Chân dung nữ đại gia Việt chuyên làm cho các tập đoàn lớn, từng có ý định không lấy chồng

27/07/2020 01:00

Trên thương trường, Thái Vân Linh là một "cá mập" khiến bao người nể phục và ngưỡng mộ. Nhưng ở nhà, chị lại là một người vợ hiền, mẹ đảm...

Nhắc đến chương trình Shark Tank Việt Nam, các bạn trẻ có đam mê khởi nghiệp làm giàu cũng như người hâm mộ chắc hẳn sẽ không bao giờ quên được hình ảnh người phụ nữ duy nhất luôn thể hiện sự thông minh, bản lĩnh và vô cùng dứt khoát - Shark Linh (tên thật là Thái Vân Linh, SN 1977). Nhưng ít ai biết rằng, để có được sự thành công, chị phải trải qua vô vàn những khó khăn từ khi còn nhỏ.

chan dung nu dai gia viet chuyen lam cho cac tap doan lon, tung co y dinh khong lay chong - 1

Nữ doanh nhân Thái Vân Linh.

Liên lục chuyển công việc để tìm hướng đi cho bản thân

Lên 2 tuổi, Shark Linh qua Mỹ định cư cùng mẹ và ba nuôi. Tại đây chị nhanh chóng nhận thức được hoàn cảnh đặc biệt của gia đình nên làm đủ mọi việc phụ giúp ba mẹ và có cuộc sống tự lập như 10 tuổi giúp mẹ may vá, 12 tuổi phụ ba cắt cỏ... Dẫu vậy cuộc sống của chị không có gì ngoài sự yêu thương và ủng hộ của ba mẹ.

Nữ doanh nhân từng học trung học ở Victorville, California – một thị trấn nhỏ nằm giữa Los Angeles và Las Vegas. Năm 1999 chị tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh tổng hợp tại Đại học Nam California. Sau đó chị làm điều phối viên Marketing tại một công ty cung cấp dịch vụ gửi thư và vận chuyển dựa trên Internet ở Mỹ trong khoảng thời gian từ tháng 9/1999 đến tháng 6/2000.

Khi nghỉ việc, chị đầu quân cho The .tv Corporation với vị trí Phó giám đốc tiếp thị và kinh doanh quốc tế. Ở đây, chị được thể hiện năng lực của mình nên sau một năm đã lên làm Giám đốc Marketing và giữ vững vị trí này suốt 3 năm.

chan dung nu dai gia viet chuyen lam cho cac tap doan lon, tung co y dinh khong lay chong - 3

Giữa năm 2006, Shark Linh thay đổi công việc, chuyển sang công tác tại một ngân hàng ở Mỹ với chế độ đãi ngộ, mức lương cao. Nhưng 2 năm sau chị lại bỏ việc một lần nữa và tìm kiếm công việc khác tại Việt Nam. Chị muốn trở về nơi "chôn nhau cắt rốn" để lập nghiệp, tìm hướng đi mới cho bản thân. Tháng 7/2008, Thái Vân Linh quyết định về Việt Nam và làm việc tại Quỹ Vinacapitat. Tại đây chị giữ vị trí Giám đốc Vận hành và tác nghiệp.

Ngoài việc "làm thuê" cho các công ty lớn, nữ đại gia Thái Vân Linh luôn ấp ủ ý tưởng lập nghiệp. Năm 2012, chị đã khởi nghiệp về lĩnh vực chuyên may vá váy cưới theo thiết kế và số đo của cô dâu. Đến năm 2015, chị tiếp tục sáng lập và giữ vị trí giám đốc của một start-up chuyên thiết kế và sản xuất chân váy theo số đo.

Tháng 13/2018, Shark Linh quyết định đầu quân cho một tập đoàn đa ngành lớn nhất Việt Nam. Ở đây, chị giữ vị trí giám đốc đến tận bây giờ.

chan dung nu dai gia viet chuyen lam cho cac tap doan lon, tung co y dinh khong lay chong - 4

Nữ doanh nhân tự thay đổi bản thân để trở thành người phụ nữ của gia đình

Thái Vân Linh là một người phụ nữ mạnh mẽ, độc lập. Chị từng nghĩ rằng mình không cần lấy chồng. Nhưng "duyên số", chị đã gặp chồng mình vào thời điểm bất ngờ, khi ấy là người bạn cũ từ thời sinh viên và suốt 10 năm không gặp gỡ.

