CEO ngân hàng lớn nhất nước Mỹ bất ngờ trả lời úp mở ‘thời điểm nghỉ hưu đến gần’: Ai là ứng cử viên sáng giá?

22/05/2024 15:27

Thời gian ông Jamie Dimon đảm nhiệm vị trí CEO của JPMorgan Chase đang được tính bằng ngày, mặc dù không rõ là bao lâu.

 

ceo-ngan-hang-lon-nhat-nuoc-my-bat-ngo-tra-loi-up-mo-thoi-diem-nghi-huu-den-gan-ai-la-ung-cu-vien-sang-gia-1716366375.jpeg

Trả lời câu hỏi về kế hoạch kế nhiệm của ngân hàng, ông Dimon cho biết nhiệm kỳ của ông còn chưa đầy 5 năm nữa. Đây là một sự thay đổi lớn trong cách trả lời của ông mỗi khi nhận câu hỏi này. 

CEO Dimon cho biết tại cuộc họp nhà đầu tư thường niên của ngân hàng tại New York: “Khung thời gian không còn là 5 năm nữa”. 

Sự mơ hồ trong kế hoạch của ông Dimon đã khiến các nhà đầu tư và nhà phân tích của ngân hàng nhiều lần đặt câu hỏi về người sẽ tiếp tục lãnh đạo JPMorgan. Trong gần hai thập kỷ, ông Dimon đã đưa ngân hàng JPMorgan Chase trở thành ngân hàng lớn nhất nước Mỹ, xét về tài sản, vốn hoá thị trường và một số thước đo khác. 

Tuy nhiên, ông Dimon nói thêm rằng bản thân vẫn có “năng lượng mà ông luôn có” để quản lý ngân hàng khổng lồ này. 

CEO 68 tuổi cho biết, quyết định cuối cùng về thời điểm ông rời đi sẽ tùy thuộc vào hội đồng quản trị của JPMorgan. Ông cũng khuyến khích các nhà đầu tư và nhà phân tích xem xét những giám đốc điều hành có thể thay thế ông. 

Đứng đầu danh sách ứng cử viên là Marianne Lake - đồng giám đốc bộ phận tiêu dùng của JPMorgan và Jennifer Piepszak - đồng lãnh đạo bộ phận thương mại và đầu tư của JPMorgan. Họ đã được bổ nhiệm vị trí mới trong tháng 1 vừa qua. 

Tuy nhiên, JPMorgan cho biết, ngay cả khi Jamie Dimon từ chức CEO, có khả năng ông vẫn sẽ tiếp tục giữ chức chủ tịch ngân hàng. 

Theo CNBC