CEO Vingroup: Nhà máy sản xuất ô tô "make in Vietnam" đầu tiên VinFast đã xác lập những kỷ lục hoàn toàn mới trong ngành công nghiệp ô tô thế giới

14/06/2019 13:33

Theo ông Nguyễn Việt Quang, VinFast đã chính thức xác lập những kỷ lục hoàn toàn mới trong ngành công nghiệp ô tô thế giới, với mọt tốc độ mãnh liệt - tốc độ mang niềm tự hào Việt Nam!


Theo ông Nguyễn Việt Quang, VinFast đã chính thức xác lập những kỷ lục hoàn toàn mới trong ngành công nghiệp ô tô thế giới, với mọt tốc độ mãnh liệt - tốc độ mang niềm tự hào Việt Nam!

Ngày 14/6/2019, tại Khu công nghiệp Đình Vũ, Cát Hải, Hải Phòng, Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast - Tập đoàn Vingroup đã khánh thành nhà máy sản xuất ô tô, chính thức bước vào giai đoạn sản xuất hàng loạt chỉ sau 21 tháng kể từ khi khởi công.

Tại buổi khánh thành, ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Vingroup cho biết, đây là thời khắc trọng đại không chỉ với Tập đoàn Vingroup, mà còn là dấu ấn quan trọng của ngành công nghiệp ô tô trong nước – chính thức khánh thành và đưa vào vận hành toàn bộ nhà máy sản xuất ô tô "make in Vietnam" đầu tiên – VinFast!

"Cách đây 21 tháng - nơi đây vẫn còn là đầm lầy ven biển. Trong ngày khởi công 2/9/2017, tại đây - VinFast đã công bố những mục tiêu vô cùng thách thức. Đó là trong vòng 1 năm sản xuất và đưa ra thị trường thành công các sản phẩm xe máy điện; trong vòng 2 năm hoàn tất việc xây dựng, lắp đặt nhà xưởng, đồng thời ra mắt những chiếc ô tô Việt đẳng cấp quốc tế.

Hôm nay, tôi xin vui mừng thông báo tất cả các mục tiêu đó đều đã hoàn thành, thậm chí hoàn thành vượt kế hoạch 3 tháng!

21 tháng là thời gian để một bãi đất trống trở thành nhà máy SX ô tô quy mô và hiện đại hàng đầu khu vực;

21 tháng là thời gian hoàn thành và ra mắt công chúng 1 dòng xe máy điện; 3 dòng xe ô tô: Sedan, SUV và xe cỡ nhỏ; đồng thời 12 mẫu ô tô các loại và xe máy điện đang được khẩn trương thiết kế, dự kiến sẽ ra mắt trong năm nay và năm 2020.

Có thể nói VinFast đã chính thức xác lập những kỷ lục hoàn toàn mới trong ngành công nghiệp ô tô thế giới, với một tốc độ mãnh liệt – tốc độ mang niềm tự hào Việt Nam!", ông Quang nói.

Tổ hợp Sản xuất ô tô – xe máy điện VinFast rộng 335 ha, trong đó tổng diện tích xây dựng khu nhà xưởng rộng hơn 500 nghìn m2. Tổng công suất thiết kế giai đoạn 1 của nhà máy là 250.000 xe ô tô/năm, giai đoạn 2 gấp đôi giai đoạn 1; 6 phân xưởng gồm: xưởng dập, xưởng hàn thân vỏ, xưởng sơn, xưởng động cơ, xưởng phụ trợ và xưởng lắp ráp - đã được kết nối liên hoàn với khả năng tự động hoá tối đa, đáp ứng xu thế công nghệ 4.0.

Ông Quang cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, VinFast đã nhận được đơn đặt hàng cho hơn 10.000 xe ô tô và đã bán được hàng chục nghìn xe máy điện. Ngay lúc này, những chiếc ô tô VinFast đầu tiên thuộc dòng xe cỡ nhỏ Fadil đã được tập kết sẵn sàng ở 32 đại lý chính thức của VinFast trên toàn quốc, để bàn giao cho khách hàng vào ngày 17/6.

Trong khi đó, các mẫu xe Luxury đang bắt đầu được sản xuất, dự kiến sẽ bàn giao cho khách hàng vào cuối tháng 7 này.


PV

Theo Trí Thức Trẻ