Ông xã của Shark Linh tên Kevin Yee, hiện giữ chức vụ Giám đốc marketing của một công ty giải trí đa phương tiện lớn. Cặp đôi quen nhau khi còn học đại học thông qua hội bạn chơi chung rồi bắt đầu kết nối trên Facebook. Sau đó, chị trở về Việt Nam làm việc trong khi Kevin tiếp tục theo học tại Singapore. Một lần, khi Kevin quyết định đến Việt Nam du lịch, suốt một tuần, chị đã nhiệt tình trở thành hướng dẫn viên và mối tình nảy nở từ đó.

chan dung nu dai gia viet chuyen lam cho cac tap doan lon, tung co y dinh khong lay chong - 5

Ông xã của Shark Linh tên Kevin Yee, hiện giữ chức vụ Giám đốc marketing của một công ty giải trí đa phương tiện lớn.

Thời gian đầu, cặp đôi thay phiên nhau bay qua bay lại giữa Việt Nam và Singapore vào dịp cuối tuần để gặp nhau. Khi Kenvin về Mỹ tốt nghiệp đã quyết định đến Việt Nam lập nghiệp. Từ đó, cả hai luôn đồng hành cùng nhau suốt thời gian dài rồi tiến hành tổ chức đám cưới.

Với Shark Linh, người mà phụ nữ yêu và kết hôn có ảnh hưởng quan trọng đối với sự nghiệp. Chị từng cho biết, khi mới lấy chồng, chị vẫn đi làm hơn 10 tiếng/ngày, không biết nữ công gia chánh. May mắn ông xã luôn thấu hiểu và hỗ trợ hết mình cho chị. Tuy nhiên sau khi sinh con, chị nhận thấy công việc bận rộn không có thời gian dành cho chồng con nên đã tự thay đổi bản thân để trở thành một người vợ tốt, người mẹ đảm.

chan dung nu dai gia viet chuyen lam cho cac tap doan lon, tung co y dinh khong lay chong - 6

Chị vào bếp nấu đồ ăn dặm cho con, mỗi ngày dành ít nhất một tiếng vui đùa với con hoặc tâm sự với chồng. Chị từng chia sẻ trong một chương trình truyền hình rằng, muốn có cuộc sống thành công và hạnh phúc, mỗi người cần phải chăm chỉ và vui chơi. Chăm chỉ để có thể cạnh tranh được với người khác nhưng phải đủ thông minh thì mới hiệu quả. Ngoài ra mọi người cũng cần phải vui chơi vì ai cũng chỉ có một cuộc đời để sống. Vì vậy chị khuyên hãy cân bằng giữa mục tiêu sống và nhu cầu giải trí của chính mình.

Cũng theo Shark Linh phụ nữ hãy can đảm để theo đuổi còn đường sự nghiệp. Việc đặt công việc lên hàng đầu không có gì xấu, đừng vì gia đình thúc giục mà vội vàng kết hôn. Bởi phụ nữ thỏa mãn được đam mê của mình mới có thể chăm sóc cho tổ ấm nhỏ một cách tốt nhất.

chan dung nu dai gia viet chuyen lam cho cac tap doan lon, tung co y dinh khong lay chong - 7

"Linh đi chơi nhiều rồi nên bây giờ mới toàn tâm toàn ý với gia đình. Phụ nữ hiện đại là người tự tạo ra hạnh phúc riêng mình. Phụ nữ cần khao khát một tương lai tốt đẹp hơn cho bản thân và gia đình, không sợ thất bại và hãy nghĩ rằng, thất bại chỉ đơn giản là bước đệm quan trọng hơn dẫn chúng ta đến thành công", nữ doanh nhân từng bày tỏ trên trang cá nhân.

Hiện tại, Shark Linh đang có một cuộc sống viên mãn bên chồng cùng 2 nhóc tỳ đang yêu, kháu khỉnh.

Nguồn: https://eva.vn/tin-tuc/chan-dung-nu-dai-gia-viet-chuyen-lam-cho-cac-tap-doan-lon-tung-co-y-dinh-khong-lay-chong-c73a440380.html