CEO Trần Thị Cẩm Tú: 'Chìa khóa thành công đến từ những nhân viên giỏi'

13/10/2018 10:57

'Đối với tôi, thước đo thành công của Eximrs – một doanh nghiệp chuyên môi giới bất động sản đó là sự hài lòng đến từ 3 nhân tố: chủ đầu tư, khách hàng mua dự án và nhân viên công ty. Trong đó, tôi lấy thước đó sự hài lòng của nhân viên công ty là yếu tố quan trọng nhất', bà Trần Thị Cẩm Tú – Tổng giám đốc Công ty cổ phần Dịch vụ Bất động sản Eximrs chia sẻ.

'Đối với tôi, thước đo thành công của Eximrs – một doanh nghiệp chuyên môi giới bất động sản đó là sự hài lòng đến từ 3 nhân tố: chủ đầu tư, khách hàng mua dự án và nhân viên công ty. Trong đó, tôi lấy thước đó sự hài lòng của nhân viên công ty là yếu tố quan trọng nhất', bà Trần Thị Cẩm Tú – Tổng giám đốc Công ty cổ phần Dịch vụ Bất động sản Eximrs chia sẻ.

Những ngày giữa tháng 10, dù tất bật với những công việc và sự kiện nhân kỉ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam, bà Trần Thị Cẩm Tú –Tổng giám đốc Công ty cổ phần Dịch vụ Bất động sản Eximrs vẫn dành thời gian chia sẻ cùng PV báo Thế Giới Tiếp Thị Online về “hành trình” từ thông dịch viên tiếng Nhật lại trở thành “bà trùm” phân phối sản phẩm bất động sản phía Nam.

Nếu thất bại cũng không trở về số 0

Chia sẻ với chúng tôi, nữa doanh nhân Trần Thị Cẩm Tú cho hay: “Tôi xuất thân là thông dịch viên tiếng Nhật, từng làm việc nhiều năm trong các doanh nghiệp của người Nhật. Đến cuối năm 2007, tôi kết thúc một khóa đào tạo ngắn hạn tại Nhật trở về thì thị trường bất động sản tại TP.HCM lúc này rất sôi động. Hầu như tất cả bạn bè cùng trang lứa đều theo đuổi bất động sản và tôi thấy họ kiếm được rất nhiều tiền.

Như một cái duyên với nghề, máu kinh doanh trong tôi nổi lên và tôi bắt đầu nộp hồ sơ đi làm. Xuất phát công việc của tôi cũng như những người khác, thử việc ở vị trí nhân viên kinh doanh nhưng sau đó tôi nhanh chóng được đề bạt vị trí giám đốc kinh doanh.

Càng dấn sâu vào bất động sản, tôi càng đam mê với nghề. Năm 2013, tôi bắt đầu thành lập công ty Đất Nam Việt. Năm 2015, tôi có cơ hội tiếp xúc với công ty cổ phần Bất động sản Exim và họ muốn thành lập cho tôi một sàn giao dịch để đứng quản lý. Tôi nhận lời và bắt đầu gắng bó với Eximrs cho đến hiện nay”.

Bà Trần Thị Cẩm Tú –Tổng giám đốc Công ty cổ phần Dịch vụ Bất động sản Eximrs

Một lãnh đạo trẻ quản lí doanh nghiệp gần 300 nhân viên cộng thêm việc là phái yếu chắc chắn những áp lực, khó khăn đối với bà Cẩm Tú là điều không thể tránh khỏi. Chia sẻ về bí quyết vượt qua những điều này, bà Tú cho hay: “Tôi không giao tiếp quá nhiều nhưng bù lại tôi làm việc cần mẫn, cung cấp được những thông tin thật cho chủ đầu tư. Mình nhiệt tình và quan trọng là năng lực của mình đã được thị trường kiểm chứng rồi nên đó cũng là thuận lợi.

Những lúc khó khăn quá, tôi thường nghĩ về thời điểm mới bắt đầu. Lúc ấy, mình chỉ là số 0 tròn trĩnh. Bây giờ, nếu có thất bại thì cũng không thể trở về số 0 mà sẽ là số dương vì mình đã tích lũy thêm cho bản thân kinh nghiệm. Như vậy thì tại sao bản thân mình không cố gắng mà phải sợ thất bại”, bà Tú chia sẻ.

Thước đo thành công đến từ sự hài lòng

CEO Eximrs cho hay thước đo thành công của Eximrs đó là sự hài lòng đến từ 3 nhân tố: chủ đầu tư, khách hàng mua dự án và nhân viên công ty. Tôn trọng giá trị thật đối với chủ đầu tư, khách hàng và cả nhân viên.

