ là điều rất nên làm, nhưng nếu như được một lần "nghỉ cái đùng" để thử thách khả năng sống sót và trình kiếm tiền của bản thân thì cũng là một trải nghiệm thú vị chứ đúng không! 


Theo Nhật Chung

Helino