CEO của PayPal chia sẻ triết lý kinh doanh từ việc luyện tập Krav Maga

02/08/2018 10:05

Vốn là một người luyện tập Krav Maga, Chủ tịch và CEO của PayPal Dan Schulman đã ứng dụng lý thuyết và kinh nghiệm võ thuật vào việc công việc quản lý, điều hành kinh doanh của mình.


"Tôi đã luyện tập võ thuật gần như suốt đời, không những chỉ luyện tập kỹ năng chiến đấu mà còn cả kỹ năng sinh tồn", Schulman nói với Business Insider. "Đó là một phần quan trọng trong cách tôi nghĩ về cả sinh hoạt nói chung và công việc, võ thuật ảnh hưởng rất nhiều đến triết lý sống của tôi."

Trong một cuộc phỏng vấn tháng 7 với tờ David Gelles của tờ New York Times, Schulman đã nói nhiều hơn về sự nghiệp rộng lớn của ông và một số bài học ông học được từ việc tập luyện Krav Maga - một môn võ thực chiến của Israel.

Schulman nói với Gelles rằng ông bắt đầu học võ thuật ở Israel khi còn là thiếu niên, trong quá trình luyện tập ông đã gặp phải nhiều vết thương và trở thành sẹo in trên da thịt. Bài học quan trọng nhất mà ông học được từ Krav Maga là cách tiếp cận trận đấu.

Schulman nói với Gelles, "... Triết lý tối thượng của Krav là cách tốt nhất để thắng cuộc chiến là không tham gia vào cuộc chiến. Nó rất thiền theo một cách nào đó. Làm thế nào để bạn bỏ qua các tình huống? Chúng tôi dành rất nhiều thời gian để suy nghĩ về điều đó và ứng dụng vào công việc kinh doanh

">. "

Schulman đã áp dụng tư duy đó vào các giao dịch của PayPal với các công ty thanh toán khác,ông lưu ý rằng việc liên minh với các đối thủ cạnh tranh có thể có hiệu quả đối với các công ty và khách hàng của họ.

"Khi chúng tôi bắt đầu hợp tác với Visa và Mastercard và JPMorgan Chase và Citi, không ai nghĩ rằng PayPal sẽ là đồng minh với các công ty đó", Schulman nói với Gelles. Nhưng đó là quan điểm của tôi, 'Làm thế nào để bạn cung cấp cho khách hàng sự lựa chọn mà họ muốn, và làm thế nào để bạn tránh được những trận chiến mà bạn không nhất thiết phải dính vào?"

Trả lời phỏng vấn Business Insider, Schulman cho biết : "Chúng tôi thường nói trong chiến đấu, hãy bảo tồn năng lượng của bạn, mỗi cú đấm phải có đích đến, và hãy luôn chắc chắn rằng bạn có một kế hoạch cho cuộc chơi. Trong kinh doanh cũng vậy. Có rất nhiều điểm tương đồng giữa những gì chúng tôi được dạy trong krav maga và những gì chúng tôi áp trong kinh doanh và cuộc sống"

Schulman cũng áp dụng Krav Maga trong việc vạch ra con đường sự nghiệp của riêng mình và cởi mở để nắm lấy những cơ hội mới.

Đáp lại một câu hỏi từ Gelles về quyết định rời khỏi AT & T để đến vớ Priceline, Schulman nói, "Tôi là chủ tịch bộ phận tiêu dùng ở tuổi 39 hoặc hơn. Nhưng quan điểm của tôi cho rằng việc rời đi không phải là một rủi ro. Tôi nghĩ rằng, việc đứng yên một chổ mới thật sự nguy hiểm. Có một triết lý trong võ thuật đó là, 'Không bao giờ đứng yên.' Đứng yên có nghĩa là bạn muốn trở thành bao cát cho đối thủ. Trước mặt bạn luôn có rủi ro và nguy hiểm, do đó bạn không thể đứng yên một chổ.

"Nếu bạn đang tham gia vào một chiến trường cạnh tranh như tất cả chúng ta đang kinh doanh ở một mức độ nào đó, ngay cả khi mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp, bạn không thể đứng yên. Bạn cần liên tục cần được đổi mới, bạn liên tục cần phải suy nghĩ một hoặc hai bước phía trước. Bạn cần phải tin tưởng trực giác của bạn, không phải suy nghĩ quá nhiều. Đấy là những triết lý tôi rút ra được từ võ thuật."

Ý Nhi/Theo Bussiness Insider