CEO Microsoft: 'Làm việc ở nhà không khác gì ngủ trong giờ làm việc'

08/10/2020 10:50

CEO Microsoft mới đây có nhiều chia sẻ về những điểm trừ khi nhân viên phải làm việc từ xa trong khoảng thời gian quá dài.

CEO Microsoft mới đây có nhiều chia sẻ về những điểm trừ khi nhân viên phải làm việc từ xa trong khoảng thời gian quá dài.

Microsoft là một trong những công ty hưởng lợi nhờ xu hướng làm việc từ xa của các doanh nghiệp trong đại dịch. Dù vậy, ông Satya Nadella, CEO công ty công nghệ này, lại nhận thấy một điểm trừ của việc quá lâu không đến văn phòng.

Ông Satya Nadella, CEO Microsoft. Ảnh: WSJ

Theo đó, các cuộc họp trực tuyến có thể khiến nhân viên mệt mỏi và khiến việc chuyển đổi giữa tư duy làm việc và đời sống riêng tư là rất khó có thể thực hiện, ông Satya Nadella chia sẻ tại sự kiện WSJ CEO Council. “Khi bạn làm việc từ xa, đôi khi bạn sẽ cảm thấy như thể mình đang ngủ trong giờ làm việc,” ông nói thêm.

COVID-19 khiến nhiều người phải làm việc từ xa. Ảnh: WSJ

Các cuộc họp trực tuyến còn mệt mỏi hơn thế, vị CEO nhận định dẫn các nghiên cứu liên quan đến vấn đề này. “30 phút đầu tiên của cuộc họp đầu tiên thông qua video vào buổi sáng, bạn sẽ cảm thấy cực kì mệt mỏi vì phải dành quá nhiều sự tập trung,” người đứng đầu Microsoft chia sẻ. Ngoài ra, ông Satya Nadella còn cho rằng làm việc từ xa thiếu hẳn một lợi ích của văn phòng làm việc. “Công việc diễn ra trước cuộc họp và sau cuộc họp.”

Chế độ Together trong công cụ họp trực tuyến Teams của Microsoft. Ảnh: Petri

Microsoft có những sản phẩm mới để giải quyết vấn đề này. Ví dụ, chế độ Together trong các cuộc gọi video do hãng phát triển sẽ đưa tất cả những người tham dự vào một không gian chung để tạo ra không khí văn phòng. Giá cổ phiếu của Microsoft đã tăng khoảng 30% trong năm nay trong bối cảnh nhiều công ty đăng kí sử dụng các dịch vụ điện toán đám mây của hãng. Ông Satya Nadella nói rằng đại dịch dạy ông nhiều điều về giá trị của sự chuyển đổi giữa công việc và đời sống cá nhân. “Tôi học được nhiều hơn về chuyển đổi giữa công việc và cuộc sống,” ông nói. “Bạn chuyển đổi ra sao? Bạn có ăn tối với gia đình không?” Satya Nadella chia sẻ rằng ông chú ý nhiều hơn đến lịch trình sinh hoạt của mình.

(Theo Saostar)

Theo ICTNews