Chân dung chồng đại gia U40 của Á hậu Thanh Tú

22/11/2018 16:20

Chồng của Á hậu Thanh Tú chính là doanh nhân Nguyễn Thành Phương - TGĐ Cty CP Tập đoàn Điện lạnh Điện máy Việt Úc (Kangaroo)

Chồng của Á hậu Thanh Tú chính là doanh nhân Nguyễn Thành Phương - TGĐ Cty CP Tập đoàn Điện lạnh Điện máy Việt Úc (Kangaroo)

Chồng đại gia U40 của Á hậu Thanh Tú là doanh nhân Nguyễn Thành Phương

Ngày 22/11, lễ ăn hỏi của Á hậu Việt Nam 2016 Thanh Tú và bạn trai chính thức diễn ra tại nhà riêng ở Hà Nội.

Được biết, bạn trai của á hậu là doanh nhân Nguyễn Thành Phương, TGĐ Cty CP Tập đoàn Điện lạnh Điện máy Việt Úc (Kangaroo) sinh năm 1978, tốt nghiệp khóa 1, Trường Đại học Quản Lý và Kinh Doanh Hà Nội. Sau đó anh làm nghiên cứu sinh và hoàn thành luận án Tiến sĩ tại Malaysia. Ngày 18/4/2003, Nguyễn Thành Phương thành lập công ty với số vốn ban đầu 13 triệu đồng.

Để có được thương hiệu Kangaroo được nhiều người biết đến như hiện đó là một nổ lực phấn đấu không ngừng của ông Nguyễn Thành Phương và các cộng sự. Trong đó bản lĩnh kinh doanh chính là một trong những yếu tố dẫn đến thành công của Kangaroo.

Còn nhớ Kangaroo từng khiến nhiều fan hâm mộ của “quỷ đỏ” Manchester United ấm ức bởi màn chọc tức khán giả chưa từng có trong lịch sử bóng đá nước nhà. 15 phút giờ vàng giải lao giữa trận đấu đêm chung kết Cúp C1 năm 2011 đã bị nhãn hàng máy lọc nước này thầu trọn gói với tần số xuất hiện đủ làm cho nhiều người xem phát cáu.

Trong khi làn sóng “anti Kangaroo” lan truyền chóng mặt trên cộng đồng mạng thì những nhà lãnh đạo Kangaroo cười mãn nguyện trước chiến lược marketing độc, lạ của mình. Đi đâu người ta cũng nhắc tới cái tên Kangaroo. Đây chính là chiến lược marketing khá liều lĩnh, bởi lẽ nó có thể tạo nên phản ứng ngược cho thương hiệu của mình. Tuy nhiên may mắn vì sự táo bạo, liều lĩnh trên đã mang lại hiệu quả ngoài mong đợi, trong năm 2011 tốc độ tăng trưởng doanh thu của nhãn hàng chuột túi tăng 400%.

Ông chủ Kangaroo có quan điểm kinh doanh khá lạ khi chủ trương không đi theo một chiến lược dài hơi có sẵn mà đi đến đâu vạch đến đó. Theo anh Phương, chiến lược này đòi hỏi doanh nghiệp không đối đầu mà phải luôn đi trước đón đầu thị trường bằng cách tự tìm ra đại dương xanh cho mình.

Chẳng hạn, khi có nhiều người sản xuất máy lọc nước, anh Phương tung ra dòng sản phẩm có thể lọc được thạch tín, một chất hóa học có thể gây chết người. “Phải tìm cách đi trước hoặc đi qua nhau mới phát triển được. Trong kinh doanh theo anh phải tìm ra sự khác biệt, tuyệt đối không đối đầu.

Năm 2013, khi thông tin về khuẩn amip ăn thịt người gây hoang mang dư luận, Kangaroo tung ra thị trường dòng máy lọc nước RO, có thể loại bỏ virus amip và thạch tín, bổ sung thêm dưỡng chất cho nước. Anh Phương cho biết chỉ trong ngày đầu tung hàng ra thị trường, lượng hàng xuất kho đã lên đến 20.000 sản phẩm với giá từ 4-6 triệu đồng/sản phẩm. Tính ra, chỉ trong 1 ngày Kangaroo mang về doanh thu khoảng 100 tỉ đồng.

Hiện nay thương hiệu con chuột túi đang đẫn đầu ngành hàng gia dụng tại Việt Nam, với gần 1.000 nhân viên, hệ thống hàng nghìn đại lý phân phối, với 350 model sản phẩm, nhà máy sản xuất hàng gia dụng lớn nhất VN là những thành tích đầy ấn tượng của tập đoàn Kangaroo trong chặng đường 10 năm phát triển (2003 - 2013).

Thành công của Kangaroo chính là nhờ xác định được tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu, song song với những đầu tư về công nghệ và nhân lực, đặc biệt, bản lĩnh kinh doanh của người đứng đầu Nguyễn Thành Phương đã tạo nên một thương hiệu Kangaroo lớn mạnh.

Xem thêm: Chủ tịch tập đoàn Kangaroo phát biểu

Liên Khải
Theo Đời sống Plus/GĐVN

Bạn đang đọc bài viết "Chân dung chồng đại gia U40 của Á hậu Thanh Tú" tại chuyên mục Doanh nhân.