“Trước khi nhận một dự án, tôi sẽ nghiên cứu các tiêu chí: pháp lý, vị trí, tiềm lực tài chính của chủ đầu tư. Theo đó, nhiều doanh nghiệp phải mất rất nhiều thời gian để hoàn thành một dự án. Thậm chí, một số người còn xem dự án là đứa con tâm huyết. Công việc bán hàng của tôi là là khâu cuối cùng trong việc hoàn thành vòng đời của sản phẩm. Vì vậy, tôi lấy thước đo là sự hài lòng của chủ đầu tư khi giao sản phẩm cho mình phân phối đó là kết quả của sự thành công mà biểu hiện cụ thể nhất là qua doanh số bán hàng.

Tiếp theo, nhận tố thứ hai sự hài lòng của khách hàng là người mua sản phẩm. Tất cả khách hàng đều mong muốn sở hữu một sản phẩm với những giá trị thật nhất với giả cả phải chăng. Một sản phẩm khi đến tay khách hàng cần mang lại cho khách hàng những giá trị thật, hữu ích và gắn liền với đời sống. Tức là mình phải trung thực với những thông tin mình đưa cho khách hàng và cũng trung thực với chủ đầu tư để họ tham khảo.

CEO Eximrs (thứ hai từ phải sang) cho hay, thước đo thành công của Eximrs đó là sự hài lòng đến từ 3 nhân tố: chủ đầu tư, khách hàng mua dự án và nhân viên công ty

Nhân tố cuối cùng và tôi cho là quan trọng nhất đó chính là sự hài lòng đến từ chính các nhân viên công ty tôi. Môi giới bất động sản đóng vai trò là người trung gian giữa chủ đầu tư và khách hàng vậy thì mình có nhiệm vụ phải làm hai bên đều phải hài lòng thông qua dịch vụ của mình. Cũng vì thế, tôi đặt sự hài lòng của chính nhân viên lên hàng đầu. Và đối với nhân viên, tôi luôn tạo môi trường làm việc văn hóa, thân thiện, tôn trọng sự thật và bản thân mỗi nhân viên tôi cũng rất chú trọng điều này”, bà Tú nhấn mạnh.

4.0 là siêu thị lưu trữ thông tin

Chia sẻ quan điểm về Cách mạng 4.0 trong lĩnh vực kinh doanh nói chung và đời sống cá nhân nói riêng, bà Tú cho biết ở thời điểm hiện tại, công nghệ đang đóng vai trò rất quan trọng và luôn hiện hữu ở mọi nơi.

Bà Tú vui vẻ chia sẻ: “Tôi vừa cài phần mềm quản lí chung cả công ty vào điện thoại di động. Phần mềm này giúp tôi có thể quản lí nhân sự công ty và quản lí khách hàng từ xa. Bên cạnh đó, Eximrs cũng sử dụng nhiều phần mềm để hỗ trợ trong việc chăm sóc khách hàng. Cụ thể, chúng tôi có thể lưu dữ liệu thông tin của khách hàng rồi đến ngày sinh nhật khách thì hệ thống tự động gửi tin nhắn chúc mừng… Hình thức này rất nhiều doanh nghiệp đã và đang sử dụng”.

Bà Tú cho biết thêm: “Đối với tôi, 4.0 trong bất động sản giống như một siêu thị lưu trữ thông tin, hỗ trợ con người trong quản lý hàng hóa, quản lí thông tin. Tuy nhiên, vì đặc thù của lĩnh vực bất động sản nói chung và môi giới nói riêng thì dù công nghệ có tiên tiến tới đâu cũng không thể thay thế con người. Tôi giả dụ việc tư vấn một khách hàng về dự án hàng tỷ đồng thì dù máy móc có công phu thì cũng không thể thay thế con người”.

"Đối với tôi, 4.0 trong bất động sản giống như một siêu thị lưu trữ thông tin, hỗ trợ con người trong quản lý hàng hóa, quản lí thông tin", chia sẻ của CEO Trần Thị Cẩm Tú

Là giám đốc điều hành của một công ty lớn cũng là một người phụ nữ của gia đình, bà Tú cũng đề cao vai trò của công nghệ trong cuộc sống thường nhật. “Tôi lấy ví dụ thực tế về việc hằng ngày tôi vẫn nhờ đến sự hỗ trợ của các ứng dụng công nghệ chọn mua thực phẩm giao tận nhà. Như thế, tôi có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian vì không phải trực tiếp đến nơi mua hàng. Tuy nhiên, công nghệ không thể thay thế con người. Để giữ lửa gia đình, tôi lại là người chính tay chế biến những thực phẩm ấy thành các món ăn cho chồng con mình”, CEO Trần Thị Cẩm Tú cho hay.

HỒNG TRÂM

Theo TGTT