Chân dung hai nữ lãnh đạo xinh đẹp của hãng xe hơi lớn nhất Mỹ khiến ai cũng nể

24/06/2018 12:33

Vậy là GM sẽ có hai người phụ nữ nắm giữ vị trí chủ chốt của công ty, Suryadevara là giám đốc tài chính và Mary Barra là giám đốc điều hành.

Hiện có rất nhiều phụ nữ làm việc và thành công trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu. Khá nhiều người cũng đang ở vị trí lãnh đạo với những trọng trách to lớn. Nhưng nói chung, ngành công nghiệp này từ lâu đã được cho là pháo đài của những quý ông đam mê ô tô. Đó là lý do tại sao việc nữ doanh nhân 39 tuổi Dhivya Suryadevara đứng vào hàng ngũ lãnh đạo cao nhất cùng nữ CEO khác là Mary Barra của tập đoàn General Motors đã trở thành tin tức thật sự gây sốc.

Vậy là GM sẽ có hai người phụ nữ nắm giữ vị trí chủ chốt của công ty, Suryadevara là giám đốc tài chính và Mary Barra là giám đốc điều hành. Cùng với một bộ đôi lãnh đạo là nam giới tạo thành bộ tứ quyền lực của hãng xe hơi lớn nhất nước mỹ này: Mark Reuss là Phó chủ tịch và chuyên gia tư vấn sản phẩm; và Dan Ammann là Chủ tịch và chịu trách nhiệm quản lý nội bộ công ty, họ cùng theo đuổi các cơ hội kinh doanh mới như chương trình xe tự lái của Cruise.

Lần đầu tiên Phố Wall sẽ có cơ hội làm việc với 2 nữ lãnh đạo Barra và Suryadevara sau ngày 1 tháng 9, khi Stevens chính thức hết nhiệm kỳ CFO của mình; ông đã nhậm chức vào năm 2014 cùng khoảng thời gian mà Barra trở thành nữ Giám đốc điều hành của một nhà sản xuất ô tô lớn. Sau 40 năm vào sinh ra tử cùng GM, từ nay ông sẽ lui về để nhường bước cho các hậu bối.

Barra được cho là CEO tốt nhất của công ty này, bà từng khéo léo dìu dắt công ty vượt qua nguy cơ phá sản, xử lý việc thu hồi sản phẩm trên quy mô lớn ngay khi được giao trọng trách quan trọng, và thực hiện các giao dịch kinh doanh hóc búa, chẳng hạn như bán được “con ghẻ” Opel, một bộ phận công ty tại Châu Âu. Bà luôn nỗ lực để giúp GM tiên phong trong ngành công nghiệp xe hơi, thông qua việc mua lại Cruise cùng với sự ra mắt dòng xe điện Chevy Bolt hiện đại.

Giám đốc điều hành của GM, Mary Barra.)

Trong khi đó, Suryadevara đã đảm nhận vị trí Phó chủ tịch Tài chính của GM từ năm 2017. Vị cử nhân của Đại học Harvard này là người đồng hành không thể thiếu của Barra trong các cam kết đầu tư và trong các hoạt động Hợp nhất & Sáp nhập của GM.

Giám đốc tài chính mới của GM, Dhivya Suryadevara.)

Barra nói "kinh nghiệm và sự lãnh đạo của Suryadevara trong các hoạt động tài chính của bà cũng được xây dựng dựa trên kết quả kinh doanh đầy ấn tượng mà chúng tôi đã gặt hái được trong nhiều năm qua".

Trên thế giới các Hãng xe hơi như Fiat Chrysler, VW Group, Daimler (công ty mẹ của Mercedes-Benz), và Toyota đều có ban lãnh đạo chủ chốt là nam giới. Dù có rất nhiều nữ giới chuyên trách công việc quan trọng tại các công ty xe hơi, nhưng ở vị trí cao nhất lại là một thử thách khó chinh phục.

Theo Ngọc Vũ/Dân Việt